Tách làn xe máy, xe ô tô

Thứ năm - 16/05/2019 09:01 1.148 0
Để giảm thiểu TNGT, Quảng Ninh đang thực hiện tách làn xe mô tô và ô tô tại đoạn QL18A từ nút Minh Khai đến Ngã tư Loong Toòng (TP Hạ Long). Việc tách phân làn này đang nhận được sự phản hồi tích cực của nhân dân và cơ quan chức năng.
Tuyến đường 10 làn xe bắt đầu từ nút giao Minh Khai đã được hoàn thiện và phân làn.
Tuyến đường 10 làn xe bắt đầu từ nút giao Minh Khai đã được hoàn thiện và phân làn.
      Đoạn QL18 từ nút giao Minh Khai đến ngã tư Loong Toòng có chiều dài trên 10 cây số. Đây là đoạn quốc lộ có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông. Theo đánh giá của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh, hằng ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện mô tô, ô tô lưu thông qua đoạn đường này, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, nhất là vào giờ cao điểm.

      Để đảm bảo trật tự ATGT trên đoạn quốc lộ này, từ năm 2016, Ban ATGT tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh thực hiện tách làn xe mô tô và ô tô. Tuy nhiên, thời điểm đó, việc tách làn sẽ làm giảm diện tích mặt đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT, nên cơ quan chức năng chỉ tiến hành tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT.

      Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: Hiện Ban đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc tách làn trên đoạn QL18 từ nút giao thông Minh Khai đến ngã tư Loong Toòng. Các cơ quan chuyên môn đang tính toán diện tích phân làn và sử dụng hệ thống giải phân cách cứng hay mềm cho phù hợp với điều kiện giao thông, xin ý kiến Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT). Khi việc tách làn này được thực hiện sẽ góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn tỉnh.

      TP Hạ Long đang đẩy nhanh tiến độ thi công trên đoạn quốc lộ, đồng thời rà soát những bất cập về giao thông để điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế, tránh xảy ra sai sót. Tỉnh xác định đây là tuyến đường kiểu mẫu, nên việc tách làn không chỉ là để đảm bảo trật tự ATGT, mà nó còn góp phần nâng cao ý thức xây dựng văn hóa giao thông của người dân thông qua việc chấp hành nghiêm Luật giao thông.
undefined
Đoạn từ Ngã tư Ao Cá đến đến Ngã tư Loong Toòng đang dần hoàn thiện, đưa vào sử dụng, sẽ được tiến hành phân làn thời gian tới.
      Anh Lê Trọng Nghĩa (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) cho biết: Tách làn mô tô và ô tô sẽ giúp cho các phương tiện lưu thông an toàn hơn. Vì hiện tại ở đoạn đường này, các phương tiện xe taxi, ô tô khách... dừng đỗ rất tùy tiện, chiếm làn đường lưu thông của phương tiện khác. Thêm nữa, khi đường được mở rộng, phương tiện chạy tốc độ cao hơn, cũng tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT. Các cơ quan chức năng cần thường xuyên thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT ở đoạn đường này.

      Việc tách làn phương tiện xe mô tô, ô tô từ nút giao Minh Khai đến ngã tư Loong Toòng chắc chắn sẽ góp phần giảm thiểu TNGT trên đoạn quốc lộ này. Bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì người tham gia giao thông phải nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, chung tay quyết tâm giảm TNGT cả 3 tiêu chí trong năm 2019./.

HĐ (ST)

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây