Một lòng học tập theo gương Bác

Thứ hai - 02/09/2019 05:36 1.305 0
Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mỗi người chúng ta hãy lắng lại để suy ngẫm, tri ân công ơn của Bác đối với Tổ quốc, dân tộc; thành tâm, thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.
Một lòng học tập theo gương Bác

      Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức mới đây, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương – khẳng định, Chỉ thị đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện và đồng bộ.

      Ngắn gọn, nhưng để thấy được tầm quan trọng của Chỉ thị 05-CT/TW, để những tác động lan tỏa từ việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngấm vào mỗi người thì cần suy xét rộng hơn. Đúng như GS.TS. Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương chỉ rõ trong một cuộc hội thảo rằng, để nhận thức rõ phong cách của Người, phải tổng hợp được sự phong phú, đa dạng từ cuộc đời và hoạt động của Người.

      Báo Cứu quốc ngày 21/1/1946 có đăng bài trả lời phỏng vấn các nhà báo nước ngoài, Bác Hồ nói: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.

      Còn trong Di chúc năm 1969, Bác viết: “Suốt đời tôi hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Nay dù phải từ biệt thế giới này, tôi không có điều gì phải hối hận, chỉ tiếc rằng không được phục vụ lâu hơn nữa, nhiều hơn nữa. Sau khi tôi qua đời, chớ nên tổ chức phúng điếu linh đình, để khỏi lãng phí thì giờ và tiền bạc của nhân dân”.

      Hai đoạn văn ngắn, cô đọng đến kiệm lời, song, cùng với di sản đạo đức, phong cách sống, làm việc với toàn bộ lý tưởng và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ đã thể hiện và thực hành bốn chữ “Vì nước, vì dân”, thì rõ ràng sức cảm hóa, giáo dục rất lớn lao.

      Trở lại với những kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong 3 năm qua, chúng ta tự hào khi đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, tự giác của hầu hết tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và được quần chúng nhân dân hưởng ứng.

      Nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trước hết, phải tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị; nâng cao ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

      Nhưng, đáng quan tâm hơn là nhiệm vụ tiếp tục nghiên cứu và làm sâu sắc thêm những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách, phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh và việc vận dụng trong giai đoạn hiện nay để từ đó, mỗi đảng viên, mỗi người dân tự thân thấy rằng đây vừa là bổn phận, nghĩa vụ thiêng thiêng, từ tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh để soi vào mình; nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tự hoàn thiện để góp phần hiện thực hóa “một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh” như mong ước của Người./.

NQ (ST)

Nguồn tin: congthuong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây