Tăng cường thực hiện công tác phòng chống mưa bão và che phủ kho than

Thứ ba - 22/08/2023 05:50 614 0
Thực hiện chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Vũ Anh Tuấn, ngày 09/8/2023 đoàn kiểm tra của TKV đã đi kiểm tra các vị trí trọng điểm về phòng chống mưa bão (PCMB) và công tác che phủ bạt kho than sau các đợt mưa lớn cuối tháng 7, đầu tháng 8 tại một số đơn vị vùng Cẩm Phả và Hòn Gai. Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị đã thực hiện đảm bảo công tác PCMB, quan tâm củng cố hệ thống thoát nước ngay sau mưa, thực hiện tốt công tác che phủ bạt kho than.
Tăng cường thực hiện công tác phòng chống mưa bão  và che phủ kho than
      Theo đó, để chủ động ứng phó với các đợt mưa lớn tiếp theo trong thời gian tới, TKV đề nghị các đơn vị tăng cường thực hiện một số công việc sau:

      Đối với Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin

      Kiểm tra củng cố thường xuyên tuyến thoát nước từ mức +250 đến +300 khu vực giáp ranh Khe Sim đảm bảo thoát nước về thượng lưu mương Anfa phòng ngừa nguy cơ sạt lở xuống khu vực Lộ Trí.

      Thông báo cho đối tác vận chuyển thuê (Công ty Cổ phần dịch vụ và vận tải Trung Nghĩa) có phương án di chuyển văn phòng và tài sản khỏi vị trí hiện tại cạnh bun ke dỡ tải của tuyến băng tải vận chuyển xít thải ngược để phòng ngừa nguy cơ sạt lở do ảnh hưởng của khai thác và mưa bão.

      Kiểm tra, củng cố thường xuyên hệ thống thoát nước thượng lưu và dốc nước mương An pha trước, trong và sau mưa đảm bảo khả năng thoát nước, ngăn ngừa nguy cơ tràn nước ra ngoài gây sạt lở, cuốn trôi đất đá xuống hạ lưu.

      Đối với Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin

      Đổ bồi, củng cố tầng +140 và +160 bờ Bắc đảm bảo thoát nước về phía Tây ngăn ngừa nguy cơ sạt lở xuống moong, duy trì tuyến đường vận chuyển than trên bờ Bắc. Củng cố thường xuyên mương thoát nước bờ Đông và mương +45, khi mưa bố trí thiết bị trực tại các vị trí xung yếu, cống thoát nước qua đường để kịp thời khơi thông, xử lý.

      Tiếp tục củng cố các tầng bãi thải Đông Cao Sơn đảm bảo nghiêng vào chân tầng; đắp bổ sung, gia cố bờ chắn mép tầng các vị trí dòng nước chuyển hướng và vị trí bờ chắn thấp.

      Đối với các đơn vị sản xuất, chế biến kinh doanh than; Công ty Môi trường

      Nạo vét rãnh thoát nước, xúc dọn than trôi chân các kho, đống than; thu dọn gọn gàng than trong kho bãi.

      Tăng cường phủ bạt che các kho đống than, trong đó lưu ý: Đối với kho đống đang tạm dừng xuất nhập thực hiện phủ bạt kín, đè vật nặng chắc chắn; đối với các kho than đang hoạt động không đổ than sát tường chắn chân kho than, thực hiện phủ bạt trước 2 bên sườn, khi có mưa tiến hành phủ bạt kín mặt và phần còn lại của đống than.

      Các đống than hoạt động lâu dài cần phải tạo đường nhập than chất đống và tổ chức che bạt cẩn thận tại các taluy của đống than để giảm thiểu ảnh hưởng khi gặp thời tiết mưa lớn.

      Kiểm tra, nạo vét, củng cố hệ thống thoát nước sau mưa (Công ty Môi trường chú ý thường xuyên kiểm tra các hệ thống đập hồ chắn được giao quản lý); thường xuyên kiểm tra công tác che phủ bạt tại các kho đống than của đơn vị để kịp thời che chắn đảm bảo không bị sạt lở khi có mưa lớn.

      Bám sát diễn biến thời tiết, chủ động triển khai các biện pháp PCMB theo phương án của đơn vị và thực tế từng thời điểm; thực hiện nghiêm túc Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi do thiên tai của TKV ban hành tại Quyết định số: 1280/QĐ-TKV ngày 28/7/2023.

      Căn cứ công văn chỉ đạo của TKV, đề nghị Giám đốc các đơn vị quan tâm tổ chức, triển khai thực hiện.

      Văn bản chi tiết số: 326/TTĐHSX-MT ngày 21/8/2023./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây