Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, chấn chỉnh công tác an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ hai - 22/01/2024 16:29 7.083 0
Thực hiện Chỉ thị số 261/TKV-AT ngày 11/01/2024 của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam V/v tăng cường công tác AT, MT, PCCN, ANTT trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.
Hiện nay tình hình ANTT những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn diễn ra phức tạp, CBCNV các đơn vị trong Công ty nhận thức và chấp hành Nội quy lao động chưa cao, còn nhiều công nhân các đơn vị ra lò sớm, vào lò muộn, một số ít công nhân sau khi triển khai nhận lệnh, nhận việc đầu ca chưa thực hiện công việc vào lò ngay mà còn tập trung tại các quán nước của các hộ dân khu Lán Ga. Từ đó làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị nói riêng và của Công ty nói chung. Phát sinh nguy cơ làm ảnh hưởng đến công tác ANTT trong Công ty. Công nhân các đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc Quy định số: 9801/QĐ-VTNC ngày 05/12/2023 V/v Cấm để xe máy trên MB+48 và MB+54, còn để xe máy tràn lan dọc hai bên đường vào MB+48 và MB+54 làm tăng nguy cơ mất ANTT, tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng sơ hở trà trộn lấy cắp xe máy và tài sản của Công ty.

Để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn trong toàn Công ty góp phần vào thực hiện thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ SXKD năm 2024. Giám đốc Công ty ban hành Chỉ thị số: 645/CT-VTNC ngày 19/01/2024 về việc tăng cường quản lý, chấn chỉnh công tác ANTT trong toàn Công ty với các nội dung sau:

1. Quản đốc các phân xưởng phổ biến và quán triệt cho toàn thể CBCNV trong đơn vị chấp hành nghiêm túc Nội quy, Quy định của Công ty về yêu cầu thời gian làm việc; Nghiêm cấm công nhân ra lò sớm, vào lò muộn. Sử dụng tối đa thời gian làm việc có ích trong ca; Nghiêm cấm công nhân ra ngoài tụ tập hàng quán khu vực bến xe 52 làm ảnh hưởng đến sản xuất chung của Công ty và tăng thêm nguy cơ mất ANTT; Quán triệt công nhân thực hiện nghiêm đảm bảo an toàn giao thông theo chỉ thị của Công ty đã ban hành “đã uống rượu bia không lái xe”.

Yêu cầu CBCNV các phân xưởng: ĐL1, KT2, KT3, KT4, KT9, KT10, VT1, CĐ, PV thực hiện nghiêm túc Quy định số 9801/QĐ-VTNC ngày 05/12/2023 V/v “Cấm để xe máy trên MB+48 và MB+54”. Nghiêm cấm việc để xe máy tràn lan dọc hai bên đường vào MB+48 và MB+54 làm ảnh hưởng đến công tác vận chuyển vật tư bằng xe ô tô lên Mặt bằng gây cản trở và mất an toàn giao thông, làm tăng nguy cơ mất ANTT để kẻ gian lợi dụng sơ hở trà trộn váo lấy cắp tài sản. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty nếu để CBCNV của đơn vị vi phạm quy định này.

2. Phòng KB: Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Công ty và Công an các phường trong địa bàn tăng cường tuần tra, kiểm soát khai trường sản xuất Ca 2 và Ca 3 nhằm phòng ngừa và ngăn chặn các đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản trong Công ty.

Tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, nếu phát hiện trường hợp nào để xe không đúng nơi quy định, lực lượng bảo vệ lập biên bản xử lý vi phạm, báo cáo Giám đốc Công ty xử lý theo quy định.

Tăng cường kiểm soát người ra vào lò theo đúng quy định, thường xuyên cập nhật ghi sổ những CNCB vào lò muộn, ra lò sớm, công nhân trong ca làm việc vẫn tụ tập ngoài quán nước bến xe 52 báo cáo Giám đốc Công ty xử lý.

Tăng cường thực hiện khám mở cốp xe máy tại các cổng ra vào của khu sản xuất của Công ty để đảm bảo ANTT trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

3. Các phòng chức năng đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện nghiêm túc chỉ thị này./.

Hoàng Linh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây