Công đoàn TKV nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Thứ bảy - 31/12/2022 10:10 235 0
Sáng 30/12, tại Hà Nội, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 - Triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
      Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tài chính; Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, Lào Cai; Công đoàn Ngành: Công Thương, Cao Su, Dệt May, Dầu Khí... Về phía Tập đoàn có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc; Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí Thành viên HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành; Kiểm soát viên Nhà nước; lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy Than Quảng Ninh, Đoàn TN Tập đoàn, Đoàn Than Quảng Ninh; lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn; lãnh đạo và các Ban của Công đoàn TKV; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và cán bộ đoàn chuyên trách của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TKV… cùng 65 công nhân xuất sắc, 33 Chủ tịch Công đoàn bộ phận tiêu biểu, 32 đoàn viên công đoàn xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
tk2
Toàn cảnh Hội nghị
      Năm 2022, Tình hình thế giới diễn biến phức tạp, giá nguyên, nhiên, vật liệu cho sản xuất tăng cao gây ảnh hưởng lớn đến tình hình SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Trong những tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nhanh, mạnh đến Tập đoàn. thời tiết không thuận lợi có nhiều đợt mưa bão lớn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt tại các đơn vị sản xuất than lộ thiên, sàng tuyển, chế biến than.

      Trước tình hình khó khăn chung đó, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, cán bộ đoàn viên và NLĐ toàn Tập đoàn một lần nữa đã thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và linh hoạt, ý chí quyết tâm cao, vượt mọi khó khăn, thách thức tác động rất phức tạp, phát huy tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”, với chủ đề công tác năm 2022 là “Sáng tạo - Thiết thực - Vượt khó - Thích ứng an toàn”, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và các đơn vị đã tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn với nhiều kết quả bứt phá kỷ lục.

      Theo đó, các cấp Công đoàn TKV đã thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho CNLĐ. Trong năm 2022, có 350 lượt lao động được rửa phổi tại Bệnh viện Than - Khoáng sản với tổng số tiền 15,4 tỷ đồng; tổ chức cho 73.211 lượt người đi tham quan nghỉ mát với tổng số kinh phí 415,5 tỷ đồng. Số lao động được đi điều dưỡng, hỗ trợ điều trị là 8.153 lượt người với số tiền 28,3 tỷ đồng. Ngoài mức tiền Tập đoàn giao chi phí, có nhiều đơn vị đã hỗ trợ thêm cho người lao động từ 250 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người. 
 
      Công đoàn các cấp tổ chức tốt phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động. Trong năm, có 4.219 đề tài sáng kiến có giá trị làm lợi gần 202 tỷ đồng. 
tk3
Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn TKV
tk4
Các tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam
tk6
Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể
tk7
 
tk8
Các cá nhân nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
      Ghi nhận thành tích đã đạt được trong năm 2022, tại Hội nghị, Công đoàn TKV đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tặng cờ xuất sắc và chuyên đề cho 8 tập thể; Bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn TKV có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.
tk9
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát động phong trào thi đua năm 2023
      Phát động thi đua năm 2023, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV, nhấn mạnh năm 2023, là năm tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ VI, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 60 năm thành lập tỉnh QN, kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gặp đoàn đại biểu CNCB ngành Than... Thực hiện chủ đề công tác và chương trình công tác năm 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam xác định chủ đề, mục tiêu và phương châm hoạt động là “Đoàn kết - Sáng tạo - Thiết thực vì Người lao động và Doanh Nghiệp”. Với 15 chỉ tiêu cơ bản, 08 biện pháp chuyên đề và đặc biệt là 38 chương trình công tác trọng tâm.   
 
tk10
 
tk11
 
tk12
 
tk13
Các đơn vị nhận Cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề của Công đoàn TKV
      Nhân dịp này, Công đoàn TKV trao tặng 36 Cờ thi đua xuất sắc và chuyên đề; tặng Bằng khen tới 282 tập thể và 225 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2022. Tổng số tiền chi khen thưởng gần 750 triệu đồng./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Ban TGNC Công đoàn TKV (congdoantkv.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây