6 tháng đầu năm 2020 tại Phân xưởng Khai thác 1

Thứ bảy - 25/07/2020 16:56 1.296 0
Phân xưởng Khai thác 1 (KT1) với 147 CNCB, có 4 tổ sản xuất, 105 thợ lò, 26 đảng viên. Trong nửa đầu năm 2020, với từng tháng, quý và cả 6 tháng đầu năm Phân xưởng KT1 đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Giám đốc Công ty giao. Giữ vững an toàn cho người và thiết bị. Có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Toàn thể CNCB Phân xưởng KT1 luôn đoàn kết, đồng lòng phấn đấu vì mục tiêu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2020.
6 tháng đầu năm 2020 tại Phân xưởng Khai thác 1
      Hiện tại phân xưởng đang khai thác lò chợ từ -35÷+13 phân vỉa 3C Cánh Nam khu Lộ Trí, được chống giữ bằng 88 giá khung ZH/1600/16/24Z, dự kiến sẽ nối dài lò chợ thành 126 giá.

      Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức:
      Chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2020       ĐVT KH TH %HT
   Than sản xuất Tấn    75.000       83.273    111
   Mét lò đào Mét 75 338    450   
   Mét chống xén Mét 125 70 56
   Ngày công bình quân    công/người/tháng      20,1
   Tiền lương bình quân đồng/người/tháng   16.000.000
   Tiết kiệm chi phí triệu đồng   219.000.000

      Trong tháng 5/2020, Phân xưởng KT1 chuyển diện khai thác từ ngày 22 đến 28/5. Thu hồi 79 giá trong 7 ngày, vượt trước tiến độ 08 ngày so với Công ty giao 15 ngày. Vinh dự được Giám đốc Công ty khen thưởng và tuyên dương. Tháng 6/2020, phân xưởng chuyển diện từ Phân vỉa 1A Cánh Tây sang Phân vỉa 3C Cánh Nam. Phân xưởng tiến hành chuyển diện, lắp 74 giá trong thời gian 07 ngày từ ngày 02 đến 08/6 vượt kế hoạch 10 ngày (được giao 17 ngày). Đặc biệt tháng 6, khó khăn đối với phân xưởng khi vừa tiến hành công tác chuyển diện, đồng thời diện sản xuất mới với chiều dày vỉa khai thác mỏng (từ 3,8 đến 4,0 mét). Kế hoạch Công ty giao là 7.000 tấn than. Nhưng khắc phục mọi khó khăn Phân xưởng KT1 đã thực hiện được 10.800 tấn. Ngoài ra trong quá trình chuyển diện, tháo, dựng giá phân xưởng thực hiện tiết kiệm chi phí 130 triệu đồng.

      Công tác an toàn được giữ vững

      Ban lãnh đạo Phân xưởng KT1 luôn chú trọng và làm tốt công tác huấn luyện an toàn cho những công nhân mới vào phân xưởng và toàn thể công nhân viên trong phân xưởng 2 lần trong một năm. Mạng lưới an toàn viên, các tổ đội hàng tháng đều có từ 1 - 2 kiến nghị đề xuất cho đơn vị. Nhờ vậy trong nửa đầu năm qua, Phân xưởng KT1 luôn giữ được an toàn cho người và thiết bị. Đặc biệt tháng 5, tháng 6/2020 phân xưởng tiến hành thu hồi 79 giá, chuyển diện, lắp đặt 74 giá, xuất sắc vượt tiến độ được giao nhưng vẫn giữ vững được công tác an toàn, không để xảy ra bất kỳ tai nạn nào. Đây là điều mà CNCB Phân xưởng KT1 rất vui mừng, phấn khởi, tin tưởng cao vào sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo phân xưởng và sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty.

      Có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đem lại hiệu quả cao

      Trong quá trình làm việc Phân xưởng luôn tìm tòi, đưa ra hàng chục sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đảm bảo công tác an toàn cho người và nâng cao hiệu suất, tuổi thọ cho thiết bị, giúp làm tiết kiệm sức lao động và hạ giá thành sản phẩm. Phải kể đến các sáng kiến trong quá trình thu hồi, lắp đặt giá có ý nghĩa lớn trong việc giúp đẩy nhanh tiến độ thu hồi giá. Trong quá trình khai thác và khấu lăn đoản chuẩn bị thu hồi giá vẫn bám sát kế hoạch sản lượng Công ty giao. Phân xưởng tổ chức khấu đảm bảo từ 6 đến 8 giá/1 cặp khấu, đảm bảo 1 cặp khấu lăn đoản đủ 3 cây đoản/giá. Thu hồi giá đạt từ 16 đến 25 giá/1 ngày đêm. Đối với công tác lắp đặt giá, sáng kiến "Lắp đặt giá chia thành hai khớp dựng giá, khớp dưới 30 giá, khớp trên 45 giá, hợp long khung dầm tại giá 30, 31”, sáng kiến đã giúp đảm bảo tiến độ lắp đặt từ 16 đến 18 giá/ngày. Lập kỷ lục về số lượng giá lắp đặt mới khi chuyển diện tại Công ty.

      Vai trò của các tổ chức đoàn thể được khẳng định

      Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn, tính tiên phong của Đoàn Thanh niên, phối kết hợp với hoạt động của tổ chức Chuyên môn; Phân xưởng đã thăm hỏi động viên kịp thời đến các đoàn viên; Tuyên truyền, giáo dục công nhân đi làm đầy đủ, đảm bảo an toàn lao động.
 
kt1 2 1

      Trong dịp nghỉ cuối tuần trong tháng 7 vừa qua, được sự tạo điều kiện của Công ty, Công đoàn phân xưởng phối hợp với chuyên môn đã tổ chức cho 100% CNCB đi nghỉ mát cuối tuần tại Sầm Sơn - Thanh Hóa. Với phương châm “làm hết sức, chơi hết mình” chuyến đi vừa là dịp tái tạo sức lao động, vừa để lại nhiều tiếng cười, tạo niềm vui, tinh thần đoàn kết, gắn bó anh em trong phân xưởng. Từ đó cũng cho thấy sự quan tâm sát sao, kịp thời, “đúng và trúng” của Ban lãnh đạo Phân xưởng, Lãnh đạo Công ty tới đời sống người lao động. Anh em thợ lò rất phấn khởi, thêm gắn bó với Phân xưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo phân xưởng và Công ty.

      Sự nỗ lực của cả một tập thể đoàn kết

      Trao đổi với đồng chí Trần Đăng Đoái - Bí thư chi bộ, Quản đốc Phân xưởng KT1, đồng chí cho biết: “Để có được những thành tích như trên, đó là sự nỗ lực của toàn thể anh em công nhân, cán bộ trong Phân xưởng KT1. Phân xưởng luôn bám sát chỉ đạo của Giám đốc Công ty, được sự quan tâm tạo điều kiện của các phòng ban và các đơn vị bạn, phân xưởng đã cải thiện tốt điều kiện làm việc cho người lao động và nâng cao hiệu suất làm việc. Sự nghiêm túc và quyết tâm cao của Ban lãnh đạo phân xưởng trong việc đưa ra những đường lối chỉ đạo. Đặc biệt chú trọng công tác an toàn là số 1. Trong đó đồng chí Hoàng Văn Hùng - Phó Quản đốc kỹ thuật phân xưởng, một cán bộ trẻ nhưng với lòng nhiệt huyết và kiến thức được đào tạo bài bản đã tham mưu, đề xuất với đồng chí Quản đốc cùng Tổ Chuyên môn đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đội ngũ cán bộ có vai trò truyền lửa đến từng người thợ, từng tổ sản xuất để anh em nắm bắt được các yêu cầu kỹ thuật cũng như tinh thần quyết tâm cao, nhằm đẩy nhanh công tác thu hồi và lắp đặt giá, rút ngắn thời gian đưa lò chợ vào sản xuất, tham gia sản lượng cùng Công ty mà vẫn giữ vững công tác an toàn. Với sự quyết tâm cao của cả một tập thể đoàn kết, nửa đầu năm 2020, Phân xưởng KT1 giữ vững công tác an toàn, không để xảy ra sự cố về người và thiết bị mà vẫn thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Công ty giao”.

      Với tinh thần đoàn kết một lòng “Kỷ luật và đồng tâm”, tin tưởng rằng CNCB Phân xưởng KT1 sẽ cố gắng hơn nữa, chung tay cùng vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2020, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự ổn định và phát triển của Công ty Than Thống Nhất nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung./.

Thanh Huyền

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây