TKV xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác quản lý kỹ thuật công nghệ lĩnh vực Khoáng sản, Hóa chất và Điện lực đến năm 2025

Thứ tư - 25/09/2019 22:28 697 0
Với mục tiêu xây dựng TKV ngày càng phát triển bền vững, nâng cao trình độ công nghệ TKV, trong giai đoạn đến năm 2025, các đơn vị thuộc lĩnh vực Khoáng sản, Hóa chất và Điện lực trong TKV cần chú trọng triển khai công tác quản lý kỹ thuật công nghệ, thông qua thực hiện một số giải pháp chính như sau:
(Ảnh sưu tầm)
(Ảnh sưu tầm)
1. Các đơn vị cần xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác quản lý kỹ thuật công nghệ đối với TKV, từ đó không thỏa mãn với kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục đổi mới, luôn nghiên cứu, cập nhật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các sáng kiến/giải pháp vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả SXKD, tiết kiệm tài nguyên đảm bảo An toàn - Môi trường.

2. Tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là với cán bộ kỹ thuật, thợ bậc cao; đào tạo kỹ năng vận hành cho người lao động tại các Nhà máy chế biến khoáng sản, hóa chất và Nhà máy điện. Qua đó từng bước xây dựng đội ngũ công nhân vận hành, cán bộ quản lý kỹ thuật chuyên nghiệp, sáng tạo, làm chủ và phát huy tối đa năng lực dây chuyền thiết bị công nghệ đã được đầu tư. Kịp thời động viên, tạo môi trường làm việc thuận lợi cũng như đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động.

3. Tập trung rà soát, hoàn thiện, xây dựng và ban hành các định mức kinh tế kỹ thuật, các quy chế/ quy định liên quan trong công tác quản lý kỹ thuật công nghệ... phù hợp với từng lĩnh vực Khoáng sản, Hóa chất và Điện lực, đáp ứng yêu cầu quản lý.

4. Trong công tác quản lý kỹ thuật công nghệ: Các đơn vị cần đẩy mạnh áp dụng Tin học hóa, Tự động hóa tại các Nhà máy chế biến Khoáng sản, Hóa chất, Nhà máy điện. Chú trọng đổi mới thiết bị, chỉnh định dây truyền công nghệ; nghiên cứu, triển khai các đề tài, áp dụng các sáng kiến/ giải pháp vào sản xuất... theo đó nâng cao hơn nữa sản lượng, thực thu khoáng sản, thu hồi thêm các khoáng sản có ích, giảm tiêu hao nguyên vật liệu... góp phần giảm giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm khoáng sản của TKV trên thị trường.

5. Tăng cường phối hợp với đơn vị tư vấn trong và ngoài TKV tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất tại các đơn vị, trong đó tập trung nghiên cứu, hoàn thiện công nghệ khai thác/chế biến khoáng sản, sản xuất xi măng; phát triển các sản phẩm mới, tối ưu hóa quá trình sản xuất...

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây