TKV triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2019

Chủ nhật - 24/02/2019 08:33 775 0
Cuối năm 2018, đầu năm 2019, thời tiết diễn biến bất thường, không theo quy luật, rét đậm và nắng nóng diễn ra đột ngột; dự báo tình hình thiên tai năm 2019 có thể xảy ra phức tạp hơn năm 2018. Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, triển khai nghiêm túc tại các Công ty con, đơn vị trực thuộc TKV, ngày 22/02/2019, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ban hành công văn số 803/TKV-MT về việc triển khai có hiệu quả công tác phòng chống thiên tai năm 2019.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
       Theo đó, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc, báo cáo kết quả triển khai một số nội dung sau về TKV trước ngày 30/3/2019:
  1. Đơn vị chưa tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018 cần triển khai ngay trong tháng 02 và đầu tháng 3; các đơn vị gửi báo cáo tổng kết năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 về TKV trước ngày 15/3/2019.
  2. Rà soát và hoàn thiện Phương án, Kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2019 cụ thể, chi tiết theo tình hình thực tế của đơn vị. Kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp. Gửi phương án, Kế hoạch PCTT-TKCN về TKV (thông qua Ban MT) trước ngày 30/3/2019.
  3. Tổ chức triển khai thi công ngay các công trình phòng chống thiên tai, phòng chống mưa bão theo kế hoạch xong trước ngày 20/4/2018 để kịp thời phòng ngừa với diễn biến thời tiết cực đoan, trong đó lưu ý các công trình, công việc:
  • Nạo vét đất đá bồi lấp hệ thống mương thoát nước, suối thoát nước, các khu vực trũng đề phòng ngập úng cục bộ.
  • Kiểm tra các đập chắn chân bãi thải, hồ thải quặng đuôi, hồ bùn đỏ, hồ chứa nước hiện có để có biện pháp sửa chữa, củng cố khắc phục kịp thời.
  • Thi công các công trình đê, đập chắn, hồ lắng để ngăn chặn đất đá trôi lấp khu vực chân các bãi thải; Củng cố các tầng thải, khơi thông các hệ thống thoát nước khai trường, bãi thải.
  • Rà soát các công trình xây dựng, kho tàng, các công trình có chiều cao lớn để có giải pháp củng cố, gia cố đảm bảo an toàn; củng cố và kiểm định hệ thống chống sét, hệ thống bơm thoát nước mỏ, hệ thống cung cấp điện, máy phát điện dự phòng đảm bảo sẵn sàng phát điện của các mỏ hầm lò.
  • Kiểm tra, san lấp khu vực địa hình có nguy cơ thẩm thấu nước, gây bục nước xuống hầm lò; các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.
  • Đối với các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nguy hiểm, các đơn vị cần chủ động rà soát và phối hợp với chính quyền địa phương để có kế hoạch thực hiện di dời ra vị trí an toàn.
  • Rà soát, củng cố, bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn tại các đường tràn, đập tràn, đường qua suối đo đơn vị quản lý.
  • Thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp/hiệp đồng huy động lực lượng với chính quyền địa phương, giữa các đơn vị liên quan trong việc thực hiện PCTT- TKCN (nếu có).
  • Lập kế hoạch mua sắm vật tư, trang bị dự phòng phục vụ phòng chống thiên tai, mưa bão; kế hoạch chuẩn bị lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm đề phòng đối với khu vực có nguy cơ bị chia cắt, cô lập khi mưa lũ.
  • Lập kế hoạch sẵn sàng phương tiện, thiết bị để thường trực ứng cứu tại các vị trí trọng điểm, xung yếu của đơn vị.
       Thời gian hoàn thành các công việc nêu trên trước ngày 30/4/2019./.
 

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây