Từ Nghị quyết trúng và sát với thực tế…

Thứ tư - 07/08/2019 14:52 778 0
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng uỷ Tập đoàn đã ban hành 10 chỉ thị, nghị quyết và nhiều văn bản chỉ đạo để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 40 về nhiệm vụ năm 2019, nhất là chỉ thị số 42 của BTV về quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Chính bởi Nghị quyết được xây dựng trên cơ sở đánh giá đúng tình hình, sát với thực tế và trúng vào những điểm mấu chốt nên đã “đi vào cuộc sống” là “kim chỉ nam” định hướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn, tạo sự đồng thuận và giúp TKV gặt hái được nhiều thành công trong hai quý đầu năm 2019.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)

      Theo đó, TKV đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra trên các mặt công tác. Các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đạt trên 50%, nhiều chỉ tiêu đạt 54-55% KHN và có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2018. Bám sát chỉ đạo trong Nghị quyết số 40 của Đảng bộ Tập đoàn, HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt điều hành sản xuất, thực hiện thành công chủ đề công tác của năm 2019 được nêu trong Nghị quyết là chuyển đổi mô hình từ sản xuất than sang vừa sản xuất vừa kinh doanh than, từ đó đáp ứng nhu cầu than cho các hộ tiêu thụ đã ký hợp đồng với TKV, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng với Đảng uỷ Tập đoàn, Đảng uỷ Than Quảng Ninh và các chi, đảng uỷ các công ty con, đơn vị trực thuộc cũng tăng cường vai trò lãnh đạo, ban hành các nghị quyết, văn bản chỉ đạo, cụ thể hoá các giải pháp, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên.

      Đồng thời, theo Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Lê Tuấn Minh, công tác chính trị tư tưởng từ đầu năm đến nay đã định hướng, củng cố niềm tin trong CNCB, giúp họ có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh chống lại âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Dân chủ trong Tập đoàn tiếp tục được phát huy cao độ, từ đó huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của đội ngũ công nhân lao động toàn Tập đoàn vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên đã góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; tiếp tục làm tốt công tác quản lý, sử dụng, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn.

      Năm 2019 là năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc thực hiện nhiệm vụ 5 năm (2016 - 2020) của TKV theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II; trong quý III năm 2019 dự báo nhu cầu than vẫn ở mức cao trong khi điều kiện thời tiết không thuận lợi cho khai thác khoáng sản… Từ tình hình thực tế trên, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn lưu ý mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2019 phải tập trung lãnh chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm: phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2019, chuẩn bị tốt các điều kiện cho SXKD năm 2020; hoàn thành các chương trình công tác của Đảng uỷ năm 2019, trong đó tập trung lãnh chỉ đạo xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức đại hội và chuẩn bị các văn kiện cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025…

      Các mặt công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ, nghiêm túc đảm bảo đúng quy định, nhất là trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt Đảng bộ Tập đoàn đã triển khai bài bản, trơn tru hoàn thành việc hợp nhất các ban tham mưu, giúp việc của Đảng uỷ với các ban tham mưu, giúp việc của Cơ quan Tập đoàn có chức năng tương đồng theo Quy định số 69 của Ban Bí thư TW Đảng và có hiệu lực từ ngày 1/6/2019; thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng uỷ cấp trên cơ sở; ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, chương trình, quy định…” 

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây