Nâng cao hiệu quả công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 02/04/2021 16:15 444 0
Nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực, tự giác đến làm thủ tục cấp CCCD mới, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho 100% công dân trên địa bàn tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác cấp và quản lý thẻ CCCD, BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có công văn hỏa tốc số 280-CV/TU ngày 26/03/2021 gửi với các tổ chức Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các ban xây dựng đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và các cơ quan liên quan. Công văn yêu cầu:
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
1. Đảng đọàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các ban xây dựng đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc phải nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng của dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD; xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Tỉnh trong thời gian trước mắt, do đó phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến đảng viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, công nhân viên và các tầng lớp nhân dân về dự án cũng như tác dụng của CCCD có gắn chip điện tử, trong đó phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện và vận động gia đình, người thân, hàng xóm, tổ dân, khu phố... làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử, phấn đấu đến ngày 10/5/2021 hoàn thành cấp 958.409 CCCD có gắn chip điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

2. Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn bố trí, sắp xếp, chuẩn bị địa điểm cấp CCCD khi có yêu cầu của lực lượng Công an; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, công nhân viên, công dân được đi làm CCCD (tất cả các ngày trong tuần); hỗ trợ các điều kiện phục vụ cấp CCCD như phương tiện đưa đón công dân đến điểm cấp CCCD, kinh phí mua sắm một số trang thiết bị cần thiết (phù hợp với khả năng cân đối), bồi dưỡng CBCS thực hiện nhiệm vụ...

3. Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nghiên cứu, tham mưu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện cấp CCCD để nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, đồng thời tuyên truyền dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD sâu rộng đến quần chúng Nhân dân.

4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh và các địa phương tăng cường, thường xuyên đăng tải, phát sóng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền về dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD để Nhân dân biết, thực hiện.

5. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công nhân viên, các đoàn thể chính trị - xã hội tại cơ sở phối hợp lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn công dân kê khai thông tin tại nhà; sắp xếp, bố trí, chuẩn bị các điều kiện phục vụ cấp CCCD, hướng dẫn công dân thực hiện các quy trình, đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông tại các điểm cấp CCCD...

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây