Công đoàn Phân xưởng VT Ô tô – kết quả của một năm hoạt động

Thứ bảy - 26/12/2020 20:31 382 0
Sau một năm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao, tổ chức Công đoàn Phân xưởng VT Ô tô đã có những kết quả cụ thể:
      Công đoàn Phân xưởng (PX) VT Ô tô đã tổ chức tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, với khẩu hiệu “Năng suất cao – Chất lượng tốt”. Công đoàn PX phát huy vai trò là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Công đoàn đã chỉ đạo mạng lưới ATVSV giám sát việc thực hiện an toàn kỹ thuật, kiểm tra vận hành xe, có kiến nghị và đánh giá nhận xét. Tham gia công tác BHLĐ với chuyên môn, kiểm tra hàng tháng, quý về TT 07. Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, không xảy ra TNLĐ và sự cố lớn, không có sự cố nhỏ. Thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra kỹ thuật xe đầu ca, xe đảm bảo an toàn mới được nhật lệnh cho xe ra hoạt động; bộ phận sửa chữa chèn kê xe chắc chắn trước khi sửa chữa, kiểm tra các thiết bị đảm bảo an toàn kỹ thuật mới được đưa vào vận hành. Đăng ký 100% CBCN đảm bảo công tác an toàn. Công tác lao động và tiền lương đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Tham gia bố trí công việc phù hợp với điều kiện và sức khỏe của công nhân.

      Công tác chăm lo đời sống - chính sách xã hội: Thăm hỏi đoàn viên công đoàn ốm đau, nằm viện: 10 lượt bằng 1.900.000đ; Thăm viếng bố mẹ (vợ, chồng) qua đời: 06 lượt bằng 1.970.000đ; Đề nghị Công ty trợ cấp khó khăn cho 02 trường hợp với số tiền 05 triệu đồng; Đề nghị Công ty trợ cấp khó khăn do dịch Covid-19 cho 02 trường hợp với số tiền 04 triệu đồng.

      Làm tốt và triệt để công tác phòng chống dịch Covid-19. Đánh giá xếp loại 5 tổ công đoàn trong năm 2020 đều đạt tổ công đoàn xuất sắc. Kết quả trong năm 2020, PX đề nghị Công ty xét công nhận: Đạt LĐTT 77 người/tổng số CBCN là 79 người = 97,4%; Đề nghị danh hiệu CSTĐ cơ sở năm 2020: 08 người đạt 10%; Đề nghị danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp cao: Chiến sỹ thi đua của Ủy ban quản lý vốn 1 người: Phạm Việt Quang; Chiến sỹ thi đua Tập đoàn 1 người: Nguyễn Văn Cường.

      Công tác sáng kiến: Trong năm qua PX có 09 sáng kiến hợp lý hoá sản xuất, các sáng kiến đều đem lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành vận chuyển và nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động.
18798bdd196ae834b17b
Đào Ngọc Tám - Tổ trưởng công đoàn gương mẫu của Công đoàn PXVT Ô tô
      Năm 2020, PX tổ chức thi nâng bậc cho công nhân đạt kết quả tốt, có 07 công nhân được nâng bậc. Công tác quản lý ngày công và năng suất, PX luôn đạt ngày công cao, bình quân 26 công/người-tháng. Tiền lương bình quân đạt 8.300.000đ/người-tháng trên KH 6.600.000 đạt 125,7%.

      Bước sang năm 2021, tổ chức Công đoàn PX VT Ô tô sẽ phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho người lao động, quyết tâm cùng tập thể cán bộ công nhân PX VT Ô tô hoàn thành kế hoạch Công ty giao bảo đảm an toàn, chất lượng và hiệu quả./.

Kim Khánh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây