Cách xử lý khi mất hoá đơn liên 2 (liên giao cho khách hàng)

Thứ ba - 24/07/2018 04:11 50 0
Nếu không may Công ty bị mất hoá đơn đã lập (Liên 2 - liên giao cho khách hàng) thì cần phải làm theo những bước sau đây:
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
      Bước 1: Khi phát hiện mất hoá đơn, Công ty phải lập báo cáo về việc mất hoá đơn và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo quy định tại Khoản 1 Điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC.

      Bước 2: Công ty và người mua phải lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hoá đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được uỷ quyền), đóng dấu trên biên bản và người bán, sao chụp liên 1 của hoá đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu của người bán hàng kèm theo biên bản về việc mất liên 2 hoá đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất hoá đơn.

      Lưu ý: Đối với hành vi làm mất hoá đơn (Liên 2 - liên giao cho khách hàng) Công ty bị xử phạt theo quy định tại Khoản 6 Điều 1 Thông tư 176/2016-BTC.

      + Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng với hành vi làm mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) để hạch toán kế toán, kê khai thuế và thanh toán vốn ngân sách.Trừ trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn do thiên tai, hoả hoạn hoặc do sự kiện bất ngờ, sự kiện bất khả kháng khác thì không xử phạt tiền.

      +Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, người bán đã kê khai, nộp thuế, có hợp đồng, chứng từ chứng minh việc mua bán hàng hoá dịch vụ và có một tình tiết giảm nhẹ thì xử phạt ở mức tối thiểu của khung tiền phạt, nếu có từ hai tình tiết giảm nhẹ thì chỉ phạt cảnh cáo.

      + Trường hợp người mua tìm lại được hoá đơn đã mất và báo cáo lại với cơ quan thuế trước khi cơ quan thuế ban hành quyết định xử phạt thì người mua không bị phạt tiền.

      + Trường hợp trong cùng một thời điểm, tổ chức, cá nhân thông báo mất nhiều số hoá đơn cho cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế đủ căn cứ xác định tổ chức, cá nhân gộp nhiều lần mất hoá đơn để báo cáo cơ quan thuế thì xử phạt theo từng lần mất hoá đơn.

      + Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) có liên quan đến bên thứ ba, bên thứ ba do người mua thuê thì xử phạt người mua theo quy định tại khoản này.

      + Trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn đã lập (liên giao cho khách hàng) trong thời gian lưu trữ thì xử phạt theo pháp luật về kế toán./.

Nguyễn Cúc (ST)

Nguồn tin: Thư viện Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN

CHỈ ĐẠO - ĐIỀU HÀNH

105/2018/NĐ-CP

Điều lệ tổ chức và hoạt động của TKV

lượt xem: 14 | lượt tải:9

4892-KHLT/GĐ-CĐ-VTNC

KHLT Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động đợt II năm 2018

lượt xem: 16 | lượt tải:12

2136/TKV-TCNS

TKV triển khai Thỏa ước Lao động tập thể và Nội quy Lao động năm 2018

lượt xem: 254 | lượt tải:143

2012/KHLT/GĐ-CĐ-VTNC

KHLT Nghỉ hưu trước tuổi do đổi mới cơ cấu lao động năm 2018

lượt xem: 124 | lượt tải:59

922/VTNC-KCM

Chỉ thị Chấn chỉnh KTAT trong quá trình lập và thi công hộ chiếu KNM trong hầm lò

lượt xem: 421 | lượt tải:75

491/QĐ-VTNC

Quy định Thể thức, kỹ thuật trình bày, mẫu văn bản của Công ty

lượt xem: 572 | lượt tải:131
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay16,235
  • Tháng hiện tại209,588
  • Tổng lượt truy cập6,471,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây