Kiểm điểm công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2022

Thứ năm - 07/07/2022 08:24 386 0
Trước diễn biến phức tạp về công tác AT-VSLĐ của Tập đoàn cũng như của Công ty, phát biểu tại Hội nghị Kiểm điểm Công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm ngày 06/7/2022, đồng chí Nguyễn Mạnh Toán – Bí thư Đảng ủy Giám đốc Công ty nghiêm khắc kiểm điểm và đánh giá cao các tham luận của Quản đốc các đơn vị về tình hình an toàn lao động 6 tháng đầu năm.
Ảnh: Tống Đăng Tiến
Ảnh: Tống Đăng Tiến
      Ngay từ những ngày đầu năm 2022, Công ty đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác AT-VSLĐ năm 2021 và đề ra các giải pháp đảm bảo AT-VSLĐ trong năm 2022. Đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa vào sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động để tăng năng suất lao động, giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn... Tăng cường kỷ luật kỷ cương điều hành quản lý; Huấn luyện, đào tạo kèm cặp bồi dưỡng tay nghề cho công nhân mới tuyển dụng, học sinh thực tập sản xuất, CNCB các nhóm ngành nghề gắn với kỹ năng phòng tránh rủi ro cho người lao động; bố trí công việc phù hợp với chuyên môn đào tạo của công nhân.
img 4437
Ông: Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu và chị đạo Hội nghị
 
img 4385
Bà Vũ Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại hội nghị về việc phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn trong việc thực hiện công tác AT-BHLĐ

      Phối hợp cùng tổ chức Công đoàn thực hiện phát động Tháng hành động về AT-VSLĐ – Tháng Công nhân năm 2022. Kết hợp cùng Trung tâm An toàn Mỏ - Vinacomin tổ chức đạo tạo, trình diễn cháy nổ khí Mê tan và nổ bụi than. Giúp CNCB thường xuyên làm việc trong hầm lò hiểu, nắm rõ sự nguy hiểm khi xảy ra cháy, nổ khí Metan trong hầm lò.
untitled 1
Ông Nguyễn Văn Phượng - Phó Giám đốc Công ty điều hành tham luận của các đơn vị tại hội nghị 

      Đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống mưa bão, rà soát khoanh vùng các vị trí có nguy cơ bục nước để có biện pháp phòng chống bục nước, phòng chống ngập mỏ, than tự cháy, phòng chống sạt lở bờ tầng bãi thải. Các đơn vị tập trung làm tốt công tác thông gió, kiểm soát khí mỏ phòng ngừa cháy nổ, đồng thời tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác quản lý, cấp phát vật liệu nổ công nghiệp. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân có trình độ, tác phong công nghiệp, xây dựng văn hóa tự chủ an toàn trong cán bộ công nhân vì mục tiêu đảm bảo an toàn trong sản xuất.
img 4439
Ông Khổng Minh Báo - Trưởng Phòng AT-BHLĐ Công ty

      Tăng cường công tác kiểm tra giám sát phát hiện ngăn ngừa xử lý các vi phạm và đã có những chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.
img 4482
Tuyên dương, khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2022

      Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đội ngũ làm công tác an toàn, từ Công ty đến các đơn vị trực tiếp là Phòng An toàn và đội ngũ An toàn viên tại các đơn vị. Và để công tác an toàn lao động trong toàn Công ty được cải thiện và mang tính bền vững, Giám đốc Công ty quán triệt các đơn vị chưa thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động cần nghiêm khắc kiểm điểm rút ra bài học kinh nghiệm sau 6 tháng đầu năm. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân có trình độ, tác phong công nghiệp, xây dựng văn hóa tự chủ an toàn trong cán bộ công nhân vì mục tiêu đảm bảo an toàn trong sản xuất trong năm 2022 và những năm về sau.

      Cũng nhân dịp này, hội nghị đã tuyên dương khen thưởng cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác AT-VSLĐ 6 tháng đầu năm 2022./.

Lê Hải

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây