Quảng Ninh cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng virus corona

Chủ nhật - 02/02/2020 22:58 1.733 0
Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh vừa ban hành thông báo số 165/TB-SGDĐT về tạm thời cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

      Theo đó, được sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tất cả trẻ em, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ ngày 03/2/2020 (thứ hai) đến hết ngày 09/02/2020 (Chủ nhật).

a

     
       Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh yêu cầu trong thời gian nghỉ học, thủ trưởng các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương trong việc vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại trường học; chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ; tham dự đầy đủ các lớp kiến thức, kĩ năng phòng chống dịch bệnh do ngành Y tế tổ chức. Đồng thời, thông báo cho cha mẹ học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp quản lý, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh cho học sinh trong thời gian nghỉ học.

      Trong trường hợp học sinh chưa nhận được thông tin mà vẫn đến trường, nhà trường có trách nhiệm trông giữ và thông báo để cha mẹ đón học sinh về. Các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch dạy học theo quy định.

      Trước đó, ngành giáo dục Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Tính đến 18h ngày 2/2/2020, 100% các trường học trên toàn tỉnh đã thực hiện việc phun thuốc tiêu trùng khử độc và tổng vệ sinh môi trường, nhất là khu vực nhà vệ sinh và khu vực để rác thải; vệ sinh khử khuẩn chăn màn, chỗ nghỉ cho học sinh bán trú. Đồng thời, huy động các nguồn lực, đảm bảo kinh phí mua xà phòng sát khuẩn cho học sinh rửa tay; khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nên sử dụng khẩu trang phòng bệnh theo quy chuẩn. Các trường cũng in các tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) dán tại các lớp học, bảng tin của nhà trường.

      Các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) dưới nhiều hình thức như: Qua tin nhắn tới phụ huynh học sinh; tuyên truyền qua các trang mạng Zalo, Facebook…

NQ (ST)

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây