Tăng cường quản lý công tác thuê ngoài

Thứ bảy - 10/06/2023 18:19 678 0
Thực hiện Quyết định số 356/QĐ-TKV ngày 03 tháng 03 năm 2023 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) về kiểm tra việc chỉ đạo, quản lý công tác thuê ngoài trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Người đại diện TKV tại một số đơn vị trong TKV, Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra và báo cáo kết quả kiểm tra với Lãnh đạo Tập đoàn. Căn cứ báo cáo kết quả kiểm tra, TKV có ý kiến chỉ đạo như sau:
Tăng cường quản lý công tác thuê ngoài
      Năm 2022, TKV đã thực hiện kiểm tra tại một số đơn vị về nội dung nêu trên. Sau khi kiểm tra, TKV đã ban hành văn bản số: 3305/TKV-KP ngày 21 tháng 7 năm 2022 về việc tăng cường quản lý công tác thuê ngoài. Qua báo cáo kết quả kiểm tra công tác thuê ngoài tại một số đơn vị năm 2023, TKV nhận thấy: Ngoài các ưu điểm, những việc đã làm được, công tác thuê ngoài tại các đơn vị được kiểm tra vẫn còn các hạn chế, tồn tại tương tự các hạn chế tồn tại đã nêu tại văn bản số: 3305/TKV-KP ngày 21/7/2022, đồng thời có thêm nhiều tồn tại, hạn chế khác, trong các khâu từ xây dựng dự toán gói thầu, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu, thành lập tổ tư vấn, tổ thẩm định, xây dựng HSMT, thẩm định phê duyệt HSMT đến khâu đánh giá phê duyệt HSDT, ngoài ra hợp đồng thuê ngoài vẫn còn một số điều khoản chưa chặt chẽ.

      Theo đó, để tiếp tục tăng cường quản lý công tác thuê ngoài, TKV yêu cầu các đơn vị được kiểm tra và các công ty con, đơn vị trực thuộc khác, tiến hành tự kiểm tra, rà soát lại công tác thuê ngoài của đơn vị, khắc phục các hạn chế tồn tại và tiếp tục triển khai các công việc sau:

      Kiểm tra rà soát việc xây dựng dự toán nếu áp dụng đơn giá công đoạn của TKV cần điều chỉnh các thay đổi theo quyết định của Nhà nước như giá vật liệu, sắt thép, tiền lương, BHXH… về thời điểm xây dựng dự toán.

      Thực hiện đầy đủ các bước lựa chọn nhà cung cấp theo quy định của Công ty và của TKV. Kiểm tra, rà soát các bộ hồ sơ thuê ngoài, khắc phục các sai sót, thông tin, tài liệu còn thiếu trong hồ sơ các gói thầu/gói cung cấp dịch vụ/công trình TĐT thiết bị thuê ngoài, khắc phục các hạn chế, thiếu sót.

      Tăng cường tổ chức đấu thầu qua mạng nhằm tăng hiệu quả công tác đấu thầu, nâng cao tính cạnh tranh trong đấu thầu và tỷ lệ tiết kiệm nguồn vốn khi thực hiện đấu thầu.

      Xem xét lại việc thành lập Hội đồng thẩm định dự toán, quyết toán sửa chữa thiết bị, Tổ chuyên gia, Tổ thẩm định phục vụ cho công tác thuê ngoài và sửa chữa TSCĐ cho phù hợp, đảm bảo đủ năng lực thực hiện và tính khách quan độc lập giữa các tổ.

      Nâng cao chất lượng lập kế hoạch sửa chữa TĐT thiết bị, đảm bảo tính khả thi, định ngạch sửa chữa và kỹ thuật, an toàn cho thiết bị.

      Các điều khoản trong hợp đồng thuê ngoài cần ghi đầy đủ chặt chẽ, rõ nghĩa (không sử dụng từ, cụm từ đa nghĩa), dễ hiểu tránh trường hợp khó xử lý khi xảy ra tranh chấp. Thực hiện việc lập các văn bản, hồ sơ nghiệm thu, thanh toán, quyết toán theo quy định.

      Tiếp tục thực hiện văn bản số: 3305/TKVKP ngày 21/7/2022 về việc tăng cường quản lý công tác thuê ngoài của Tập đoàn để đảm bảo công tác thuê ngoài đúng quy định, hướng dẫn của Nhà nước và TKV, nâng cao hiệu quả SXKD của đơn vị.

      Văn bản chi tiết số: 2648/TKV-KP ngày 07/6/2023./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây