Sơ kết công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 16:19 973 0
Ngày 04/7/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2023, triển khai các biện pháp đảm bảo AT - VSLĐ 6 tháng cuối năm 2023.
Sơ kết công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2023
      Dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty; đ/c Vũ Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn Công ty; đ/c Đào Văn Hưng - Bí thư Đoàn TN Công ty; các đồng chí Trưởng phòng, Quản đốc cùng 20 CNCB có thành tích xuất sắc trong công tác AT - VSLĐ 6 tháng đầu năm 2023 cũng có mặt đông đủ.

      Năm 2023 là năm Công ty vinh dự được Tập đoàn TKV tin tưởng giao kế hoạch sản xuất kinh doanh cao, với sản lượng than nguyên khai là 2,0 triệu tấn và 9.435 mét lò đào. Theo đó, bước vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, cán bộ công nhân viên Công ty Than Thống Nhất - TKV đã xây dựng mục tiêu cho công tác an toàn năm 2023 là: Không để xảy ra tai nạn và sự cố loại 1, tai nạn lao động nghiêm trọng, giảm trên 5% tổng số vụ tai nạn lao động so với năm 2022, giảm thiểu tối đa các vụ vi phạm phải xử lý kỷ luật, thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp và hộ chiếu khoan nổ mìn; chăm lo đời sống, sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, giảm sức lao động thủ công nặng nhọc cho người lao động.
img 3785
Đ/c Nguyễn Mạnh Toán – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

      Hội nghị đã được xem video về việc so sánh, đánh giá việc thực hiện công tác AT - VSLĐ trong 6 tháng đầu năm 2023;  về cơ bản các chỉ tiêu đặt ra cho công tác an toàn đã được toàn thể CBCNV thực hiện đúng mục tiêu, điều này khẳng định cho sự đúng đắn trong chỉ đạo sản xuất từ Lãnh đạo Công ty, các Phòng chuyên môn và các Phân xưởng.
img 9818
Đ/c Vũ Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị về việc phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn trong việc thực hiện công tác AT - VSLĐ

      Để làm được nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 mà Tập đoàn đã giao, Lãnh đạo Công ty đã đưa ra một số nội dung chính, các hạn chế tồn tại cần phải khắc phục ngay trong 6 tháng cuối năm, cụ thể:

- Các Phân xưởng phải thực hiện nghiêm túc các Lệnh, Chỉ thị, Quy định của Công ty ban hành. Phải thực hiện đúng các nội dung Lệnh chỉ đã ban hành. Các cán bộ chỉ huy sản xuất phải ghi nhớ: “Mỗi Lệnh sản xuất, quy trình công nghệ đều đã được đúc kết qua thời gian, được viết lên từ mồ hôi và cả máu của người thợ Công ty than Thống Nhất”.

- Công tác nghiệm thu sản phẩm phải được thực hiện nghiêm túc, minh bạch, đủ 3 bước: Phó Quản đốc, Tổ trưởng nghiệm thu sản phẩm của người lao động; Quản đốc nghiệm thu lại sản phẩm người lao động đã bàn giao cho cho Phó Quản đốc, Tổ trưởng; Công ty nghiệm thu sản phẩm của Phân xưởng.

- Các đơn vị hãy tiếp tục truyền tải tư tưởng chỉ đạo, thông điệp của Lãnh đạo Tập đoàn tới người lao động: “Công nhân biết - Công nhân bàn - Công nhân làm - Công nhân thụ hưởng”.

- Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị chấn chỉnh về sử dụng VLNCN, các quy định về quản lý VLNCN. Tất cả các  đồng chí hãy ghi nhớ: “Vi phạm về công tác quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp là không có cơ hội sửa sai”.
img 3774
Đ/c Đào Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong 6 tháng cuối năm 2023

      Ngoài các nội dung chính trên, Lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị phòng, phân xưởng phối kết hợp làm tốt các công tác phòng ngừa bục nước, công tác Kỹ thuật – Công nghệ mỏ, công tác cơ điện, việc thực hiện pháp luật và lao động và việc cải thiện điều kiện làm việc của người lao động và đặc biệt là công tác kiểm soát chặt chẽ người ra vào cửa lò, khai trường của công ty.

      Căn cứ vào các thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng chí Nguyễn Mạnh Toán - Giám đốc Công ty đã ký quyết định thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác AT - VSLĐ 6 tháng đầu năm 2023./.
 
img 9870
 
img 9876
 
img 9883
 
img 9893
 
img 9898

 

LH

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây