Phát huy hình ảnh Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ trong năm 2021

Thứ ba - 08/12/2020 17:36 646 0
Vừa qua, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo về kết quả xây dựng hình ảnh "Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ" năm 2020, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Theo đó, nhiều hoạt động thi đua, phong trào xây dựng hình ảnh "Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ" đã được đẩy mạnh, đạt được những kết quả tích cực, lan tỏa nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến, góp phần ổn định tư tưởng, thi đua lao động sản xuất, học tập trong đông đảo người lao động.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
       Phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2020, nội dung xây dựng hình ảnh Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ, năm 2021, các cấp ủy đảng cần quan tâm triển khai đạt hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm:

1. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở, nhất là việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Căn cứ văn bản triển khai của Đảng ủy TQN và điều kiện thực tiễn của cơ sở, ban hành các hướng dẫn, quy định cụ thể của cấp ủy cơ sở về việc xây dựng và đánh giá hiệu quả của các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng hình ảnh “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ”, xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông và mạng xã hội, tăng cường tuyên truyền về việc xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng hình ảnh “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ”, xây dựng mô hình “Dân vận khéo”.

4. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động của các đơn vị, tuyên truyền Truyền thống giai cấp công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành Than, văn hóa thợ mỏ trong cán bộ, đảng viên, người lao động, trong đó có nội dung về biểu dương, khen thưởng cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác, gắn với xây dựng hình ảnh Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ trên hệ thống truyền thông của đơn vị, của TKV và của Tỉnh. Phát huy vai trò tích cực trong công tác tuyên truyền của đoàn viên, thanh niên.

5. Các tổ chức trong hệ thống chính trị của các đơn vị tiếp tục cụ thể hóa nội dung chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 và các năm tiếp theo; tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mô hình dân vận khéo đã đăng ký, để lựa chọn, đôn đốc đẩy mạnh thực hiện các mô hình dân vận khéo sát với tình hình đặc điểm của mỗi chi bộ, tổ chức đoàn thể, đảm bảo thực chất và hiệu quả.
 
6. Quan tâm công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Đảng ủy TQN, của Đảng ủy Công ty ở cấp chi bộ trực thuộc./.

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây