TKV đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin

Chủ nhật - 06/10/2019 15:50 1.439 0
Nhằm triển khai đầu tư, vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) của Tập đoàn theo hướng hiện đại, phù hợp với trình độ CNTT thế giới hiện nay, TKV sẽ đào tạo chuyên sâu cho cán bộ vận hành, quản trị hệ thống.
Một lớp tập huấn về CNTT tại trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin
Một lớp tập huấn về CNTT tại trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin

      Lãnh đạo Tập đoàn chỉ rõ, thời gian vừa qua, mặc dù TKV đã tích cực đào tạo về CNTT cho cán bộ các đơn vị nhưng mới chỉ dừng lại ở việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức. Do vậy, trong thời gian tới, các kỹ sư thực hiện công tác vận hành, quản trị hệ thống CNTT sẽ được Tập đoàn gửi đi đào tạo chuyên sâu, thực hiện dưới các hình thức tham dự các khóa học để có chứng chỉ quốc tế hoặc trong nước về CNTT. Học viên sau khi học tập sẽ làm chủ hệ thống CNTT triển khai sâu rộng trong Tập đoàn các Công ty than khoáng sản Việt Nam. Đồng thời, đủ khả năng cập nhật trình độ CNTT tiên tiến trên thế giới áp dụng cho hệ thống CNTT TKV. Các chương trình học tập chuyên sâu này sẽ do Tập đoàn tổ chức và điều phối. Các Ban Tập đoàn và Trường Quản trị Kinh doanh - Vinacomin có trách nhiệm tham mưu và tổ chức triển khai theo từng giai đoạn cụ thể.

      Ngoài việc đào tạo các kỹ sư chuyên sâu về CNTT nêu trên trong vận hành, quản trị hệ thống CNTT của TKV, Tập đoàn chỉ đạo các công ty, đơn vị trực thuộc cần chủ động trong việc đào tạo cán bộ, kỹ sư đơn vị mình đáp ứng nhu cầu về hiện đại hóa hệ thống CNTT. Tập đoàn khuyến khích đội ngũ kỹ sư thực hiện công tác vận hành, quản trị hệ thống CNTT tại công ty, đơn vị trực thuộc tham gia các khóa học, thi lấy các chứng chỉ quốc tế hoặc trong nước về lĩnh vực CNTT. Các công ty, đơn vị tạo điều kiện cho các cá nhân tham gia học tập về thời gian, hỗ trợ kinh phí học tập và thi các chứng chỉ chuyên sâu phù hợp  với nhu cầu và quy định của đơn vị.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây