Đất mỏ Cẩm Phả sôi nổi thi đua, hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu - 08/09/2023 21:24 3.183 0
Hướng về dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023), những ngày này, nhiều phong trào thi đua, phần việc thiết thực đã và đang được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trên địa bàn TP Cẩm Phả thực hiện. Qua đó, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, để mỗi công dân của thành phố mỏ càng nhận thức sâu sắc và tự hào hơn về lịch sử, truyền thống vẻ vang, về quá trình xây dựng, phát triển của quê hương.
Đất mỏ Cẩm Phả sôi nổi thi đua, hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh
 
ra1


      Vào những ngày này, trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, từ các đơn vị, doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy, xí nghiệp, cho tới các trường học... đều đang ra sức học tập, thi đua lao động sản xuất để chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh. Nhiều mô hình hay, sáng tạo, của các cấp, các ngành, đoàn thể, các đơn vị ngành than đã mang lại hiệu quả thiết thực.

      Ghi nhận tại các đơn vị ngành than đứng chân trên địa bàn thành phố, chúng tôi nhận thấy những người thợ mỏ đang ra sức thi đua sản xuất, lập nhiều thành tích về sản lượng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Trên các tầng than đen óng, đâu đâu cũng thấy khí thế lao động hăng say của công nhân, cán bộ. Đặc biệt, tại Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin, đơn vị không chỉ là điểm sáng về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân mỏ.

ra2
Trên khai trường của Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin, công nhân mỏ hăng say làm việc, thi đua lao động sản xuất.

      Hướng về dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, người lao động Công ty đã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là tích cực hưởng ứng Chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó, phát triển của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Chương trình 1 triệu sáng kiến vượt khó do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn TKV phát động. Từ những chương trình này, nhiều cây sáng kiến trong Công ty đã nở rộ, nhiều gương thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo điển hình đã được tuyên dương, đóng góp vào thành tựu sản xuất kinh doanh của Than Đèo Nai.

      Anh Phạm Văn Luân - Phòng Điều khiển sản xuất, Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin chia sẻ: Nhận thức được điều kiện sản xuất kinh doanh của Công ty ngày một khó khăn, bản thân tôi luôn nỗ lực học tập, nâng cao kỹ năng học tập, trình độ, đổi mới phát triển, tích cực nghiên cứu các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giúp tăng hiệu quả quản lý điều hành sản xuất, nâng cao công tác an toàn, tiết giảm chi phí, cải thiện điều kiện lao động.

ra3
Cán bộ Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin kiểm tra việc thực hiện dự án cải tạo phục hồi môi trường ở Bãi thải Nam Đèo Nai.

      Bên cạnh đó, Công ty CP Than Đèo Nai đẩy mạnh các hoạt động thi đua, nỗ lực bảo vệ môi trường. Có mặt tại đây, chúng tôi thấy Công ty đang tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí. Đơn vị duy trì 1 Phân xưởng vận tải chuyên dụng để thực hiện công tác dập bụi, hoạt động 3 ca liên tục dọc các tuyến đường vận tải trong khai trường sản xuất, các mặt bằng kho bãi có thiết bị cơ giới làm việc.

      Tại các kho than và khu vực sàng tuyển, chế biến than đều có hệ thống lưới chắn bụi cao từ 7m đến 14m, kết hợp với hệ thống phun sương dập bụi có công suất 30m3/h và 2 máy phun sương cao áp. Chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất đều được thu gom triệt để, phân loại, lưu giữ tạm thời tại các kho chứa chất thải nguy hại của các Công trường - Phân xưởng, kho chứa chất thải nguy hại và téc chứa của Công ty đảm bảo không bị rò rỉ phát tán ra môi trường.

ra4
Hướng đến ngày lễ lớn của tỉnh, TP Cẩm Phả luôn chú trọng bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

      Ông Nguyễn Ngọc Tùng - Phó Giám đốc Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin cho biết: Từ cuối năm 2003, Công ty đã dừng đổ thải đất đá, thực hiện dự án cải tạo phục hồi môi trường ở Bãi thải Nam Đèo Nai. Đến nay, khu vực này được phân cắt thành các tầng thấp, sườn tầng được trồng trên 120 ha rừng phủ xanh, góp phần bảo vệ môi trường. Khu vực dưới chân bãi thải được quy hoạch thành các hồ nước có tác dụng điều hoà sinh thái, tạo cảnh quan sạch, đẹp.

ra0


      Hòa cùng không khí thi đua sôi nổi hướng tới Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, những ngày này, cùng với các đơn vị ngành than, thầy và trò các trường học trên địa bàn TP Cẩm Phả cũng ra sức học tập, để phấn đấu đạt kết quả cao hơn so với năm học trước, hướng tới một nền giáo dục hiện đại, mọi học sinh đều được thụ hưởng thành quả của sự phát triển.

ra6
Khu vực trung tâm TP Cẩm Phả luôn được dọn dẹp sạch sẽ.

      Tại Trường THPT Cẩm Phả, chúng tôi nhận thấy, bước vào năm học mới, thầy và trò nhà trường đang vô cùng tự tin, phấn khởi. Cơ sở vật chất được xây mới, khang trang, bề thế, hiện đại, đồng bộ, đã tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường phấn đấu đạt những thành tích cao hơn.

      Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng - Tổ trưởng tổ Toán, Trường THPT Cẩm Phả (TP Cẩm Phả) cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng. Sau bao năm mong ước, được sự quan tâm của tỉnh và thành phố, giờ đây thầy và trò đã được học trong những phòng học rộng rãi, hiện đại. Tuy mới đầu năm học, nhưng giáo viên chúng tôi đã nêu cao quyết tâm sẽ tiếp tục thi đua, đổi mới phương pháp dạy học, chỉ bảo học sinh tận tình, để các em có được những kết quả tốt nhất trong năm học.

ra7
Trường THPT Cẩm Phả mới xây là công trình chào mừng 60 năm thành lập tỉnh và là điểm nhấn về hạ tầng hiện đại của thành phố trẻ.

      Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2022, dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả có tổng mức đầu tư trên 288 tỷ đồng chính là công trình chào mừng 60 năm thành lập tỉnh và là điểm nhấn về hạ tầng hiện đại của thành phố trẻ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của địa phương với công tác giáo dục đào tạo. Ngôi trường mới hiện nay có tổng diện tích khoảng 15.000m2, đáp ứng nhu cầu học tập cho trên 1.500 học sinh. Ngoài hệ thống phòng học, phòng bộ môn, khu hiệu bộ, Trường còn có khu nhà để xe, nhà đa năng hiện đại có cả bể bơi 4 mùa, các sân bóng bàn, cầu lông...

ra8
Công trình cải tạo tuyến đường và mương giáp ranh phường Cẩm Bình và phường Cẩm Đông (TP Cẩm Phả) được gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

      Hướng tới dịp kỷ niệm thành lập tỉnh, TP Cẩm Phả có 5 công trình được gắn biển gồm: Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả; tuyến đường vào cụm công nghiệp Cẩm Thịnh (phần mở rộng) và hạ tầng kết nối khu vực nhà máy may mặc tại phường Cẩm Phú; đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả đoạn qua địa bàn thành phố giai đoạn 2 và 3; tuyến đường nối đường Vũng Đục, phường Cẩm Đông đến phường Cẩm Sơn giai đoạn 1; cải tạo tuyến đường và mương giáp ranh phường Cẩm Bình và phường Cẩm Đông.

ra9


      Sự kiện 60 năm thành lập tỉnh là một dấu mốc quan trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Tại TP Cẩm Phả, các phong trào thi đua được tổ chức rộng khắp, khơi dậy được sức mạnh to lớn của cả hệ thống chính trị, của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân vùng mỏ

ra11
TP Cẩm Phả nhìn từ trên cao.

      Hướng tới ngày lễ lớn, địa phương đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với phong trào “Xây dựng cơ quan, phường xã, khu phố, thôn và gia đình văn hóa”; thực hiện nếp sống văn hoá, xây dựng môi trường văn hoá, và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Cùng với đó, Cẩm Phả cũng đẩy mạnh phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Hộ Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Dân vận khéo”; “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”; “Sống tốt đời, đẹp đạo” trong đồng bào công giáo; “Xây dựng thành phố Cẩm Phả - Thành phố triệu đóa hoa hồng”; thực hiện Bộ quy tắc ứng xử “Tự hào là công dân Cẩm Phả”…

      Tất cả những phong trào thi đua ấy đã và đang giúp Cẩm Phả phát huy tối đa các nguồn lực, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế nổi trội về điều kiện tự nhiên, văn hóa, lịch sử, con người, từng bước phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

ra12
Những bức tranh tường tại khu vực bên ngoài Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả) rực rỡ, nhiều màu sắc giúp cảnh quan thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

      Có mặt tại cổng Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả), chúng tôi thấy ngỡ ngàng bởi diện mạo tươi sáng, rực rỡ, khác hẳn so với trước. Những bức tường sinh động, rực rỡ nhiều màu sắc được tô vẽ bởi những đôi bàn tay khéo léo của đoàn viên thanh niên trong Trường. Cô giáo Lê Thị Thùy - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: Lên ý tưởng từ đầu năm nay, đến tháng 5/2023, Đoàn thanh niên Trường THPT Lương Thế Vinh đã bắt tay vào vẽ tranh ở khu vực bên ngoài khuôn viên các cơ sở của nhà trường. Chỉ hơn 2 tháng, những mảng tường bê tông xỉn màu đã được thay thế bởi những bức vẽ xanh mát, rực rỡ, khắc họa những đặc trưng, những ký ức về vùng đất mỏ, về những cảnh đẹp hùng vĩ của núi non vịnh Bái Tử Long tươi đẹp.

ra13
Các tuyến phố trong nội thị TP Cẩm Phả sáng, xanh, sạch, đẹp.

      Ông Phạm Văn Kính - Phó Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả cho biết: Để các phong trào thi đua được thực hiện thực chất, có sức lan tỏa rộng rãi, thành phố luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền. Địa phương đã lắp đặt một số cụm pa nô tấm lớn, tranh cổ động tấm lớn ở trung tâm thành phố; tuyên truyền lồng ghép thông qua hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề; các đợt sinh hoạt chính trị, các cuộc họp, hội nghị của cơ quan, đơn vị, các buổi sinh hoạt chi bộ, chi hội, chi đoàn, họp tổ dân khu phố, các buổi văn nghệ, chiếu phim tư liệu. Thành phố còn chỉ đạo mỗi cơ quan, đơn vị, phường, xã lựa chọn triển khai xây dựng ít nhất 1 mô hình tiêu biểu, 1 công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

ra14
Cẩm Phả đang trên đà phấn đấu trở thành đô thị loại I.

      Có thể thấy, những phong trào thi đua đã có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực phát triển toàn diện các mặt kinh tế - văn hoá - xã hội của thành phố. Từ đó, góp phần xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây