Sức hút từ một giải thể thao

Thứ hai - 08/07/2019 22:04 968 0
Giải bóng đá nam Thanh niên do Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức là một giải thể thao có quy mô lớn và được tổ chức hàng năm đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tinh thần cho ĐVTN, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị và toàn Tập đoàn.
Sức hút từ một giải thể thao

      Một giải đấu thu hút, hấp dẫn

      Đã nhiều năm chứng kiến các trận thi đấu bóng đá sôi động, cuốn hút của Giải bóng đá nam Thanh niên do Đoàn TQN tổ chức và năm nay cũng vậy, trên sân cỏ của Sân bóng đá Trường Thành - TP Hạ Long, vòng chung kết Giải bóng đá Thanh niên năm 2019 lại được diễn ra với những chờ đợi, háo hức, xen lẫn cùng tâm trạng hồi hộp, những dự đoán về tỷ số các trận đấu, về đội bóng sẽ giành vô địch năm nay. Sau giờ sản xuất, vào cuối giờ chiều là các trận thi đấu bóng đá lại diễn ra với không khí luôn sôi động, thu hút sự quan tâm, cổ vũ động viên của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân, ĐVTN các đơn vị.

      Theo đồng chí Vũ Hồng Hậu - Bí thư Đoàn TQN, hiện nay Đoàn TQN có 55 Đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số trên 29.800 đoàn viên và trên 2.000 thanh niên. Để đáp ứng nhu cầu hoạt động của ĐVTN, thu hút ĐVTN tham gia vào các hoạt động, sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, Đoàn TQN đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động trong năm. Giải bóng đá nam Thanh niên là một trong những giải thể thao có quy mô lớn, phù hợp với lứa tuổi thanh niên, có sức hấp dẫn, thu hút đông đảo cán bộ Đoàn và ĐVTN tham gia.

      Giải bóng đá nam Thanh niên năm 2019 có tổng số 27 đội tham gia với trên 400 cầu thủ là cán bộ Đoàn từ ủy viên BCH Đoàn cơ sở trở lên và ĐVTN, thi đấu vòng loại tại 3 khu vực Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí - Mạo Khê để chọn 16 đội vào thi đấu vòng chung kết. Qua việc tổ chức giải hàng năm, đã đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong ĐVTN. Các đơn vị có phong trào mạnh, thường xuyên tổ chức giải cấp cơ sở là ĐTN Công ty CP Than Mông Dương, Thống Nhất, Núi Béo, Hà Tu, Hòn Gai, Kho vận Đá Bạc… bên cạnh đó, các đơn vị tham gia giải tích cực và trách nhiệm là ĐTN Công ty CP Than Cao Sơn, Tây Nam Đá Mài, Chế tạo máy…

      Anh Nguyễn Bá Hải - Bí thư Chi đoàn Khối Kỹ thuật - Công ty Than Hòn Gai, cầu thủ đạt danh hiệu “Vua phá lưới” của giải với thành tích ghi 13 bàn sau 6 trận đấu phấn khởi cho biết: “Bóng đá là môn thể thao vua luôn được mọi người ưa thích, đặc biệt là tuổi trẻ. Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, hiện nay Than Hòn Gai có 2 sân bóng đá cỏ nhân tạo rất đẹp. Sau giờ sản xuất, đây là nơi lý tưởng để CBCNV - LĐ và ĐVTN vui chơi, tập luyện và hàng năm, Giải bóng đá Thanh niên do Đoàn TQN tổ chức là dịp để ĐVTN được giao lưu, thi đấu, nâng cao trình độ kỹ thuật chơi bóng cũng như thể lực, rèn luyện sức khỏe và tinh thần đoàn kết. Rất vui vì đội của em đã đạt giải Ba trên tổng số 27 đội tham gia, trong mùa bóng tới, chúng em sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt giải cao hơn…”.

      Trận chung kết đầy kịch tính

      Với tổng số 32 trận đấu, mỗi trận thi đấu 50 phút, vòng chung kết Giải bóng đá nam Thanh niên năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, giải đã có nhiều trận đấu hay, bàn thắng đẹp mắt và mỗi trận lại có những sắc thái riêng, những nụ cười chiến thắng và cả những nuối tiếc khi đội nhà bị thua. Đặc biệt, trận chung kết giữa đội ĐTN Than Thống Nhất gặp ĐTN Than Hà Lầm đã diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính từ đầu đến khi kết thúc trận đấu, thu hút đông đảo khán giả và ĐVTN tới dự, cổ vũ động viên. Trong hiệp 1, hai đội đều đẩy mạnh tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào hiệp 2, vào phút thứ 7, tức phút thứ 32 của trận đấu, cầu thủ Đinh Văn Quý số 9 của đội Hà Lầm đã ghi bàn mở tỷ số. Đội Thống Nhất đã nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn chưa san bằng được tỷ số. Trong khi hầu như tất cả đã nghĩ Than Hà Lầm vô địch vì chỉ còn khoảng 1 phút nữa là kết thúc trận đấu thì cầu thủ Nguyễn Văn Dương số 15, Đội trưởng của Than Thống Nhất đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 trong niềm vui mừng của toàn đội.

      Hai đội bước vào phân định thắng, thua bằng loạt đá penalty đầy cân não và phụ thuộc vào yếu tố cá nhân, bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ. Sau 5 loạt sút của mỗi đội, mỗi đội chỉ đá thành công 2 bàn, có những pha bóng bay lên giời, kết quả vẫn hòa 2-2. Ở loạt sút thứ 6 cầu thủ của Than Thống Nhất đã sút thành công và giành chiến thắng bằng đá penalty với tỷ số 3-2 và mang về chiếc Cúp vô địch vô cùng quý giá cho Than Thống Nhất.

      Anh Nguyễn Lương Bình - Bí thư ĐTN Công ty Than Thống Nhất vui mừng chia sẻ: “Trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính, các cầu thủ của đội Than Hà Lầm cũng chơi rất tốt. Khi lượt đá pelanty thứ 6 của cầu thủ Than Thống Nhất thành công, niềm vui vỡ òa sau những gì diễn ra trên sân, tất cả đều ùa vào sân ăn mừng. Đây là lần đầu tiên Than Thống Nhất vô địch và cũng là kết quả xứng đáng cho sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của toàn đội…”.

sh2

 

sh3

 

sh4


      Kết quả giải toàn đoàn: Đội ĐTN Than Thống Nhất đoạt Cúp vô địch; đội ĐTN Than Hà Lầm đạt giải Nhì; ĐTN Than Hòn Gai giải Ba và ĐTN Công ty Kho vận Đá Bạc giải Tư. Các cầu thủ của các đội Nhất, Nhì, Ba được tặng huy chương vàng, bạc, và đồng tương xứng với thành tích của đội. Ban Tổ chức cũng đã trao các giải cá nhân cho các cầu thủ gồm: cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất giải thuộc về Nguyễn Bá Hải của Đội Than Hòn Gai với thành tích ghi 13 bàn sau 6 trận đấu; cầu thủ Hà Duy Phúc của Đội Than Thống Nhất đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất và cầu thủ Nguyễn Trung Kiên của Đội Than Hà Lầm đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất...

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây