Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong tình hình mới

Thứ tư - 09/12/2020 18:44 490 0
Năm 2020 là năm "Dân vận chính quyền" đồng thời là năm diễn ra Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bước sang năm 2021, tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ngành Trung ương; sự phối hợp giúp đỡ của cấp ủy và chính quyền các địa phương; đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, bám sát sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Ninh, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã đề ra các giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2021.
Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong tình hình mới
1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt những quan điểm, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về phong trào thi đua ”Dân vận khéo” một cách sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVC nhằm tạo sức lan tỏa lớn, tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, đảm bảo việc làm, thu nhập cho đội ngũ CNVC.

2. Chú trọng phối hợp với các ban của Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021.

3. Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ đảng viên công nhân viên chức, tin tưởng vào những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vào sự phát triển của tỉnh, của ngành Than.

4. Làm tốt công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội các cấp của Đảng.

5. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở tất cả các chi, đảng bộ cơ sở; biểu dương kịp thời những mô hình mới, những cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dân vận ở từng đơn vị và trong toàn thể Đảng bộ TQN.

6. Tiếp tục triển khai các Nghị quyết của Đảng liên quan đến công tác dân vận, đặc biệt là Nghị quyết số 25 - NQ/TW (khóa XI) "về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới". Nghị quyết 17-NQ/TU, ngày 05/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới”. Đồng thời thực hiên tốt Quyết định số 217, 218 - QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, quy định về tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Tiếp tục thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

7. Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của đội ngũ CNVC, giải quyết kịp thời những đòi hòi chính đáng của đội ngũ CNVC; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đội ngũ CNVC, người lao động./.

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây