Chi đoàn Phân xưởng KT11 hướng dẫn, tuyên truyển, triển khai ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 14/08/2020 09:21 874 0
Để tiếp tục tăng cường ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh và áp dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. Ngày 10/8/2020, chi đoàn Phân xưởng Khai thác 11 (PXKT11) - Công ty Than Thống Nhất - TKV đã triển khai hướng dẫn, kêu gọi toàn thể ĐVTN, CNCB cùng cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone.
Chi đoàn Phân xưởng KT11 hướng dẫn, tuyên truyển, triển khai ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19
      Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch COVID-19 của Công ty BKAV đã được Bộ TT&TT, Bộ Y tế ra mắt chính thức. Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm COVID-19 F0. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự “giao tiếp” với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2 m, thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch, nên mọi người dân có thể yên tâm sử dụng trong khai báo y tế cũng như các thông tin cá nhân.
 
kt11 1

      Tại buổi nhật lệnh đầu ca, CNCB được hướng dẫn quy trình cài đặt, vận hành, triển khai ứng dụng. Đồng thời, những vướng mắc trong quá trình triển khai, cài đặt ứng dụng đã được đồng chí Trần Văn Long - Bí thư Chi đoàn giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Với những tính năng hiện đại mà ứng dụng mang lại, việc vận động, tuyên truyền công nhân, cán bộ trong toàn Phân xưởng nếu có điện thoại thông minh cài đặt Bluezone sẽ giúp CNCB bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, góp phần giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Bí thư Chi đoàn cũng đề nghị các đồng chí ĐVTN trong các ca đã cài được ứng dụng Bluezone sẽ tuyên truyền, hướng dẫn cho anh chị em bạn bè, đồng nghiệp và người thân trong gia đình.
 
kt11 2

      Xác định công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt phần mềm Bluezone có tác động tích cực và hiệu quả đến việc nâng cao ý thức của ĐVTN, CNCB trong việc thực hiện tốt các công tác phòng, chống dịch một cách chủ động nhất. Những ngày này, cùng với tuổi trẻ trong cả nước, các cấp bộ đoàn Quảng Ninh đang tích cực triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Đi đôi với đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho ĐVTN, CNCB, chi đoàn PXKT11 sẽ phối hợp cùng với chuyên môn và BCH Đoàn Thanh niên Công ty tập trung đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Qua đó góp sức trẻ vào việc chung tay cùng xã hội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Hồng Nga

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây