TKV chung tay vì người nghèo

Thứ năm - 11/10/2018 09:00 742 0
Hưởng ứng đợt vận động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2018 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức, Tập đoàn đã có văn bản đề nghị các đơn vị vận động cán bộ, công nhân, người lao động tích cực tham gia đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo qua Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia - đầu số 1409.
TKV chung tay vì người nghèo

      Theo đó, lãnh đạo Tập đoàn đề nghị thủ trưởng các đơn vị thành viên phối hợp với tổ chức công đoàn đồng cấp vận động cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị tích cực tham gia đợt vận động nêu trên bằng nhiều hình thức. Trong đó, Tập đoàn khuyến khích các đơn vị có cách làm sáng tạo như: vận động nhắn tin ủng hộ tại các hội nghị, sinh hoạt tập thể…

      Đợt vận động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2018 sẽ được triển khai từ 0h ngày 1/10 đến hết 24h ngày 31/12/2018. Nhắn tin với cú pháp: VNN gửi 1409, bạn sẽ đóng góp 20.000 đồng ủng hộ người nghèo.

      Được biết, cuộc vận động vì người nghèo năm 2018 với tên gọi “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” hướng đến mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... Mục tiêu của năm 2018 là huy động được trên 5 tỷ đồng từ nhắn tin qua đầu số 1409. Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc dân tộc thiểu số.

      Năm 2017, số lượng tin nhắn ủng hộ người nghèo đã tăng gần 20.000 tin nhắn (đạt hơn 221 nghìn tin nhắn), với số tiền ủng hộ hơn 4,4 tỷ đồng. Số tiền này được sử dụng để thực hiện mô hình sinh kế cho 6 địa phương và hỗ trợ phương tiện nghe, xem cho các hộ nghèo thuộc đồng bào dân tộc thiểu số./.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây