TKV tăng tốc hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh

Thứ năm - 24/08/2023 06:30 1.928 0
Thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, từ đầu năm 2023 đến nay, các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tháo gỡ khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đây là tiền đề quan trọng để TKV tiếp tục bứt phá, phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2023.
Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh trong ca sản xuất.
Công nhân Công ty CP Than Vàng Danh trong ca sản xuất.

      Bước vào quý III, điều kiện nhu cầu tiêu thụ than cho các nhà máy nhiệt điện tăng cao nhưng đây cũng là thời điểm thời tiết cực đoan, ảnh hưởng của mưa bão, thời tiết nắng nóng gây áp lực không nhỏ cho các đơn vị trong TKV. Tuy nhiên, bám sát kế hoạch sản xuất, kinh doanh và chỉ đạo sản xuất, tiêu thụ của Tập đoàn, các đơn vị đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tháo gỡ các khó khăn, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

      Công ty Than Khe Chàm là đơn vị sản xuất than hầm lò thuộc diện khó khăn của TKV với mức khai thác -220 mét. Nhận định những khó khăn trong sản xuất, từ đầu năm đến nay, Công ty đã có những phương án chỉ đạo, điều hành hiệu quả. Đặc biệt, thời điểm quý II và quý III, Công ty đang đẩy mạnh thi đua, phấn đấu nhịp độ sản xuất mức cao nhất, tạo đà cho những tháng cuối năm.

      Cụ thể chủ động sớm triển khai các giải pháp tăng sản lượng khai thác, tiết giảm chi phí, đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa, tự động hóa và tin học hóa vào các dây chuyền sản xuất nhằm cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn lao động. Nhờ đó, 7 tháng đầu năm, sản lượng khai thác than của Than Khe Chàm đạt hơn 1,1 triệu tấn, đạt hơn 57% kế hoạch năm.

      5 tháng cuối năm, Công ty phấn đấu khai thác 820.000 tấn than (cả năm đạt hơn 1,92 triệu tấn than). Để hoàn thành kế hoạch cả năm, hiện Công ty đang tập trung duy trì vận hành thiết bị khai thác ổn định, phát động các phong trào thi đua đạt năng suất cao, đảm bảo ngày giờ công hữu ích, an toàn trong sản xuất, đảm bảo thiết thực hiệu quả. Đồng thời giữ vững an toàn lao động; triển khai các giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

      Năm 2023, TKV phấn đấu tiêu thụ 46,5 triệu tấn than, trong đó, tiêu thụ trong nước hơn 45,1 triệu tấn, xuất khẩu gần 1,4 triệu tấn. Từ đầu năm đến nay, TKV đã chủ động điều hành linh hoạt giữa sản xuất và tiêu thụ, đáp ứng sản lượng than cho thị trường và bảo đảm than phục vụ cho sản xuất điện. Trong 7 tháng qua, TKV đã sản xuất được hơn 22,8 triệu tấn than, đạt 58,4% kế hoạch năm; bốc xúc hơn 73 triệu m³ đất đá, bằng 46% kế hoạch năm. Đặc biệt, công tác tiêu thụ cơ bản đạt mục tiêu kế hoạch, việc cung cấp đủ sản lượng than cho điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 7 tháng đầu năm, TKV đã tiêu thụ hơn 28,7 triệu tấn, đạt 62% kế hoạch năm.

tt2 1
Công nhân Phân xưởng Khai thác Đào lò 4 (Công ty Than Nam Mẫu) điều khiển hệ thống giàn chống trong lò chợ.

      Ông Phan Xuân Thuỷ - Phó Tổng Giám đốc TKV, cho biết: Để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, các đơn vị đã chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, quyết liệt chấn chỉnh, xử lý vi phạm tránh để phát sinh thêm các vụ tai nạn lao động và sự cố những tháng cuối năm. Đồng thời, tập trung cho sản xuất, nhập khẩu, chế biến, tiêu thụ, đẩy mạnh sản xuất than nguyên khai, than sạch đáp ứng nhu cầu than tăng cao.

      Cùng với đó, Tập đoàn sẽ sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến TKV theo 3 quy hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, gồm: Quy họach tổng thể năng lượng quốc gia, Quy hoạch điện 8 và Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh đó, các đơn vị cần rà soát thực hiện tốt chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, đặc biệt là bóc xúc đất đá, hệ số bóc; mét lò đào; chất lượng than nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh./.

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây