TKV: Hoàn thành chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quý I

Thứ ba - 02/04/2024 12:19 510 0
Với mục tiêu “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả”, trong quý I/2024, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chủ động điều hành sản xuất. Đặc biệt, chỉ đạo đẩy mạnh ra than trong tháng 3 để bù đắp sản lượng thiếu hụt cho tháng 2 có ngày sản xuất thấp. Kết thúc quý I/2024, các chỉ tiêu sản xuất chính của TKV đạt 25% kế hoạch năm.
Những phương tiện tốt nhất của Công ty CP Than Đèo Nai được tập trung ở đáy moong để tăng cường sản xuất than trong những tháng mùa khô.
Những phương tiện tốt nhất của Công ty CP Than Đèo Nai được tập trung ở đáy moong để tăng cường sản xuất than trong những tháng mùa khô.

Năm 2024, Công ty CP Than Đèo Nai phấn đấu sản xuất trên 2,2 triệu tấn than, trong đó than khai thác 1,7 triệu tấn. Để đạt được mục tiêu này, cùng với chuẩn bị tốt diện sản xuất, cuối năm 2023, bước vào kế hoạch sản xuất năm 2024, Công ty đã phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất quý I. Trong đó, tập trung thi đua tiết kiệm chi phí, nâng cao thời gian hữu ích của thiết bị, đảm bảo an toàn lao động, đẩy nhanh tốc độ ra than vỉa chính trong những tháng mùa khô.

Với quyết tâm của tập thể CBCNLĐ, kết thúc quý I/2024, Công ty CP Than Đèo Nai đã khai thác được 555.000 tấn than, bốc xúc trên 6,8 triệu m3 đất đá, đạt trên 30% kế hoạch năm. Ông Nguyễn Ngọc Tùng - Phó Giám đốc Công ty CP Than Đèo Nai, cho biết: Để đạt được kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh quý I, đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng về diện sản xuất, cải tạo các tầng bè để đảm bảo mặt bằng cho việc huy động xe. Đồng thời, có kế hoạch cụ thể trong tu sửa thiết bị, xe máy, nhằm phát huy tối đa thời gian hữu ích của thiết bị.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong sản xuất kinh doanh của TKV đó là việc tăng cường nhập khẩu than để pha trộn với than trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Năm 2024, TKV đặt mục tiêu nhập khẩu gần 15 triệu tấn than, riêng trong quý I/2024 đã nhập khẩu 3,8 triệu tấn, bằng 27% kế hoạch năm, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với việc sẵn sàng các điều kiện để pha trộn than tại các nhà máy, kho bãi, thì công tác tiếp nhận than nhập khẩu cũng được TKV chỉ đạo các đơn vị triển khai thương thảo, ký hợp đồng với các đơn vị vận chuyển để triển khai việc tiếp nhận, vận chuyển than nhập khẩu, bố trí phương tiện và tổ chức giao than, đảm bảo tốc độ dỡ hàng, giải phóng tàu nhanh theo cam kết; đồng thời có kế hoạch đầu tư, nâng cấp kịp thời các hệ thống kho cảng, bến bãi.

j2
Hoạt động bốc rót than tại Cảng chính Cẩm Phả của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả.

Ông Đinh Trung Kiên - Phó Giám đốc Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, cho biết: Ngay khi nhận được kế hoạch của TKV về việc nhập khẩu than của năm 2024, đơn vị đã có kế hoạch cải tạo, nâng cấp Cảng hóa chất Mông Dương, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban, phân xưởng phối hợp nhịp nhàng, linh hoạt, giúp giải phóng tàu hàng nhanh, đáp ứng việc tiếp nhận than nhập khẩu.

Với khí thế sản xuất sôi nổi, cùng quyết tâm cao của tập thể CBCNLĐ; sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khối sản xuất, khai thác than với cơ khí, vật liệu nổ công nghiệp và khối sàng tuyển, tiêu thụ đã tạo nên bức tranh tổng thể với gam màu tươi sáng trong sản xuất kinh doanh. Kết thúc quý I/2024, TKV sản xuất than nguyên khai đạt 9,7 triệu tấn, bằng 25% kế hoạch năm và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2023. Than thương phẩm 13,4 triệu tấn, bằng 26% kế hoạch năm và bằng 114% so với cùng kỳ năm 2023. Than tiêu thụ 12,2 triệu tấn, bằng 24,5% kế hoạch năm, bằng 106% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian tới, TKV tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành và phối hợp chặt chẽ với địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg (ngày 14/2/2024) của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung ứng điện, cung cấp than, khí cho sản xuất điện. Trong đó, tập trung chỉ đạo các đơn vị sản xuất than chủ động, linh hoạt sản xuất, phát huy tối đa nguồn lực và năng lực của các thiết bị, động viên tinh thần người lao động để thi đua lao động sản xuất; đẩy mạnh công tác sàng tuyển, chế biến thu hồi than sạch từ than nguyên khai và sản phẩm ngoài than để đảm bảo nguồn phục vụ tiêu thụ và pha trộn than; chỉ đạo các đơn vị được giao kế hoạch pha trộn than cần thực hiện nghiêm phương án pha trộn đã được TKV thông qua. Phấn đấu 6 tháng đầu năm 2024, than nguyên khai sản xuất gần 20 triệu tấn, than tiêu thụ 25,2 triệu tấn, bằng 51% kế hoạch năm./.

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây