Kiểm điểm để tốt hơn…

Thứ ba - 14/08/2018 00:08 975 0
Công tác cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, là nhân tố quyết định sự phát triển của đơn vị. Việc kiểm điểm, đánh giá cán bộ để cán bộ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ là chỉ đạo xuyên suốt của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn.
Kiểm điểm để tốt hơn…

      Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, việc kiểm điểm đánh giá cán bộ được Tập đoàn thực hiện hàng năm theo quy định. Công tác kiểm điểm, đánh giá cán bộ được Tập đoàn thực hiện nề nếp, có đổi mới hàng năm và áp dụng bộ tiêu chí đánh giá.  Trên tinh thần phát huy dân chủ, phê bình và tự phê bình, thông qua việc nhận xét, đánh giá cán bộ hàng năm để phát huy những mặt tích cực của từng cán bộ lãnh đạo, đồng thời tham gia, góp ý những mặt còn tồn tại để sửa chữa, khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

      Năm 2017, Tập đoàn đã vượt qua khủng hoảng và phát triển, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận tăng cao, được Chính phủ và các Bộ, ngành đánh giá cao, thể hiện hệ thống chính trị trong Tập đoàn hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuân thủ nghiêm kỷ luật điều hành và các giải pháp của Tập đoàn; đã phối hợp chặt chẽ, đoàn kết cùng mục tiêu chung là xây dựng TKV phát triển bền vững và khẳng định vai trò quan trọng của người đứng đầu từ Tập đoàn đến các đơn vị cũng như công tác cán bộ đã mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đơn vị đã phát huy được sức mạnh của tập thể, phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ - đây là tiêu chí được Tập đoàn đánh giá cao trong nhận xét cán bộ và có tinh thần cầu thị, tự học tập, nâng cao trình độ; có mối quan hệ ứng xử tốt với khách hành, với địa phương, nâng cao uy tín TKV...

      Theo đó, có 63 Tổng Giám đốc, Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị thành viên hoàn thành nhiệm vụ năm 2017; trong đó có 5 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồm: Phạm Duy Thanh - Giám đốc Công ty CP Than Đèo Nai; Vũ Minh Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng; Phạm Đức Khiêm - Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV; Phạm Thành Đông, - Giám đốc Công ty CP Than Cao Sơn và Ngô Trí Thịnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực - TKV.

      Các đồng chí đại diện phần vốn của Tập đoàn và Trưởng ban kiểm soát tại đơn vị đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, tuy nhiên cần quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý, giám sát; phát huy vai trò, chức trách nhiệm vụ được giao, thực hiện bảo toàn và phát triển vốn nhà nước.

      Tại hội nghị triển khai công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo TKV; kiểm điểm, nhận xét cán bộ và thanh lý hợp đồng khai thác, sàng tuyển, chế biến than, khoáng sản năm 2017, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn yêu cầu cán bộ lãnh đạo các đơn vị tiếp tục nêu cao vai trò của người đứng đầu, có tầm nhìn chiến lược, có bản lĩnh chính trị, kiên định, quyết đoán, chủ động, sáng tạo trong điều hành, xử lý công việc... Năm 2018, thực hiện đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và thực hiện tái cơ cấu theo lộ trình. Do vậy, tính chủ động và chịu trách nhiệm của người đứng đầu là rất cao; cán bộ lãnh đạo phải thường xuyên cập nhật thông tin, ứng xử với các vấn đề mới; sử dụng vốn và tài sản nhà nước được giao phải đạt hiệu quả; chống thất thoát tài sản nhà nước trong quá trình CPH; đẩy mạnh phối hợp, hỗ trợ giữa các đơn vị trong TKV cùng phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, công tác cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng, đặc biệt là người đứng đầu phải phát huy dân chủ, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, vì mục tiêu xây dựng đơn vị và Tập đoàn phát triển bền vững.

Ngọc Quý (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây