Những trái tim tình nguyện đồng hành cùng chương trình Áo ấm mùa đông năm 2019

Thứ hai - 25/11/2019 07:11 2.510 0
Ngày 23/11 vừa qua, tiếp nối thành công chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” năm 2018 khi tiến hành sửa chữa trường học và tặng quà tại thôn Bum, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Năm nay, những trái tim tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV và Nhóm Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 đã phối hợp tổ chức hoạt động bàn giao công trình thanh niên và tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường mầm non thôn Phiêng Sảng, xã Trung Hòa, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.
Ảnh Hoàng Tâm
Ảnh Hoàng Tâm
 
aa2
aa3
 
aamd2019 13

            Được sự nhất trí và đồng ý của cấp Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban Giám hiệu trường mầm non xã Trung Hòa, Đoàn tình nguyện đã tiến hành quyên góp, ủng hộ, phối hợp tiến hành sửa chữa, lát nền điểm trường mầm non thôn Phiêng Sảng, chuẩn bị các suất học bổng với tổng giá trị hoạt động là: 52.999.999đ và quà tặng bao gồm: 07 bộ bàn ghế, 32 thảm xốp, 01 tủ nhựa để đồ cho các cháu học sinh.
aamd2019 3 1
Đại diện cho 87 đồng chí nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018
trao số tiền 52.999.999 đồng xây dựng lớp học.
aamd2019 5
 
     Trong quá trình vận động quỹ xây dựng công trình, nhóm giải thưởng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của công nhân cán bộ, đoàn viên thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV với số tiền 10.000.000 đồng cùng 11 suất quà tặng. Đại diện cho ĐVTN Công ty Than Thống Nhất, đồng chí Trần Văn Đại - Bí thư ĐTN Công ty cùng các đồng chí đoàn viên các Chi đoàn đã trao số tiền này và các vật dụng khác như quần áo, bánh kẹo, sữa, sách vở… cho các em học sinh.
 
new image
 
aamd2019 12
Đoàn Thanh niên Công ty Than Thống Nhất – TKV trao 11 suất quà
tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
new image1
Tiết mục văn nghệ của người dân tại địa phương
      Thay mặt cho các đồng chí Lãnh đạo địa phương, cô và trò trường mầm non cũng như nhân dân thôn Phiêng Sảng, Đồng chí Chu Văn Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Hòa và cô Nguyễn Thị Nga – Hiệu trưởng Trường mầm non xã Trung Hòa đã ghi nhận và gửi lời trân trọng cảm ơn tới các tấm lòng hảo tâm từ mọi miền Tổ quốc, của các đồng chí ĐVTN nhóm Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018, các đồng chí ĐVTN Công ty Than Thống Nhất - TKV đã chia sẻ, giúp đỡ cho các em nhỏ và bà con nhân dân thôn Phiêng Sảng, xã Trung Hòa có được cơ sở vật chất khang trang, tiếp thêm sức mạnh về tinh thần giúp nhân dân nơi đây bớt đi những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
aamd2019 2 1
Đ/c Trần Văn Đại - Bí thư ĐTN Công ty Than Thống Nhất - TKV trao số tiền 10 triệu đồng
quyên góp để sửa chữa, bổ sung trang thiết bị cho nhà trường.
      Chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa Đông” là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa của Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh nói chung và toàn thể ĐVTN Công ty Than Thống Nhất nói riêng nhằm hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”. Thông qua chương trình, mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ đồng bào, các em thiếu niên, nhi đồng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có được mùa đông ấm áp. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên trong Công ty phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái” đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới./.
 
      Xã Trung Hòa nằm ở phía nam huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, có diện tích 38,5 km², dân số khoảng hơn 1400 người, có 10 thôn bản và 5 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó thôn Phiêng Sảng là một thôn vùng cao đặc biệt khó khăn của xã Trung Hòa, có 2 dân tộc anh em cùng chung sống, dân tộc Mông chiếm 99%. Đời sống đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện đi lại do địa hình hiểm trở, cách xa trung tâm, bà con sống chủ yếu bằng việc làm nương rẫy và chăn nuôi nhỏ lẻ./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây