Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất

Thứ tư - 05/12/2018 11:04 937 0
Trong thời gian vừa qua, TKV đã có nhiều văn bản chỉ đạo tới các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn trong LĐSX tại các đơn vị nhưng công tác an toàn vẫn chưa được cải thiện như mong muốn. Đến hết tháng 11/2018, toàn Tập đoàn đã để xảy ra 16 vụ TNLĐ nghiêm trọng, làm chết 16 người.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
      Trong những tháng cuối của Chiến dịch 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than năm 2018, ở một số đơn vị còn gặp khó khăn về điều kiện sản xuất, tăng thời gian, cường độ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ. Theo đó, để đảm bảo tối đa công tác an toàn năm 2018, thực hiện thắng lợi Chiến dịch 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than Quý IV/2018. Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

      Một là: Phải có đầy đủ các biện pháp KTAT đối với mọi công việc; rà soát, bổ sung đầy đủ các biện pháp an toàn phù hợp với điều kiện cụ thể, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, phổ biến cho NLĐ trước khi làm việc;

      Hai là: Các cán bộ chỉ huy, chỉ đạo trực tiếp tại các công trường, phân xưởng cần phải:
- Nhật lệnh, ca lệnh, bàn giao ca phải cụ thể, rõ ràng, cảnh báo các nguy cơ và có giải pháp phòng ngừa, phổ biến cụ thể cho NLĐ.
- Tăng cường kiểm tra, chỉ huy, chỉ đạo trực tiếp tại khai trường sản xuất, phát hiện các nguy cơ mất an toàn, có biện pháp phòng ngừa kịp thời.
- Quản lý NLĐ chặt chẽ từ việc đi lại đến làm việc. Quan tâm chăm lo đến sức khỏe của NLĐ khi phân công công việc. Mọi công việc phải có người chỉ huy, đảm bảo thực hiện đúng việc được phân công, làm đúng vị trí. Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, biện pháp an toàn. Xử lý nghiêm những người vi phạm.

      Ba là: Lãnh đạo các đơn vị và Phòng Ban phải giành thời gian tối đa cho việc kiểm tra hiện trường sản xuất, tăng cường kiểm tra đột xuất để giải quyết kịp thời khó khăn trong sản xuất; phát hiện và khắc phục nguy cơ mất an toàn. Phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm;

      Bốn là: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn với Công đoàn, Đoàn Thanh niên quan tâm công tác tuyên truyền về tự chủ an toàn tới NLĐ; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra sản xuất để đảm bảo an toàn trong sản xuất.

      Công tác ATLĐ là nhiệm vụ hàng đầu và đặc biệt có ý nghĩa trong tháng cuối cùng của Chiến dịch 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than toàn Tập đoàn, là danh dự, trách nhiệm của mỗi cán bộ. Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu người đứng đầu các đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn quyết liệt hơn nữa để mọi đơn vị và Tập đoàn sản xuất an toàn như tháng 12/2017.

      Văn bản chi tiết số 6349/TKV-AT ngày 04/12/2018./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây