Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ làm việc với thành phố Cẩm Phả

Thứ hai - 13/02/2023 10:02 306 0
Sáng 10/02, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thủy có buổi làm việc với UBND thành phố Cẩm Phả về một số nội dung liên quan đến hoạt động SXKD, công tác đổ thải...
Quang cảnh tại buổi làm việc
Quang cảnh tại buổi làm việc

      Tham gia làm việc có Phó Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Nguyễn Mạnh Điệp, các Ban KCM, ĐT, TN, MT và Giám đốc các Công ty liên quan. Làm việc với TKV về phía TP Cẩm Phả có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Cường, cùng đại điện các phòng, đơn vị chức năng trực thuộc UBND thành phố.

      Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi cụ thể về các vấn đề liên quan đến quy hoạch đổ thải của các đơn vị sản xuất than lộ thiên trực thuộc TKV đóng trên địa bàn thành phố Cẩm Phả; các vấn đề liên quan đến công tác cung ứng đất đá thải mỏ phục vụ san lấp mặt bằng cho các dự án, công trình của thành phố; công tác đền bù giải phóng mặt bằng; các vướng mắc về thủ tục pháp lý, giấy phép liên quan đến hoạt động SXKD của các đơn vị thành viên TKV tại Cẩm Phả. Đối với các đơn vị sản xuất than lộ thiên, công tác đổ thải các năm gần đây gặp khó khăn, đặc biệt là đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục gia hạn thuê đất, giấy phép khai thác…, Đồng thời khẳng định sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo và các cơ quan chức năng của thành phố đã giúp các đơn vị ổn định, phát triển sản xuất.

      Phát biểu tại cuộc họp, Phó TGĐ Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh Phan Xuân Thuỷ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của UBND TP Cẩm Phả và các phòng chức năng; giải quyết kịp thời các thủ tục liên quan, tạo điều kiện cho sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, phòng chống mưa bão. Đề nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện sử dụng đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp mặt bằng, phục vụ các công trỉnh theo chủ trương của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt ưu tiên các dự án công. Phối hợp với TKV quan tâm đến các vị trí xung yếu liên quan đến công tác phòng chống mưa bão, thực hiện công tác môi trường. Phó TGĐ Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ khẳng định, Cẩm Phả là địa bàn chiến lược của ngành Than, tập trung trữ lượng lớn, sự tạo điều kiện, phối hợp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị ngành Than của TP Cẩm Phả có ý nghĩa hết sức to lớn đối với hiệu quả hoạt động SXKD của các đơn vị thuộc TKV trên địa bàn thành phố. TKV sẽ tiếp tục phối hợp với thành phố tăng cường công tác quản lý tài nguyên, ranh giới mỏ, thực hiện hiệu quả công tác môi trường, đảm bảo an ninh trật tự…

      Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả Nguyễn Mạnh Cường cũng khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện tối đa và tăng cường phối hợp với Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên để giải quyết nhanh chóng, đúng quy định pháp luật các vấn đề liên quan đến hoạt động của các đơn vị ngành Than trên địa bàn như công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các thủ tục pháp lý…, Trước mắt, hai bên tập trung giải quyết nhanh chóng các vấn đề vướng mắc trong công tác đổ thải của các đơn vị trước mùa mưa bão, bố trí vị trí đổ thải báo cáo tỉnh để phê duyệt; ưu tiên giải quyết các vấn đề trong hoạt động phòng chống mưa bão, bảo vệ môi trường, quy hoạch sử dụng đất liên quan đến các đơn vị của TKV. Hai bên cần tăng cường thông tin để phối hợp giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Truyền thông TKV (vinacomin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây