Quảng Ninh truyền lửa SEA Games qua âm nhạc

Thứ sáu - 13/05/2022 16:08 906 0
Những ngày này, trên khắp các ngả đường Quảng Ninh đang rộn ràng với các hoạt động của ngày hội thể thao tầm cỡ nhất khu vực Đông Nam Á - SEA Games 31. Đối với các nghệ sĩ, ca sĩ, dường như cảm xúc này mạnh mẽ hơn, để rồi có thể ngân vang lên thành những ca từ, giai điệu.
Ca khúc "Hãy tỏa sáng" (Let’s Shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn đã được chọn là ca khúc chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.
Ca khúc "Hãy tỏa sáng" (Let’s Shine) của nhạc sĩ Huy Tuấn đã được chọn là ca khúc chính thức của Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.

      Trước đó, nhạc sĩ Huy Tuấn, một người con của thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, đã có ca khúc “Hãy tỏa sáng” - "Let's Shine" được chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 31. Theo đánh giá chung, nội dung trong bài hát "Hãy tỏa sáng" thể hiện khí thế hào hùng, niềm tự hào về đất nước, bản sắc văn hóa, con người Việt Nam, đề cao tinh thần thể thao, sự vinh quang, sự cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được thành tích cao nhất.

      Đồng thời, lời bài hát súc tích, thông điệp rõ ràng, giai điệu phối khí hiện đại, vui tươi sôi nổi, khỏe khoắn, phù hợp với khẩu hiệu của SEA Games 31 - Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn. Với thông điệp ý nghĩa, hướng tới sự vươn lên và tình đoàn kết, cùng bối cảnh MV là những địa điểm nổi tiếng đậm chất Việt Nam, các nghệ sĩ tham gia đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong khán giả thông qua ca khúc.

      Bên cạnh ca khúc chủ đề được chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 31, hiện nay, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ của Quảng Ninh đã và đang đóng góp lời ca tiếng hát của mình để tạo không khí sôi nổi vui tươi khích lệ các vận động viên, góp phần tạo ra một kỳ SEA Games thành công trên đất mỏ. Ca khúc "Quảng Ninh chào đón SEA Games" được nhạc sĩ Lê Đăng Vệ và nhạc sĩ Phùng Hữu Đức Hùng vừa viết xong còn chưa ráo mực.

      Nhạc sĩ Lê Đăng Vệ, Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ: Tôi rất vui mừng khi Quảng Ninh là một trong những tỉnh được đăng cai SEA Games. Tôi viết ca khúc này như một lời chào trân trọng đối với mọi người với du khách năm châu hãy đến với Quảng Ninh. Đối với một bài hát về thể thao, giai điệu phải vui tươi và sôi động. Tôi tâm đắc nhất chính là câu hát khẩu hiệu của SEA Games - Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

qn2
Các ca sĩ Quảng Ninh nỗ lực hết mình để đem đến cho công chúng một bài hát sôi động.

      Nhạc sĩ Phùng Hữu Đức Hùng, đồng tác giả ca khúc Quảng Ninh chào đón SEA Games cho biết: Tôi rất vinh dự và tự hào khi được kết hợp cùng với nhạc sĩ Lê Đăng Vệ sáng tác ca khúc về SEA Games. Tôi rất muốn đưa vào ca khúc âm nhạc sôi động, mạnh mẽ, hào hùng để ca ngợi cho Đại hội thể thao Đông Nam Á.

      Ca khúc được thể hiện bởi một loạt ca sĩ Quảng Ninh như: Huy Anh, Hồng Nhung, Thiên Long, Anh Thư, Lan Anh,  Ngọc Ngân, Đức Bắc, Thương Bùi, Anh Trường, hòa âm phối khí Đức Hùng; bản dịch ca từ tiếng Anh của Nguyễn Công Hiệp. Ca khúc này cũng đang được ê kíp của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh sản xuất MV ca nhạc. Tất cả những người tham gia dự án âm nhạc này đều là con em quê hương Quảng Ninh. Với ca khúc nóng hổi tính thời sự này, những người con quê hương Quảng Ninh cũng góp phần nhỏ bé với ca khúc Quảng Ninh chào đón SEA Games.

      Ca sĩ Nguyễn Lan Anh, một trong những người thể hiện ca khúc tâm sự: Khi được biết Quảng Ninh được đăng cai 7 môn SEA Games, tôi rất vinh dự và tự hào khi được chọn là một trong những ca sĩ thể hiện ca khúc Quảng Ninh chào đón SEA Games. Thông qua ca khúc này, chúng tôi muốn gửi tới các vận động viên đến với Quảng Ninh lời chúc sức khỏe và tinh thần thật tốt để có thể thi đấu đạt kết quả cao nhất tại SEA Games lần này.

qn3
Ekip Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh thực hiện MV cho ca khúc.

      Quảng Ninh không chỉ chào đón các vận động viên, các quan chức thể thao và du khách quốc tế bằng sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, ăn, nghỉ của các đoàn, công tác chỉnh trang đô thị, trang trí khánh tiết thông tin cổ động mà còn đón chào bằng tấm lòng cởi mở thân thiện, một không khí không khí vui tươi, phấn khởi. Đặc biệt, Quảng Ninh cũng còn có những sản phẩm văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng đối với các vận động viên huấn luyện viên và du khách./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Phạm Học (baoquangninh.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây