Than Thống Nhất triển khai “Tháng hành động vì ATTP 2019”

Chủ nhật - 21/04/2019 14:28 849 0
Thực hiện Công văn số: 91/KH-UBND ngày 09/4/2019 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm Thành phố Cẩm Phả V/v “Triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2019 ”. Công ty Than Thống Nhất - TKV đã xây dựng kế hoạch triển khai tháng hành động vì chất lượng ATTP.
Ảnh minh họa - Nguyễn Nương (ST)
Ảnh minh họa - Nguyễn Nương (ST)
      Với mục tiêu để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý, các bếp ăn tập thể, CBCNV của Công ty trong công tác bảo đảm chất lượng VSATTP đồng thời huy động toàn thể CBCNV các đơn vị, các bếp ăn tập thể trong Công ty tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền pháp lệnh VSATTP, các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP của Chính Phủ, Bộ Y tế, các Bộ Ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân các cấp. Cung cấp các kiến thức khoa học trong việc sản xuất, chế biến, tiêu dùng thực phẩm an toàn, tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

      “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019” được phát động  trên phạm vi toàn Công ty với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. 
 
tph2

      Thời gian triển khai từ ngày 15/4/2019 đến 15/5/2019. Các hoạt động chính cần tập trung triển khai trong tháng như sau:

      Thành lập BCĐ tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2019. Thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác thực hiện tháng hành động vì chất lượng VSATTP. Tổng hợp báo cáo theo đúng quy định.

      Lập kế hoạch tổ chức cho đội ngũ trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể học tập kiến thức về VSATTP và khám sức khỏe chuyên ngành chế biến thực phẩm theo quy định.

      Tổ chức tuyên truyền kiến thức về VSATTP và trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty bằng các hình thức (treo băng zôn, khẩu hiệu, phát trên loa truyền thanh nội bộ của Công ty…)

      Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng VSATTP, trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2019 phải tạo bước chuyển biến mới trong việc nâng cao vai trò trách nhiệm của Doanh nghiệp và CBCNV trong Công ty đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP như việc chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP, thực hiện tốt việc chấp hành điều kiện VSATTP tại các bếp ăn tập thể để tạo ra các sản phẩm thực phẩm an toàn.

      Có thể nói đây cũng là một cơ hội tốt trong năm để tạo điểm nhấn, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP, đặc biệt chú trọng đến hoạt động nâng cao nhận thức trách nhiệm của CBCNV trong Công ty trong việc bảo đảm VSATTP, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm./.

Kim Nương

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây