Công ty Than Thống Nhất - TKV ban hành kế hoạch hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10/1961 - 04/10/2023)

Thứ năm - 07/09/2023 06:50 937 0
Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy còn được gọi là ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chính là ngày 4/10 Dương lịch hằng năm.
Công ty Than Thống Nhất - TKV ban hành kế hoạch hưởng ứng ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10/1961 - 04/10/2023)
      Ngày 04/10/1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Ngày 04/10/1996, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số: 369/1996/QĐ-TTg về việc lấy ngày 04/10 hàng năm là “Ngày phòng cháy, chữa cháy toàn dân” cùng với đó Luật PCCC ban hành năm 2001 đã quy định lấy ngày 04/10 hằng năm là “Ngày toàn dân PCCC”.

      Đến ngày 22/9/2015, Bộ Công an đã ban hành Quyết định số: 5490/QĐ-BCA-X11 xác định ngày 04/10/1961 là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC.

      Công tác phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa và tầm quan trọng vô cùng lớn trong cuộc sống. Bởi nó có liên quan trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng và tài sản của mọi người. Chính vì vậy, ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy chính là dịp để nhắc nhở toàn dân về trách nhiệm của mình trong công tác PCCC. 

      Xây dựng phong trào toàn dân tham gia các hoạt động về phòng cháy chữa cháy là một biện pháp hiệu quả, thường xuyên và lâu dài. Biện pháp này có ý nghĩa chiến lược vô cùng quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy để nâng cao hiệu quả của công tác phòng cháy và chữa cháy.
 
tc2
      Để hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC, ngày 05/9/2023, Giám đốc Công ty Than Thống Nhất - TKV đã ban hành kế hoạch số: 6945/KH-VTNC V/v “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 22 năm, ngày toàn dân PCCC và 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (04/10/2023)” nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm quản lý của Công ty và các đơn vị cơ sở về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH); tạo bước chuyển biến về nhận thức trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác PCCC&CNCH, phấn đấu không để xảy ra cháy, kiềm chế thiệt hại (nếu có xảy ra), góp phần bảo vệ an ninh và giữ gìn TTATXH.

      Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC và Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (04/10/2023) tập trung vào một số nội dung cụ thể sau:

      Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH với nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả nhằm làm chuyển biến về nhận thức trong thực hiện công tác PCCC&CNCH như: treo panô, áp phích, khẩu hiệu, khuyến cáo về PCCC (có khẩu hiệu kèm theo); phối hợp với Ban biên tập của Công ty, xây dựng phóng sự viết tin bài, phổ biến kiến thức pháp luật về công tác PCCC thông qua truyền thanh, trang website của Công ty để mọi người nắm bắt.

      Tổ chức kiểm tra công tác PCCC&CNCH, tập trung vào các khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, qua đó phát hiện, đôn đốc các đơn vị, cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở rà soát, bổ sung phương án, chuẩn bị tốt các điều kiện vật tư, nhân lực tại chỗ phục vụ cho công tác PCCC&CNCH.

      Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực tập cho 08 Đội PCCC&CNCH cơ sở.
 
tc3
      Một số khẩu hiệu tuyên truyền

      Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (04/10/2023)

      Thực hiện tốt Luật phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân.

      Chủ động phòng cháy tốt, sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả.          

      Phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi là thiết thực góp phần phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

      Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy tại chỗ là thiết thực bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình.

      Khi phát hiện cháy, nổ hoặc cần cứu nạn, cứu hộ hãy gọi số máy 114.


      Các hoạt động hưởng ứng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục. Thời gian cao điểm là tháng 9 và tháng 10 năm 2023 (Trọng tâm từ ngày 01/10 đến ngày 10/10/2023)./.

Kim Oanh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây