Công tác nữ công ở Công ty Than Thống Nhất

Chủ nhật - 02/09/2018 12:14 875 0
      Ban Nữ công Công ty Than Thống Nhất nằm trong sự quản lý của Công Đoàn Công ty, tổng số có 596 chị.
      Về trình độ: trên đại học có 1 chị; đại học 190 chị; cao đẳng trung cấp 48 chị và lao động phổ thông 357 chị.
      Bố trí theo cơ cấu:
      - Lao động gián tiếp: 77 người.
      - Lao động công nghệ: 149 người.
      - Lao động phục vụ phụ trợ: 370 người.

      Để hoạt động công tác nữ công đi vào chiều sâu và có hiệu quả, ngay từ đầu năm, Ban nữ công đã phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ, chuyên môn đã xây dựng chương trình công tác. Các hoạt động đều bám sát chương trình công tác sau khi xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công ty và Ban Thường vụ Công đoàn.

      Tuyên truyền phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Tuyên truyền về kiến thức pháp luật, tìm hiểu thêm về các thông tin kinh tế - chính trị xã hội, an ninh quốc phòng, chế độ chính sách đối với lao động nữ, công tác bình đẳng giới nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của các tổ chức đối với hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ. Biểu dương, động viên nữ CNVCLĐ tiêu biểu trong Công ty đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

      Mỗi hoạt động đều bám sát chương trình để xây kế hoạch riêng nhân kỷ niệm các ngày Lễ lớn như kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10,... Từ các hoạt động đã tạo điều kiện môi trư­ờng sinh hoạt cộng đồng, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, tạo nên sức mạnh tập thể. Bên cạnh đó tạo điều kiện để chị em đ­ược giao l­ưu, học hỏi bạn bè đồng nghiệp, bổ sung kiến thức chuyên môn và xã hội, gần gũi sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau trong công việc cũng như­ trong cuộc sống.

      Các hoạt động nổi bật của Ban nữ công bao gồm:
      - Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho các nữ CNVCLĐ xuất sắc chia 3 đoàn đi tham quan đầu năm.
    - Tổ chức hội nghị nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3; tặng quà cho 100% nữ CNVCLĐ trong Công ty số tiền 200.000đ/người.
      - Tham gia các công trình tổng dọn vệ sinh lao động bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp và phòng chống mưa, bão lũ, tham gia trồng cây dịp đầu xuân.
      - Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể nữ CNVC-LĐ. Thực hiện khám thêm chuyên đề xác định tiền ung thư sớm cho nữ theo yêu cầu. Khám sức khỏe lần 2 cho toàn thể  nữ thuộc Phân xưởng Đời sống trực tiếp tham gia công việc chế biến thực phẩm.
      - Triển khai tháng hành động vì trẻ em, tổ chức thăm hỏi các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tật nguyền, mồ côi trong dịp tết thiếu nhi 01/6 với số tiền hàng chục triệu đồng.
      - Tổ chức tuyên dương, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt học sinh giỏi năm học 2017 - 2018 và đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố trở lên.
      - Nhằm tổ chức sinh hoạt đoàn kết, tập trung cùng đem lại hiệu quả cao trong mọi phong trào, Ban nữ công đã tổ chức xây dựng lại phương án sinh hoạt của các Tiểu ban nữ công, thu gọn đầu mối các tiểu ban. Đầu năm 2017 có 29 tiểu ban nữ công, sau khi bố trí sắp xếp lại còn 17 tiểu ban nữ công.
      - Trong năm 2017 đã có 15 nữ CNVCLĐ là quần chúng ưu tú xuất sắc được kết nạp đảng trên tổng số 58 quần chúng trong toàn Công ty chiếm tỷ lệ 26% số đảng viên mới kết nạp.
      - Có nhiều nữ CNVCLĐ tham gia học tập nâng cao trình độ cả về chuyên môn cũng như lý luận chính trị. Hiện tại Công ty có 01 nữ đang theo học cao học và 01 nữ học cao cấp lý luận chính trị.
      - Thường xuyên quan tâm đến hoàn cảnh các gia đình nữ đơn thân, gia đình chính sách, nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Công ty nhân dịp các tháng thi đua, tháng Công đoàn và theo các chương trình hoạt động của ban nữ công. Động viên, thăm hỏi các đoàn viên nữ ốm đau, nằm viện, tứ thân phụ mẫu qua đời.

      Đầu năm 2018, ban nữ công đã đề nghị lên Công đoàn cấp trên và đã được duyệt cho 01 trường hợp xây nhà mới bằng quỹ "Mái ấm Công đoàn". Hàng năm 100% đoàn viên trong đó có nữ đoàn viên đều được tặng quà bằng tiền mặt nhân dịp sinh nhật, mức tiền 400.000đ/người (trong đó Công ty chi 200.000đ - Công đoàn chi 200.000đ).

      Bên cạnh đó Ban nữ công thường xuyên kết hợp cùng chuyên môn đi kiểm tra khai trường, mặt bằng sản xuất, những vị trí bố trí lao động nữ. Từ đó có những kiến nghị kịp thời về những điều kiện lao động còn chưa phù hợp nhằm giúp nữ CNVCLĐ có điều kiện làm việc tốt hơn, từ đó nâng cao năng suất lao động góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch chung của toàn Công ty ./.

Kim Khánh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây