Chấn chỉnh và tăng cường lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia

Thứ ba - 26/06/2018 10:32 1.660 0
Thực hiện các quy định về đấu thầu hiện hành, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống tiêu cực trong đấu thầu, nâng cao hiệu quả các dự án, dự toán đầu tư mua sắm, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ban hành chỉ thị số 116/CT-TKV ngày 25/6/2018 về việc chấn chỉnh, đôn đốc và tăng cường việc thực hiện lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
      Triển khai chủ trương tập trung đẩy mạnh ứng dụng tin học hóa vào sản xuất và quản lý nhằm nâng cao hiệu quả SXKD của TKV, trong đó việc tổ chức đấu thầu qua mạng là công việc cần thiết, đảm bảo tính minh bạch và cạnh tranh trong đấu thầu, khắc phục tình trạng đấu thầu hình thức. Theo đó, Tập đoàn triển khai, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, sự nghiệp, người đại diện phần vốn của TKV tại các Công ty con, các Ban của TKV một số nội dung chính như sau:

1. Đối với các Công ty con, đơn vị trực thuộc:
1.1. Xác định việc thực hiện ĐTQM tại đơn vị mình đảm bảo theo lộ trình quy định là yêu cầu bắt buộc, tiếp tục thực hiện một cách quyết liệt, nghiêm túc theo nội dung các văn bản của Tổng Giám đốc TKV liên quan đến việc thực hiện đăng tải thông tin đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
1.2. Chịu trách nhiệm xác định tỷ lệ các gói thầu trong năm 2018 và các năm tiếp theo của đơn vị mình có đủ điều kiện ĐTQM để tổ chức ĐTQM đảm bảo đạt theo lộ trình quy định.
1.3. Quy định chi tiết về lựa chọn nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 04/2017/TT-BKHĐT ngày 15/11/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
1.4. Đối với gói thầu không thực hiện ĐTQM: Bên mời thầu đính kèm hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, bản yêu cầu chào giá khi đăng tải thông báo mời thầu, thông báo mời chào hàng trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
1.5. Củng cố, tăng cường bộ phận cán bộ chuyên trách thực hiện công tác đấu thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
1.6. Xem xét, nghiên cứu coi kết quả thực hiện việc ĐTQM đảm bảo theo lộ trình tại đơn vị là một tiêu chí đánh giá chất lượng công tác, bình xét khen thưởng đối với cá nhân, tập thể; kiểm điểm xử lý nghiêm cá nhân, tập thể không chấp hành hoặc không thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định hoặc khi được yêu cầu.

2. Ban Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các Ban liên quan của TKV đề xuất:
2.1. Việc tổ chức kiểm tra (thường xuyên hoặc đột xuất) việc thực hiện ĐTQM tại các đơn vị.
2.2. Biện pháp xử lý đối với các đơn vị không thực hiện ĐTQM hoặc thực hiện không đúng theo lộ trình quy định./.

BBT

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây