Tự hào thể thao Vùng mỏ

Thứ hai - 27/03/2023 17:10 464 0
Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà tăng trưởng ở mức hai con số, là một trong những tỉnh, thành phố đứng top đầu cả nước về thu ngân sách, Quảng Ninh cũng luôn quan tâm, chăm lo đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn lực con người cho phát triển thể thao, đặc biệt là thể thao thành tích cao. Không chỉ đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước, Quảng Ninh còn khuyến khích xã hội hóa để khai thác tối đa nguồn lực cho đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện thể thao của nhân dân.
Nhà thi đấu 5.000 chỗ được Quảng Ninh đầu tư hiện đại, đồng bộ, đẳng cấp quốc tế.
Nhà thi đấu 5.000 chỗ được Quảng Ninh đầu tư hiện đại, đồng bộ, đẳng cấp quốc tế.

      Tiêu biểu phải kể đến Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh ở phường Đại Yên, TP Hạ Long, Sân vận động Cẩm Phả, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Sân golf FLC, Sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long)…, cùng hàng trăm sân bóng đá mini, bể bơi, nhà văn hoá - thể thao đa năng… do các doanh nghiệp, tập đoàn, đơn vị xây dựng, đã và đang phát huy hiệu quả rất tích cực. 

    Từ những thiết chế thể thao được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đẳng cấp quốc gia, quốc tế đã tạo cơ sở vững chắc cho các môn thể thao của Quảng Ninh phát triển và gặt hái được rất nhiều thành công. Mỗi năm thể thao Quảng Ninh đoạt hàng trăm huy chương các loại ở cả đấu trường trong nước cũng như quốc tế, đem vinh quang về cho Đất mỏ.

      Như tại SEA Games 31, Quảng Ninh đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu, gồm: Bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, ba môn phối hợp (bơi, đua xe, chạy) tổ chức tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long); môn bóng đá nữ được tổ chức tại SVĐ Cẩm Phả (TP Cẩm Phả); bóng chuyền trong nhà tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ (TP Hạ Long); cờ tướng tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí); cờ vua tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long). Quảng Ninh vinh dự khi là địa phương đăng cai nhiều môn thi đấu thứ 2 chỉ sau Hà Nội tại SEA Games 31.

      Không chỉ tự hào đăng cai 7 môn thi đấu mà các VĐV Vùng mỏ còn xuất sắc giành được 8 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 6 huy chương bạc. Tiêu biểu là tấm huy chương vàng của môn bóng đá nữ với sự tham gia của HLV Đoàn Minh Hải, tuyển thủ Khổng Thị Hằng, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hoàng Quỳnh, Trần Thị Thu Xuân hay kình ngư Ngô Đình Chuyền giành huy chương vàng nội dung tiếp sức 4x100m tự do cùng Lương Jerenie (TP Hồ Chí Minh), Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng), Lê Nguyễn Paul (An Giang).

tt2 2
Bộ môn Canoeing mang về những tấm HCV quý giá cho thể thao Quảng Ninh.

      Còn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX năm 2022, các VĐV Quảng Ninh đá ghi dấu ấn đậm nét khi giành tổng cộng 69 huy chương, trong đó có 21 HCV, 13 HCB, 35 HCĐ. Quảng Ninh đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp huy chương và lọt top 10 các tỉnh, thành phố, ngành tham dự Đại hội. Các môn VĐV Quảng Ninh giành huy chương vàng là: Golf, Lặn, Khiêu vũ thể thao, Lân - sư - rồng, Pencak Silat, Taekwondo, Wushu, Đấu kiếm, Bóng đá nữ, Nhảy cầu, Kickboxing, Canoeing, Bắn cung.

      Ở Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX, Quảng Ninh là địa phương tổ chức chính, trong đó lễ khai mạc và bế mạc đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đoàn thể thao, bạn bè các tỉnh, thành phố, ngành đến tham dự Đại hội.

      SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX được tổ chức tại Quảng Ninh đã thành công mỹ mãn. Quảng Ninh để lại ấn tượng mạnh mẽ, sâu sắc với bạn bè trong nước và khu vực về sự chu đáo từ cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất đến khâu tổ chức chuyên nghiệp, và hơn hết là lan toả sự thân thiện, mến khách, chân tình của người dân Vùng mỏ.

tt3 2
CLB Than - Khoáng sản Việt Nam đoạt cúp Vô địch Cúp quốc gia.

      Mới đây nhất, tại Giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2023 với sự tham dự của 7 đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II, TP Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than - Khoáng sản Việt Nam, Sơn La và Thái Nguyên T&T. Câu lạc bộ bóng đá nữ Vùng mỏ: Than - Khoáng sản Việt Nam đã lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất giành cúp vô địch. Sau 5 lần Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia được tổ chức với sự thống trị của Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh 3 lần vô địch và Phong Phú Hà Nam vô địch 1 lần thì năm nay Than - Khoáng sản Việt Nam đã chính thức điền tên đội bóng Vùng mỏ vào danh sách các nhà vô địch.

      Trong Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 28/11/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, Quảng Ninh xác định gắn kết chặt chẽ giữa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội với phát triển con người. Đặc biệt Chủ đề công tác năm 2023 tiếp tục nhấn mạnh nội dung nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Điều này một lần nữa khẳng định tất cả sự phát triển của Quảng Ninh đều hướng đến nâng cao đời sống nhân dân, vì hạnh phúc của nhân dân, trong đó có đầu tư các thiết chế văn hoá – thể thao nhằm chăm lo tốt hơn cho sức khoẻ người dân./.

QN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây