Than Thống Nhất 2023 - Một năm thắng lợi toàn diện

Thứ tư - 07/02/2024 09:08 1.426 0
Như vậy là những ngày cuối cùng của năm âm lịch Quý Mão 2023 với nhiều thành công sắp qua đi, chúng ta lại chào đón một năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều niềm mong ước và hy vọng mới, thành công mới.
Than Thống Nhất 2023 - Một năm thắng lợi toàn diện
Để có được những thành công như ngày hôm nay, chúng ta không thể quên những người Thợ mỏ đã phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu để tập thể CNCB người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV gia nhập “Câu lạc bộ 2 triệu tấn than”. Thật vinh dự và tự hào!

Để quý độc giả có cái nhìn tổng thể về chặng đường đã đi qua trong năm 2023 của Than Thống Nhất. Những người làm công tác truyền thông, tuyên truyền chúng tôi xin tóm lược lại những nét chính của Công ty như sau:

Về việc lãnh chỉ đạo thực hiện công tác Đảng

Thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trong bối cảnh có những thuận lợi cơ bản như: Dịch Covid-19 được kiểm soát; thời tiết thuận lợi cho sản xuất than; nhu cầu sử dụng than cho các nhà máy nhiệt điện tăng cao. Kế thừa những kết quả đạt được trong năm 2022, các đơn vị trong Đảng bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” cán bộ, đảng viên và người lao động, tập trung đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Công ty tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Đảng ủy Than Quảng Ninh. Công ty đã được được đón đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TKV về thăm và tặng quà cho người lao động.
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng gặp những khó khăn cơ bản do tình hình thế giới và trong nước tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường…, điều này đã tác động trực tiếp đến đời sống của người lao động. Nhu cầu tiêu thụ than cho nhiệt điện ở mức cao tạo áp lực đối với công tác quản lý điều hành. Sản xuất ngày càng xuống sâu, điều kiện địa chất có nhiều biến động so với thiết kế ban đầu, việc cắt điện luân phiên trong một số ngày đầu tháng 5 đã ảnh hưởng đến sản xuất, điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động, nhất là số công nhân ở trọ nhà dân, một số khu tập thể;…

Trước tình hình đó, bám sát nhiệm vụ chính trị được TKV giao, Đảng ủy Công ty đã quyết tâm lãnh đạo triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/ĐU, ngày 23/12/2022 của Đảng ủy Than Quảng Ninh; Nghị quyết số 73-NQ/ĐU, ngày 30/12/2022 của Đảng ủy TKV về nhiệm vụ chính trị năm 2023; Nghị quyết số 260 - NQ/ĐU, ngày 23/12/2022 của Đảng ủy Công ty về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đảng ủy Công ty tiếp tục tập trung công tác xây dựng đảng, chỉ đạo Ủy Ban kiểm tra và các Bộ phận giúp việc của Đảng ủy Công ty sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các quy chế, quy định của Đảng ủy Công ty sau khi được bàn giao về trực thuộc Đảng bộ TKV. Lãnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể tăng cường thi đua lao động sản xuất, tranh thủ nắm bắt cơ hội để từng bước hoàn thành mục tiêu chính trị đề ra cho cả năm. Với sự chỉ đạo quyết liệt, ý chí quyết tâm cao, sự nỗ lực, cố gắng chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, Đảng bộ Công ty đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tựu chung lại, trong năm 2023 bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy TKV, Đảng ủy Công ty đã kế thừa và phát huy những thành quả đạt được của năm 2022, đã lãnh chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, đảng viên và người lao động vì vậy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác đầu năm đã đề ra. Các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chủ yếu cơ bản đạt kế hoạch đề ra; một số chỉ tiêu vượt trên 100% kế hoạch năm. Công tác an toàn, an ninh trật tự cơ bản được giữ vững. Việc làm, thu nhập có bước tăng trưởng; đời sống cho người lao động được quan tâm chăm lo tốt, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng; hoàn thành tổ chức kiểm điểm giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025; hoàn thành việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với Ban Thường vụ Đảng ủy và các đồng chí viên chức quản lý của Công ty; thường xuyên nắm bắt tình hình, kịp thời định hướng ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và người lao động. Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại các đoàn kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán đã chỉ ra.
 
tn3

Về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

Theo báo cáo tổng kết công tác SXKD, kết thúc năm 2023, dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn của Lãnh đạo TKV, cùng với tinh thần Kỷ luật và đồng tâm của người Thợ mỏ, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo, CNCB và người lao động Công ty Than Thống Nhất đã hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, các chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, đặc biệt than nguyên khai sản xuất đạt 2 triệu tấn, bằng 100% KH năm; lợi nhuận đạt hơn 77 tỷ đồng, bằng 110,04% KH năm; tiền lương bình quân đạt hơn 17,8 triệu đồng/người/tháng, bằng 108,8% KH năm, trong đó tiền lương bình quân của thợ lò đạt 22,3 triệu đồng/người/tháng;

Điều kiện sản xuất của Công ty cơ bản ổn định, công tác tiêu thụ tốt, Công ty chuẩn bị đủ diện sản xuất cho các Phân xưởng; thời tiết mặc dù có mưa lớn tuy nhiên chưa ảnh hưởng nhiều đến sản xuất do Công ty chủ động trong công tác kiểm soát và bơm thoát nước mỏ.
 
tn4

Công ty không để xảy ra TNLĐ và sự cố nghiêm trọng, giữ vững an toàn về con người, thiết bị, tài sản, về vốn, an ninh chính trị và bảo vệ quản lý ranh giới mỏ; điều kiện lao động được cải thiện, môi trường lao động ngày càng được chú trọng, năng suất lao động tăng, thu nhập, đời sống của CNCB được cải thiện rõ rệt.

Về công tác đoàn thể

Công tác Công đoàn

Bước vào năm 2023, cùng với tình hình chung của đất nước, của ngành Than, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Than Thống Nhất - TKV ngay từ đầu năm gặp nhiều khó khăn do nhu cầu cần than cấp cho điện cao tạo áp lực cho công tác tổ chức và điều hành sản xuất của Công ty, bên cạnh đó là giá nguyên liệu đầu vào tăng, giá điện điều chỉnh tăng làm tăng giá các mặt hàng thiết yếu, việc cắt điện luân phiên nửa đầu tháng 6 ảnh hưởng đến sản xuất và điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động nhất là thợ lò.

Bám sát chỉ đạo của Công đoàn TKV, Đảng ủy Công ty, Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với Cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách đối với NLĐ theo luật định; các cấp công đoàn trong Công ty tích cực tuyên truyền, động viên người lao động khắc phục khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất đảm bảo năng suất, nâng cao năng suất lao động và thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động để có đời sống, thu nhập tốt hơn; thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho người lao động đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, chu đáo góp phần để phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Công ty đạt hiệu quả thiết thực.
 
tn5

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn luôn bám sát tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty, chủ động thực hiện tốt các chương trình công tác trong năm đề ra. Các cấp công đoàn trong Công ty đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động, đồng hành cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao năng suất lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Công ty. Phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động; thực hiện chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động đảm bảo chu đáo, hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn còn tồn tại, hạn chế về công tác ATVSLĐ: Trong năm, Công ty để xảy ra 46 vụ tai nạn lao động làm bị thương 46 người, trong đó 12 vụ nặng, 34 vụ nhẹ; 11 trường hợp vi phạm bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên.

Công tác Đoàn Thanh niên
 
tn6

Năm 2023, Đoàn Thanh niên Công ty đã bám sát chương trình công tác năm, tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện của Đoàn cấp trên, BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự quan tâm, phối hợp của BTV Công đoàn và Hội CCB Công ty đã đạt nhiều kết quả tích cực: công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú đa dạng; các phong trào xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… được đơn vị hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả, chủ động đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc…; các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai bằng các giải pháp cụ thể hơn; Công tác xây dựng đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ đoàn chú trọng thực hiện, đảm bảo các mục tiêu chỉ tiêu nghị quyết Đại hội.

Để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, BTV Đoàn Thanh niên Công ty đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 tới các chi đoàn trực thuộc, cụ thể: Tập trung tuyên truyền sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn trực thuộc về kết quả, Nghị quyết, các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đoàn Thanh niên TKV lần thứ I nhiệm kỳ 2020 - 2027, Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tổ chức các hoạt động thi đua và triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, của Đất nước, của Ngành Than.

Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp; xây dựng đội nghũ cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, uy tín, tiên phong, gương mẫu; Đẩy mạnh việc áp dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, địa bàn nơi đơn vị đứng chân và các địa phương có nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người lao động công tác tại đơn vị. Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN, đặc biệt là truyền thống giai cấp công nhân vùng mỏ - truyền thống ngành than, tinh thần “Kỷ luật - Đồng tâm”. Tăng cường nắm bắt tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên, tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, ứng dụng công nghệ hiện đại, thực hiện chủ trương 3 hoá của lãnh đạo Tập đoàn. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia sản xuất kinh doanh. Triển khai các giải pháp tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên lập nghiệp gắn bó với nghề; tập trung đề xuất, thử nghiệm, hỗ trợ, phát triển, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả của mô hình mới.

Hội Cựu chiến binh Công ty
 
tn7

Hội CCB Công ty Than Thống Nhất - TKV có đội ngũ cán bộ, hội viên CCB là những người đang trực tiếp tham gia sản xuất. Ngoài việc thực hiện các hoạt động của Hội thì đa phần là tập trung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phố hợp cùng các đơn vị trong Công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, bởi vậy nên thời gian gặp gỡ, trao đổi, tham gia các hoạt động phong trào còn có phần bị hạn chế.

Tuy nhiên, Hội cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện cho Hội được tham gia vào nhiều nội dung tìm giải pháp, biện pháp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kính doanh của Công ty. Có tiếng nói trong các chủ trương, định hướng phát triển của Công ty. Được tham gia các công trình gây quỹ, tạo nguồn cho hoạt động của Hội, trang cấp quân phục cho hội viên để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong các hoạt động của Hội.

Ngoài ra, Hội còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Hội CCB Thành phố Cẩm Phả, Đảng ủy Công ty rất sát sao, hướng dẫn cụ thể chi tiết cho từng nội dung nhiệm vụ, có định hướng lâu dài, tạo sự đoàn kết, gắn bó, thực sự là một tổ chức vũng mạnh trong Công ty.

Để tiếp tục thực hiện tốt các mặt hoạt động công tác Hội, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; phấn đấu xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản kinh doanh của Công ty năm 2024. Hội CCB Công ty đã đề ra các nhiệm vụ đó là: Các hoạt động thi đua của Hội phải trên cơ sở quán triệt, các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo thường xuyên của cấp trên. Tuân thủ sự lãnh đạo trực tiếp của cấp uỷ Đảng, lãnh đạo công ty, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể và các phòng ban của Công ty.

Luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có tâm huyết, năng lực và đủ khả năng trong vận động, tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ CCB giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hướng dẫn, tổ chức và giúp đỡ các Chi hội đơn vị hoạt động thi đua đúng hướng có hiệu quả. Các phong trào thi đua của Hội phải đặt ra nội dung và tiêu chuẩn phù hợp với chức năng của Hội và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đi đôi với phong trào thi đua “CCB gương mẫu” cần phải thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền thi đua, nhằm nêu gương tốt, người tốt để mọi người cùng học tập làm theo, mới thể hiện được chức năng của phong trào thi đua, quy tụ được sức mạnh của mọi người làm nòng cốt nhân rộng trong toàn Hội.

Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ đoàn kết một lòng hăng say lao động sản xuất, cải tiến kỹ thuật phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 đã được Tập đoàn giao. Xây dựng Công ty ngày càng ổn định và phát triển bền vững.

Một số công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng những sự kiện lớn, nhất là kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963 - 2023), Công ty Than Thống Nhất - TKV đã đăng ký đảm nhận triển khai nhiều công trình trọng điểm, ý nghĩa. Nhiều công trình đã và đang được đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào hoạt động, giúp các đơn vị tăng năng suất và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiêu biểu đó là các công trình: Hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel
 
tn8

Để nâng cao năng lực vận chuyển người và thiết bị xuống các vị trí sản xuất, đồng thời tiết kiệm thời gian sức lực đi lại của người lao động, năm 2022 Công ty đã có chủ trương đầu tư hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel. Đến cuối tháng 11/2022, công trình Hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel có tổng mức đầu tư 27,4 tỷ đồng chính thức được khởi công. Đây là một trong những dự án đầu tư phục vụ sản xuất trọng điểm của Công ty Than Thống Nhất trong năm 2022 và 2023. Đặc biệt, đây cũng là một trong 8 công trình trọng điểm được Đảng ủy Than Quảng Ninh chọn gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ gặp mặt Đoàn đại biểu công nhân, cán bộ ngành Than 15/11 (1968 - 2023) và hướng tới thi đua chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023); 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng 16/10 (1948 - 2023).

Sau hơn 5 tháng tích cực triển khai các hạng mục, như: Lắp đặt đầu tàu diesel; truyền động răng cưa; ray treo răng cưa mặt đáy; thiết bị nâng hạ; ca bin chở người... đến cuối tháng 4/2023, công trình đã hoàn thành và đưa vào chạy thử. Ngày 22/6/2023, Công ty Than Thống Nhất đã tổ chức gắn biển, đưa hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel vào hoạt động.

Ông Nguyễn Mạnh Toán - Giám đốc Công ty Than Thống Nhất, cho biết: Việc đưa hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực vận tải người và vật tư, thiết bị từ mặt bằng +21 xuống mức -140 qua lò thượng vận tải, thông gió. Sau khi đi vào hoạt động, hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel sẽ giúp việc di chuyển từ ngoài mặt bằng vào vị trí sản xuất của lao động trong hầm lò nhanh, dễ dàng và đỡ mất sức hơn, qua đó nâng cao năng suất, an toàn cho người lao động. Hệ thống monoray kết hợp đầu tàu diesel có ý nghĩa quan trọng giúp đơn vị đẩy mạnh cơ giới hóa hướng tới “mỏ xanh - mỏ sạch - mỏ hiện đại”.

Trạm máy phát điện diesel trên mặt bằng +55

Công trình Trạm phát điện diesel mặt bằng +55 thuộc dự án Đầu tư nâng cao năng lực thoát nước mức -35 với giá trị đầu tư 36,8 tỷ đồng. Với quy mô công trình gồm: Nhà trạm máy phát điện diesel kích thước dài 35,1m, rộng 12m, cao 5m. Sân nền và khuôn viên bao quanh nhà. Các thiết bị: 04 tổ máy phát điện Diesel 2500kVA-6,3kV mã hiệu C2500D5A; Hệ thống tủ phân phối trung áp, tủ hòa kết nối 04 máy phát, tủ nạp ắc quy và bộ sạc; Hệ thống téc dầu chính, phụ và đường ống dẫn dầu đến các máy phát điện; Hệ thống đường cáp tín hiệu, cáp cấp điện từ trạm máy phát đến trạm phân phối mặt bằng +41.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 11/2022 đến tháng 7/2023 thì hoàn thành. Công trình đưa vào sử dụng đã đáp ứng yêu cầu cung cấp điện phục vụ sản xuất trong toàn Công ty khi có sự cố mất điện lưới.

Những chương trình, sự kiện đặc biệt lớn của Công ty

Đoàn công tác của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, ngày 12/5/2023, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân, cán bộ, người lao động Công ty Than Thống Nhất - TKV.
tn9
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi làm việc.
Lắng nghe những báo cáo về kết quả hoạt động SXKD của ngành Than trong năm qua, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng và đánh giá cao kết quả của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đạt được trong thời gian gần đây. Đồng chí cũng bày tỏ niềm tự hào về giai cấp công nhân Vùng mỏ, ngành Than - một trong những ngành ra đời sớm, đi đầu trong ngành công nghiệp của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Với bề dày truyền thống lịch sử cùng tinh thần “Kỷ luật - Đồng tâm", TKV đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trưởng thành về nhiều mặt, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, trụ cột của đất nước.
 
tn10

Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp than cho nền kinh tế, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã biểu dương công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, giúp nâng cao công tác an toàn, năng suất lao động và thu nhập cho Thợ mỏ. Sự phát triển ngành Than và tỉnh Quảng Ninh đã làm hiện thực hóa dần những mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, Nhà nước về Quảng Ninh.
tn11
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho công nhân Công ty Than Thống Nhất.
tn12
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên công nhân Công ty Than Thống Nhất.
Trong chuyến thăm ngành than lần này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến mặt bằng sân công nghiệp + 41 Công ty Than Thống Nhất thăm, động viên, tặng quà cho các công nhân vừa kết thúc ca 3 sản xuất; đến thăm, tặng quà gia đình anh Nguyễn Hồng Cẩm (gia đình có 3 thế hệ làm nghề mỏ) tại TP Cẩm Phả. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dành nhiều thời gian để hỏi thăm về tinh thần, khí thế lao động, điều kiện làm việc trong hầm lò, cũng như thu nhập, đời sống của Thợ mỏ.

Tết Thợ mỏ - 2024 Xuân Giáp Thìn vùng Cẩm Phả

Một sự kiện đặc biệt quan trọng nữa đối với Than Thống Nhất trong những ngày cuối của năm âm lịch 2023 đó là chương trình Tết Thợ mỏ. Được sự tín nhiệm của Ban lãnh đạo Tập đoàn TKV về công tác tổ chức các chương trình, sự kiện lớn. Sáng ngày 01/02/2024 (ngày 22 tháng chạp), tại trụ sở Văn phòng Công ty Than Thống Nhất - TKV, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã phối hợp cùng Công ty Than Thống Nhất tổ chức Chương trình “Tết Thợ mỏ - 2024 Xuân Giáp Thìn”
 
tn13

Tham dự chương trình có các đồng chí đại biểu lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, thành phố Cẩm Phả, lãnh đạo Tập đoàn TKV, lãnh đạo các Công ty than vùng Cẩm Phả và hơn 500 người lao động.

Với những thành tích đã đạt được trong hoạt động SXKD, năm 2023 là một năm thắng lợi của CNCB, người lao động trong toàn Tập đoàn. Các chỉ tiêu về giá trị, doanh thu, đóng góp ngân sách, lợi nhuận doanh nghiệp đều vượt kế hoạch, đặc biệt đã đảm bảo việc làm, cải thiện tiền lương, thu nhập cho người lao động. Các chế độ chính sách, phúc lợi, chăm lo đời sống cho người lao động được các đơn vị đẩy mạnh thực hiện như: Tăng cường tổ chức thăm quan, nghỉ mát; điều dưỡng, dưỡng sức, hỗ trợ điều trị; khám sức khỏe định kỳ; Tổ chức chương trình Phúc lợi thợ mỏ cho hàng chục ngàn đoàn viên và người lao động. Triển khai có hiệu quả chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn, nhà ở cho gia đình người lao động diện chính sách, làm cho đời sống sinh hoạt của Thợ mỏ ngày càng sinh động và có nhiều ý nghĩa… 
 
tn14

Chương trình Tết thợ Mỏ năm 2024 là điểm nhấn của các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ Thợ mỏ Ngành Than - Khoáng sản Việt Nam, nhằm mục đích chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, giúp đỡ gia đình công nhân khó khăn, gia đình công nhân diện chính sách, công nhân bị tai nạn lao động; động viên người lao động tiêu biểu trong SXKD và hoạt động công đoàn. Qua đó để khẳng định rằng, Tổ chức Công đoàn đã thực sự là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Cũng thông qua Tết Thợ mỏ giúp đoàn viên người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, tạo động lực động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên người lao động làm việc tốt hơn, năng suất lao động cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp và Tập đoàn.
 
tn15

Trong khuôn khổ chương trình “Tết Thợ mỏ - Xuân Giáp Thìn” năm 2024 đã đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: TKV tặng quà Tết, hỗ trợ cho 3.000 lao động với mức chi tiền mặt 02 triệu đồng/người và túi quà 0,5 triệu đồng/túi; Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết NLĐ có thành tích đặc biệt xuất sắc, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Công đoàn TKV hỗ trợ vé tàu xe Tết cho NLĐ các đơn vị khối lộ thiên, khoáng sản, cơ khí, sàng tuyển, phục vụ, dịch vụ; Trao nhà ở Mái ấm Công đoàn 2024 cho CNLĐ tại các địa điểm do TKV tổ chức Tết Thợ mỏ; Hỗ trợ tiền Tết nguyên đán cho một số đơn vị gặp khó khăn trong SXKD, tổ chức bốc thăm trúng thưởng gồm: 11 Ti vi; 10 xe đạp; 38 máy xay sinh tố, 13 nồi lẩu, 20 nồi chiên không dầu cho người lao động.

Lời kết
 
tn16

Năm cũ sắp qua đi, năm mới đang đến gần, xin được gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CNCB trong ngôi nhà chung Than Thống Nhất. Chúc cho mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, đón năm mới với nhiều niềm vui, thành công mới trong tất cả các lĩnh vực. Tin tưởng rằng, với mục tiêu chung “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả. Tập thể CNCB người lao động Công ty Than Thống Nhất tiếp tục phát huy truyền thống kỷ luật và đồng tâm, tiếp tục cố gắng phấn đầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và chuyên môn, xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững, giữ vững vai trò là một trong ba trụ cột an ninh năng lượng quốc gia./.

Thái Bình

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây