Tuổi trẻ ngành Than tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất và đời sống

Thứ hai - 20/08/2018 22:14 1.059 0
Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ ngành Than - Khoáng sản (đặc biệt là Đoàn Than Quảng Ninh) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất cũng như đời sống của thợ mỏ.
Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức giao hữu bóng đá giữa các đơn vị
Tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh tổ chức giao hữu bóng đá giữa các đơn vị

      Trong sản xuất, các cơ sở đoàn ngành Than đã tổ chức nhiều công trình thanh niên tham gia quản lý giá trị hàng trăm triệu đồng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo được phát huy với hàng trăm đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật của thanh niên được áp dụng làm lợi hàng tỷ đồng. Ngoài ra, tuổi trẻ cũng tham gia sâu trong các lĩnh vực như: Phối hợp với chuyên môn và tổ chức Công đoàn thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch về công tác an toàn trong sản xuất. Nhiều đợt kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ đã được đoàn thanh niên các cơ sở tổ chức, kết hợp nhiều biện pháp tuyên truyền, giáo dục thanh niên công nhân về công tác an toàn đã góp phần nâng cao ý thức người lao động, nhất là lao động trẻ về công tác đảm bảo an toàn lao động.

      Tuổi trẻ các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hiệu quả, góp phần tạo khí thế trong thi đua lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa tại doanh nghiệp, nhất là các khu tập thể công nhân. Các hoạt động nổi bật từ đầu năm đến nay được tuổi trẻ các cấp đoàn tổ chức như: Các giải giao hữu bóng đá các đơn vị; Hội diễn giao lưu văn nghệ quần chúng; tổ chức Hội thi tiểu phẩm “Thanh niên với công tác phòng chống ma túy”; ra quân hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/6; phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018; tổ chức các hoạt động hè cho con em công nhân; tổ chức cho đoàn viên thanh niên dâng hương và giáo dục truyền thống tại Khu Di tích Miếu Mỏ; quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn, bị ảnh hưởng bởi mưa lũ v.v...

Ngọc Quý (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây