Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh sôi nổi hưởng ứng chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV năm 2023 tại Quảng Ninh

Thứ năm - 22/12/2022 09:26 373 0
Sáng ngày 17/12, tại Công ty Than Uông Bí - TKV, hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tình nguyện viên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TQN đã tham gia chương trình “Chủ nhật Đỏ” - Hiến máu cứu người lần thứ XV năm 2023.
Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV, năm 2023 được tổ chức tại Công ty Than Uông Bí
Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XV, năm 2023 được tổ chức tại Công ty Than Uông Bí
      Chương trình do Báo Tiền Phong, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đoàn Than Quảng Ninh, Công ty Than Uông Bí - TKV và Bệnh viên Việt Nam - Thuỵ Điển (Uông Bí) phối hợp tổ chức. Dự chương trình có nhà báo Nguyễn Huy Lộc - Ủy viên Ban biên tập Báo Tiền Phong và các đồng chí: Nguyễn Phương Thảo - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ TQN; Vũ Hồng Hậu - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TQN; đại biểu Đoàn TN TKV, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TQN, Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty Than Uông Bí - TKV cùng đông đảo cán bộ, ĐVTN…

      Tại chương trình, đã có hơn 300 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên của 09 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Than Quảng Ninh vùng Uông bí đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Ngay trong buổi sáng ngày 17/12 kết quả đã thu được 282 đơn vị máu.
tr2
Các đại biểu và ĐVTN tham dự chương trình
      Nhà báo Nguyễn Huy Lộc cho biết, chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” do Báo Tiền Phong tổ chức và được các tổ chức Đoàn và đông đảo ĐVTN trong cả nước tham gia hưởng ứng. Trong 15 năm nay, Báo Tiền Phong luôn tiên phong và phát triển, nhân rộng ngày hội “Chủ nhật Đỏ”. Từ những ngày đầu chỉ với vài chục đơn vị máu, đến nay “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành ngày hội và thu hút hàng trăm nghìn người trên cả nước tham gia. Chúng tôi đánh giá cao sự hưởng ứng và tham gia hiến máu tình nguyện của lực lượng ĐVTN ngành Than trong nhiều năm vừa qua đã đóng góp một lượng máu lớn cho công tác điều trị, cấp cứu, chăm sóc người bệnh và trong chương trình “Chủ nhật Đỏ” - Hiến máu cứu người lần thứ XV năm 2023 tại Quảng Ninh, tuổi trẻ Đoàn TQN cũng tiên phong tham gia với số lượng ĐVTN và tình nguyện viên trên 300 người và đã thu về 282 đơn vị máu.
tr3
Đại diện Báo Tiền Phong trao biểu trưng của chương trình cho Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đoàn TQN và Công ty Than Uông Bí - TKV
      Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu phục vụ cho điều trị và cấp cứu người bệnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần. Đồng thời, tiếp tục khẳng định rõ nét hơn vai trò, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên ngành Than chung tay vì cuộc sống cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội.
tr4
Chương trình “Chủ nhật Đỏ” tại Quảng Ninh dự kiến diễn ra đến hết tháng 12/2022 tại một số địa phương trên toàn tỉnh
tr5
Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh
tr6
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đảng uỷ TQN, Công ty Than Uông Bí thăm hỏi, động viên ĐVTN tham gia hiến máu
tr7
Trong buổi sáng ngày 17/12 đã thu về 282 đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu người bệnh

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Truyền thông TKV (vinacomin.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây