Không khí trước ngày hội văn hóa thể thao

Thứ tư - 11/11/2020 01:18 871 0
Hào hứng, náo nhiệt, vui vẻ, đoàn kết, thi đua sôi nổi, đầy quyết tâm và rất “Fair play” là không khí trên các sân tập thể của Công ty Than Thống Nhất - TKV. Tuy còn vài ngày nữa mới đến ngày 12/11/2020 – Ngày diễn ra ngày Hội văn hóa, thể thao chào mừng kỷ niệm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống Ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2020) do Công ty tổ chức. Nhưng các vận động viên, huấn luyện viên “cây nhà lá vườn” và cả những cổ động viên cổ vũ nhiệt tình đến sớm, mọi người đầy khí thế của tinh thần thể dục thể thao, miệt mài luyện tập chuẩn bị sẵn sàng cho ngày thi đấu.
Không khí trước ngày hội văn hóa thể thao
      Các sân tập thể đều được tận dụng để làm sân tập cho các vận động viên. Như sân nhà văn hóa công nhân, sân văn phòng công ty, sân MB +48, MB+54…  Sân Nhà văn hóa công nhân (văn phòng khu B) là tập trung đông vui nhất, rất nhộn nhịp.  Nơi đây lúc 16h chiều hàng ngày, không khí có thể nói cũng nóng chẳng kém ngày hội. Cả 3 khu vực liên quân đều đến tập ở đây gồm: Liên quân MB+13, MB+54, MB+41. Có đến 8 đội cùng luyện tập. Trong đó có 3 đội kéo co nam, 3 đội kéo co nữ, 2 đội bóng chuyền nam. Mỗi khu vực liên quân tự chia thành nhiều nhóm tập. Có lúc nam kéo với nam, nữ kéo với nữ, nhiều khi nam kéo thi với nữ. Rồi lại phối hợp kéo chung cả nữ và nam kéo đều 2 bên. Chỗ này có nhóm các huấn luyện viên “cây nhà lá vườn” đang họp bàn chiến thuật. Bên kia nhóm kia đang tập kỹ thuật cho từng vận động viên. Ngay cạnh là nhóm khác đang tập ghì dây. Những tiếng hô để vận động viên đều nhịp kéo làm sân thêm sôi động. Những tiếng cười vui khi có đội tập kéo bị đối phương lôi tuồn tuột. Rồi những tiếng cổ vũ của cổ động viên nhiệt tình, cổ vũ ngay từ khi còn tập chưa thi đấu. Xem ra đội nữ có vẻ bắt nhập nhanh hơn đội nam. Các chị ngả người đều hơn, chân bám đất theo nhịp hơn, tay ghì dây tốt hơn cả đội nam… Bên phải của Nhà văn hóa công nhân là sân tập bóng chuyền của đội liên quân khối sản xuất chính đang luyện tập cùng liên quân khối phục vụ, phụ trợ, phòng ban. Anh em hăng say luyện những pha tâng bóng, bỏ nhỏ, đập nhanh. Giờ đây họ không phải là những anh thợ lò sốc vác, hay những anh thợ lành nghề nữa mà là những lực sỹ thể hình đang tung mình với những cú dướn mình đập bóng như vận động viên chuyên nghiệp.

      Sự có mặt động viên kịp thời của các đồng chí Ban lãnh đạo các phân xưởng là sự cổ vũ tinh thần thêm phấn khích đối với các đội. Các đồng chí quản đốc rất nhiệt tình, nhiều khi còn là những huấn luyện viên bổ sung rất kịp thời nhiều ý tưởng, chiến thuật, kỹ thuật cho các đội.

      Hay nhất đó là tuy 3 khu vực tập cùng nhau, đến 8 đội là đối thủ cùng luyện tập một chỗ nhưng rất đoàn kết, Fair play. Các đội cứ thỏa mái luyện tập kỹ thuật, chia sẻ chiến thuật trên sân mà chẳng đội nào phải dè chừng dấu diếm gì. Đội khu vực này nghỉ thì cổ vũ cho đội khu vực khác tập. Đội tập chưa được thì bảo nhau sang xem đội tập tốt hơn để học tập kỹ thuật. Đội kỹ thuật tốt hơn cũng chẳng nề hà gì, chia sẻ ngay cho đội đối thủ. Không khí giao lưu, đoàn kết, vui vẻ không chỉ giữa những phân xưởng liên quân khu vực, mà cả những liên quân khu vực khác là đối thủ. Tinh thần quả thực rất Fair play.
20201111 164016

      Ngoài 8 tiếng làm việc, những giây phút thể thao này thực sự rất vui và cuốn hút với mọi người. Không hề thấy sự mệt mỏi do đi làm ca kíp trên những gương mặt đỏ hồng mồ hôi. Chỉ thấy những ánh mắt vui tươi, những nụ cười tươi rói của lòng quyết tâm, miệt mài luyện tập.
20201110 164537

      Giờ thứ 9 quả thật rất tuyệt vời. Anh chị em không chỉ là tham gia luyện tập để thi đấu. Hơn cả đó là tăng cường gặp gỡ, giao lưu học tập kinh nghiệm, hiểu biết lẫn nhau giữa các phân xưởng với nhau. Lắng đọng lại là tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, cùng cộng hưởng niềm vui hưởng ứng ngày Hội văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống Ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2020), góp phần xây dựng lối sống văn hóa lành mạnh, nâng cao sức khỏe để tham gia học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Công ty phát triển bền vững.
20201110 165108

      Ngày Hội sắp đến gần. Không khí đã nóng lên. Dây cót tinh thần đã được lên cót rất chặt. Các khâu chuẩn bị đã sẵn sàng. CNCB Than Thống Nhất đang háo hức, mong chờ đến ngày 12/11/2020 – Ngày Hội văn hóa thể thao Công ty tổ chức./.
20201110 163855 1
 
20201111 164606
 
20201111 164725

 

Thanh Huyền

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây