Ban CHQS Công ty hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở bán trú cho Trường Tiểu học và THCS Lương Mông, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu - 11/06/2021 18:23 437 0
Xác định giáo dục là một trong những tiêu chí then chốt trong thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, Khối tiểu đoàn tự vệ Ngành Than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tập trung nguồn lực để góp phần hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
       Huyện Ba Chẽ là huyện miền núi thuộc khu vực Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, là một trong những huyện nghèo nhất tỉnh. Nơi đây địa hình núi non trùng điệp chia cắt đất đai thành nhiều vùng nhỏ, đường núi hiểm trở, dân cư thưa thớt, trình độ dân trí không đồng đều. Huyện có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống tại các làng, bản. Nghề nghiệp chủ yếu là trồng lúa và chăn nuôi nhỏ lẻ.

       Vì địa hình dân cư thưa thớt nên vài làng bản mới có một điểm trường học. Để đến được trường học các em học sinh phải dậy sớm đi bộ từ tờ mờ sáng vượt qua đồi, qua dốc, qua suối để đến trường, đến với con chữ. Vì nhà xa không có người đưa đón, bố mẹ các em còn phải làm nương, làm rẫy, đi rừng để kiếm cái ăn lên nhiều em không thể tiếp bước đến trường, phải bỏ học giữa chừng để ở nhà cùng bố mẹ kiếm kế sinh nhai.

       Không thể để các em dang dở ước mơ đến trường và để tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất và trở ngại đường sá xa xôi, hiểm trở, nên tại mỗi điểm trường cần phải xây dựng nhà ở bán trú cho các em học sinh. Vì vậy để hưởng hứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Khối thi đua các Tiểu đoàn tự vệ Ngành than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh gồm 14 đơn vị sản xuất than đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng công trình nhà ở bán trú cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lương Mông với số tiền 1,190 tỉ đồng. Trong đó CBCN Công ty than Thống Nhất – TKV đóng góp 85 triệu đồng. Đây là một trong những công trình trong chương trình phát triển nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh. Công trình nhà ở bán trú  hoàn thành được đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo chỗ ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho các học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang theo học tại trường.

       Đây là hoạt động khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để các em học sinh yên tâm đến trường học chữ. Từ đây các em sẽ thêm yêu hơn ngôi trường của mình. Từ mái trường này sẽ chắp cánh ước mơ cho các em bay cao, bay xa hơn trong cuộc sống./.

Nguyễn Phương

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây