Tăng cường quản lý lao động là công nhân khai thác, xây dựng mỏ hầm lò

Thứ hai - 03/09/2018 23:34 816 0
Trong thời gian vừa qua, các đơn vị trong TKV đã không ngừng chăm lo đến đời sống của người lao động, nhất là lao động hầm lò. Nhưng tình trạng dịch chuyển lao động từ đơn vị có điều kiện sản xuất ít thuận lợi hơn sang đơn vị sản xuất thuận lợi hơn trong TKV có chiều hướng tăng cao.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
      Về mặt chính sách, TKV đã ban hành cơ chế tiền lương, chế độ đãi ngộ theo vị trí việc làm, tức là người lao động (NLĐ) làm việc như nhau ở các đơn vị khác nhau thì có chế độ đãi ngộ tương đương. Theo đó, TKV yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung công việc sau:

      Các đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền đến NLĐ để họ hiểu rõ cơ chế trả lương và các chính sách đãi ngộ của TKV theo từng vị trí việc làm để NLĐ yên tâm công tác; Đối với NLĐ điều chuyển từ Công ty Xây lắp mỏ - TKV đến các đơn vị khác trong nội bộ TKV, yêu cầu các đơn vị thực hiện theo quy định tại khoản 3, Điều 26 Quy chế quản lý LĐTL của TKV như sau:
      Để NLĐ yên tâm làm việc tại các đơn vị gặp khó khăn khách quan về điều kiện sản xuất. Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khi tiếp nhận NLĐ là thợ lò phải trao đổi, thống nhất với đơn vị mà NLĐ đang làm việc để xem xét các yếu tố liên quan trước khi quyết định tiếp nhận như:
      -
Cam kết thời gian làm việc tại đơn vị cũ khi thực hiện hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng nghề;
      - Thái độ, tinh thần làm việc, ý thức chấp hành nội quy lao động, các hình thức kỷ luật;
     - Mục đích chuyển đổi nơi làm việc. Nếu mục đích này không rõ ràng, không chấp hành kỷ luật lao động tại đơn vị thì không tiếp nhận.


      Văn bản chi tiết số: 4638/TKV-TCNS ngày 31/8/2018./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây