Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân

Thứ hai - 16/07/2018 10:39 115 0
Nhằm thực hiện tốt các Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị về công tác giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, kéo dài cũng như Văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương về việc tăng cường công tác giải quyết KNTC và tiếp công dân. Theo đó, để tăng cường công tác giải quyết KNTC và tiếp công dân, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp như sau:
      Một là: Rà soát, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh. Tăng cường thanh kiểm tra tại các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực. Thực hiện tốt Văn bản số 194/TKV-TP ngày 13/01/2017 của TKV về tăng cường công tác tự thanh kiểm tra, giải quyết KNTC, thực hiện kết luận thanh tra, báo cáo kiểm toán;

      Hai là: Chủ động nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của CBCN người lao động; xem xét xử lý kịp thời, hiệu quả, thực hiện tốt dân chủ ở cở sở. Thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân định kỳ, đột xuất, quy chế tiếp công dân của đơn vị, của TKV, các văn bản quy định của Bộ Công Thương, Nhà nước;

      Ba là: Chủ động ngăn ngừa, phát hiện sớm vị trí phát sinh KNTC, kiến nghị, phản ánh, kịp thời thông tin, báo cáo cấp thẩm quyền để phối hợp giải quyết dứt điểm không để kéo dài vượt cấp. Chú trọng các khâu trong quá trình thực hiện tinh giản, tái cơ cấu, các chế độ chính sách, đền bù, giải phóng mặt bằng, bảo vệ môi trường…

      Bốn là: Tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các Ban Ngành liên quan trong công tác giải quyết KNTC có liên quan đến đất đai, nhà cửa, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, các dự án, hợp đồng kinh tế;

      Năm là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến, giáo dục tới toàn thể CBCN về Luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tăng cường nắm bắt tình hình ANTT tại đơn vị thông qua mạng xã hội, báo chí để kịp thời định hướng tư tưởng chính trị theo đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của TKV;

      Sáu là: Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo đầy đủ theo định kỳ, đột xuất về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC về Tập đoàn theo quy định tại Văn bản số 6136/VINACOMIN-TP ngày 20/11/2013 quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN của Tổng Giám đốc Tập đoàn.

      Văn bản chi tiết số 3652/TKV-TP ngày 10/7/2018./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN

CHỈ ĐẠO - ĐIỀU HÀNH

7766/QĐ-VTNC

Quy định xử lý kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất trong công tác AT-VSLĐ

lượt xem: 122 | lượt tải:52

105/2018/NĐ-CP

Điều lệ tổ chức và hoạt động của TKV

lượt xem: 103 | lượt tải:71

4892-KHLT/GĐ-CĐ-VTNC

KHLT Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động đợt II năm 2018

lượt xem: 88 | lượt tải:45

2136/TKV-TCNS

TKV triển khai Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động năm 2018

lượt xem: 471 | lượt tải:273

2012/KHLT/GĐ-CĐ-VTNC

KHLT Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động năm 2018

lượt xem: 234 | lượt tải:91

922/VTNC-KCM

Chỉ thị Chấn chỉnh KTAT trong quá trình lập và thi công hộ chiếu KNM trong hầm lò

lượt xem: 507 | lượt tải:96
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay13,149
  • Tháng hiện tại339,373
  • Tổng lượt truy cập7,285,944
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây