Tăng cường công tác AT-VSLĐ

Thứ bảy - 24/09/2022 08:02 263 0
Ngày 23/9 vừa qua, Trung tâm điều hành sản xuất tại Quảng Ninh đã có công văn gửi các đơn vị khai thác than hầm lò và Công ty Xây lắp mỏ về việc tăng cường công tác ATVSLĐ.
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
Ảnh minh họa: Ngọc Quý (ST)
      Thực hiện chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn về tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm về công tác quản lý ATVSLĐ, trong các ngày từ 08/9/2022 đến 14/9/2022, Ban AT đã chủ trì cùng Ban CV kiểm tra công tác thực hiện KTCB đối với các lò chợ chống giữ bằng công nghệ giá TLDĐ, công tác vận tải than trên các thượng dốc, kiểm tra việc thông gió cho các gương lò đào trong than; Cũng trong tháng 9/2022, Ban AT đã chủ trì kiểm tra đột xuất (không báo trước) tại Công ty Xây lắp mỏ và Công ty Than Uông Bí.

      Qua kiểm tra cho thấy: nhiều đơn vị đã có cố gắng trong chỉ đạo thực hiện nghiêm KTCB trong chống giữ lò chợ giá TLDĐ, công tác quản lý, chỉ đạo vận tải than trên các tuyến thượng dốc và công tác quản lý lắp đặt sử dụng thiết bị cơ điện.

      Để làm tốt hơn việc quản lý, giám sát trong công tác ATVSLĐ Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu Giám đốc các đơn vị tiếp tục triển khai các nội dung sau:

      Các đơn vị đã được kiểm tra theo Công điện: 340/CĐ-TTĐHSX ngày 05/9/2022 và được kiểm tra đột xuất; tổ chức khắc phục các tồn tại đã được các đoàn kiểm tra chỉ ra, xử lý các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra các tồn tại. Các đơn vị còn lại tổ chức ra soát trong toàn bộ các diện sản xuất của mỗi đơn vị và chủ động khắc phục các tồn tại tương tự (nếu có).

      Hiện tại đang là cuối mùa mưa, nước ngấm qua các lớp đất đá, qua vùng đã khai thác, các đứt gãy làm gia tăng áp lực lên các đường lò, chảy vào đường lò ở hầu hết các đơn vị. Tuy lưu lượng không quá lớn nhưng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các mỏ hầm  lò và có nguy cơ tiềm ẩn gây sự cố, tai nạn lao động. Các đơn vị cần chủ động xây dựng các giải pháp phù hợp và tổ chức thực hiện (chú ý các nguy cơ phát sinh trong đi lại qua các đoạn lò ngập nước và các công việc tại vị trí xuất lộ nước) để giảm thiểu sự ảnh hưởng và ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh do nước gây ra).

      Tiếp tục thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Tập đoàn tại các Công văn, Chỉ thị đã ban hành trong công tác quản lý KTCB, thông gió cục bộ, trong quản lý lắp đặt thiết bị cơ điện, quản lý, sử dụng VLNCN, tiêu than thượng dốc,… nhằm chủ động phát hiện, loại trừ các nguy cơ gây sự cố, tai nạn.

      Văn bản chi tiết số: 502/TTĐHSX-AT ngày 23/9/2022./.

Ngọc Quý

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây