Trao yêu thương

Thứ bảy - 20/11/2021 21:22 1.109 0
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không
Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...”
(Để gió cuốn đi - Trịnh Công Sơn)
Trao yêu thương
      Giai điệu bài hát "Để gió cuốn đi" như ngân vang mãi trong mỗi người của đoàn chúng tôi cùng đồng chí Quản đốc Phân xưởng Sàng tuyển than (ST) đến thăm các gia đình anh Lai, chị Huệ. Cầu mong anh, chị và gia đình thêm nghị lực và cố gắng khắc phục hoàn cảnh khó khăn, sớm ổn định sức khỏe, ổn định cuộc sống để tiếp tục công tác. Và chắc chắn một điều không thể thiếu đó là: Tập thể 224 anh em người lao động Phân xưởng ST luôn sát cánh bên các gia đình anh, chị.

      Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2021), ngày 11/11 vừa qua, đồng chí Trần Duy Hưng - Quản đốc Phân xưởng ST cùng Ban lãnh đạo phân xưởng đã tới nhà thăm hỏi và động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
20211113 094700

      Gia đình đầu tiên đoàn đến thăm hỏi là gia đình anh Trần Văn Lai thuộc ca sản xuất dây chuyền số 1. Anh Lai là công nhân tháo chọc than máng ga, đã có thâm niên công tác hơn 35 năm tại Công ty. Anh là một bác thợ cả hòa nhã, năng nổ, nhiệt huyết, nhiều kinh nghiệm, luôn nhiệt tình trong công việc, được mọi người yêu quý. Anh luôn giúp đỡ mọi người và tận tình kèm cặp các thế hệ anh em thợ máng ga. Nhưng thật không may, vốn là một người rất khỏe mạnh, đi làm vượt ngày công và năng suất cao, vậy mà căn bệnh hiểm nghèo ập đến bất ngờ - ung thư đại tràng. Biết được hoàn cảnh khó khăn của anh Lai, đồng chí Quản đốc cùng Ban lãnh đạo Phân xưởng ST đã kịp thời đến thăm hỏi động viên khi anh vừa trải qua cuộc phẫu thuật rồi trị xạ từ bệnh viện trở về. Đồng chí chúc anh thêm ý chí và sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật, sớm ổn định sức khỏe để cùng anh em lao động Phân xưởng ST tiếp tục công tác. Anh Lai rất xúc động và gửi lời tri ân đến đồng chí Quản đốc và Ban lãnh đạo phân xưởng đã quan tâm, động viên để anh có thêm động lực vượt qua “cú sốc” tinh thần và thể chất.
 
20211113 094754

      Chia tay anh Lai, đoàn đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Huệ - công nhân gia công than cục thuộc ca sản xuất số 2. Chị Huệ có thâm niên công tác gần 20 năm. Không may bị tai nạn lao động từ tháng 9 năm 2021, hiện vẫn đang trong quá trình điều trị dài ngày và phục hồi chức năng. Hiện tại sức khỏe của chị đã dần ổn định, chấn thương đã phục hồi tốt. Gia đình chị Huệ rất cảm ơn sự quan tâm, động viên của đồng chí Quản đốc cùng Ban lãnh đạo phân xưởng.

      Trước đó Công đoàn Phân xưởng ST đã kịp thời đề nghị Công đoàn Công ty hỗ trợ cho hai gia đình trên. Trường hợp chị Huệ, Phân xưởng ST đã quyên góp ủng hộ được hơn 12 triệu đồng trao tận tay chị và gia đình tại bệnh viện nơi chị điều trị bệnh.

      Chăm lo đời sống người lao động, trong đó luôn quan tâm tới những hoàn cảnh đặc biệt là một việc làm rất nhân văn. Người lao động không may gặp phải hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, động viên của tất cả mọi người. Chính sự động viên kịp thời, chân tình, sự quan tâm sâu sát, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần cho người lao động của đồng chí Quản đốc và Ban lãnh đạo Phân xưởng ST đã tiếp thêm động lực để anh Lai, chị Huệ thêm tinh thần vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị ổn định sức khỏe, tiếp tục trở lại công tác cùng anh em Phân xưởng ST và Công ty./.

Thanh Huyền

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!
 Tags: đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây