Đại hội Chi đoàn Sàng tuyển than nhiệm kỳ 2022÷2024: Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”

Thứ sáu - 10/12/2021 17:20 701 0
Hòa chung với khí thế sôi sục của tuổi trẻ cả nước trong sự nghiệp CNH, HĐH, xây dựng và phát triển mạnh mẽ công tác Đoàn xứng đáng là "cánh tay phải của Đảng". Thực hiện Kế hoạch số: 7538/KHLT-VTNC ngày 27/10/2021 của Giám đốc và Đoàn TN Công ty “Về việc Tổ chức Đại hội các Chi đoàn nhiệm kỳ 2022÷2024”. Được sự đồng ý của Đoàn TN Công ty, Chi bộ, sự tạo điều kiện của Chuyên môn và Công đoàn, ngày 05/12/2021, Chi đoàn Sàng tuyển than (ST) tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022÷2024. Đại hội nhằm tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào TN trong nhiệm kỳ 2019÷2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022÷2024.
Đại hội Chi đoàn Sàng tuyển than nhiệm kỳ 2022÷2024: Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”
      Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Đại - Bí thư Đoàn TN Công ty; đồng chí Đào Văn Hưng - Phó Bí thư Đoàn TN Công ty; đồng chí Trần Duy Hưng - Bí thư Chi bộ, Quản đốc Phân xưởng; đồng chí Đào Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn bộ phận; đồng chí Nguyễn Thị Hiền - Trưởng tiểu ban Nữ công, các đồng chí ca, đội trưởng, NVKT và toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn ST.
 
20211205 151521

      Tại Đại hội, đồng chí Phạm Ngọc Dũng - Bí thư Chi đoàn ST đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2019÷2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022÷2024. Báo cáo đã tổng kết chi tiết những việc chi đoàn đã làm được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những nhược điểm để rút kinh nghiệm, tìm ra các phương pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

      Theo báo cáo, trong tổng số 35 đoàn viên chi đoàn có 09 đoàn viên là đảng viên; trình độ cao đẳng, đại học là 06 đoàn viên; trình độ trung, sơ cấp là 18; lái xe là 11 đoàn viên; nữ có 04. 100% các đoàn viên không vi phạm các tệ nạn xã hội. Các đoàn viên đều có tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh, tổ chức kỷ luật tốt, xung kích trong công việc, tham gia nhiệt tình các phong trào. Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã giới thiệu với Chi bộ kết nạp Đảng cho 03 đoàn viên ưu tú, chuyển Đảng chính thức cho 03 đồng chí. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

      Báo cáo đã nêu ra các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cũng như các công trình, phần việc thanh niên mà Chi đoàn đảm nhận, thực hiện trong năm. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng như những mặt hạn chế trong hoạt động của chi đoàn trong nhiệm kỳ qua.

      Với đặc thù phân xưởng mặt bằng sản xuất rộng, trải dài từ Gầm ga +52 đến MB+110, nhiều ngành nghề, thợ vận hành nhiều thiết bị, cần yêu cầu cao về trình độ tay nghề cũng như phải tuyệt đối đảm bảo KTAT cho người và thiết bị như máy xúc, máy gạt, ô tô, xe cẩu, băng, sàng, máng cào... và chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các Phòng, Ban trong Công ty, chuyên môn của phân xưởng, tuổi trẻ Chi đoàn ST luôn khẳng định được vai trò xung kích, sáng tạo của tổ chức mình - “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Chi đoàn đã tham gia đảm nhiệm nhiều công trình việc khó góp phần chung tay cùng tổ chức chuyên môn giải quyết sản xuất hiệu quả. Tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, thực sự là lực lượng kế cận để phát triển của đơn vị.
 
20211205 150734
 
20211205 151422
 
20211205 164240

      Để chuẩn bị tốt thực hiện kế hoạch nhiệm kỳ năm 2022÷2024, Chi đoàn ST đề ra phương hướng và một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung làm tốt công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng, tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; bồi dưỡng, thực hiện tác phong công nghiệp, kỷ cương lề lối làm việc của ĐVTN. Quyết tâm đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả tệ nạn xã hội trong thanh niên. Đẩy mạnh truyên truyền giáo dục lòng yêu nghề cho thanh niên, tham gia tích cực các hoạt động chăm lo nhằm giữ chân thợ lò, tham gia hiệu quả công tác tuyển sinh để góp phần đảm bảo nguồn lao động thợ lò cho Công ty. Tập trung triển khai đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tham gia các hoạt động khác do Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức, đồng thời bám sát sự chỉ đạo của chi bộ, công đoàn bộ phận để phối hợp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến mới, chi đoàn càng phải nâng cao ý thức công tác tuyên truyền để ĐVTN làm tốt phòng chống dịch bệnh. Tại Đại hội đã có nhiều ý kiến tham luận sôi nổi để đóng góp vào bản báo cáo hoàn thiện hơn.

      Đại hội vinh dự nhận được ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Đại – Bí thư  Đoàn TN Công ty. Đồng chí ghi nhận những đóng góp to lớn của Chi đoàn ST vào sự lớn mạnh của Đoàn TN Công ty. Đồng chí cũng lưu ý tới toàn thể ĐVTN cần phải cẩn thận với sức mạnh của các mạng xã hội, biết cách vận dụng đúng đắn hiệu quả mạng xã hội để tuyên truyền đến ĐVTN về những chế độ, chính sách của Công ty, chế độ tuyển dụng thợ lò, cũng như hết sức cảnh giác với những thông tin trái chiều, định hướng lệch lạc của một số bộ phận thanh niên trẻ hiện nay, gây ảnh hưởng không tốt...

      Đồng chí Trần Duy Hưng - Bí thư chi bộ, Quản đốc Phân xưởng ST đã phát biểu trước Đại hội. Đồng chí ghi nhận sự đóng góp của ĐVTN Chi đoàn ST vào sự phát triển của phân xưởng. Đồng chí nhấn mạnh sức mạnh của tuổi trẻ là nòng cốt cho nhiều công trình việc khó, giúp phân xưởng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ban lãnh đạo phân xưởng luôn tạo mọi điều kiện để bồi dưỡng những hạt giống này trở thành những cán bộ cốt cán trong tương lai.

      Đại hội đã bỏ phiếu bầu ra BCH khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp Công ty.
 
20211205 1612580
 
20211205 164151
 
20211205 164011
 
20211205 1647550
 
20211205 150320

      Tại đại hội, đồng chí Trần Duy Hưng - Bí thư chị bộ, Quản đốc Phân xưởng ST và đồng chí Đào Văn Hưng - Phó Bí thư Đoàn TN Công ty đã trao tặng giấy khen cho 04 đoàn viên xuất sắc.

      Tin tưởng rằng, với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bước sang nhiệm kỳ 2022÷2024, ĐVTN Chi đoàn ST sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “kỷ luật và đồng tâm”, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào mục tiêu "An toàn - Đổi mới - Phát triển" của Phân xưởng ST nói riêng và Công ty Than Thống Nhất - TKV nói chung./.

Phạm Thức

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây