Quyết liệt chỉ đạo, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh

Thứ ba - 04/02/2020 13:51 655 0
Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, ngày 03/02/2020, Ủy ban Kiểm tra và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh đã có công văn đề nghị Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo của các chi, đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện nghiêm các nội dung:
Quyết liệt chỉ đạo, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh
1. Tham mưu cho cấp ủy ban hành kế hoạch/ phương án cụ thể triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Phương án gửi về Đảng ủy TQN trước ngày 05/02/2020.

2. Tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt Chi bộ tháng 02/2020 với nội dung: Tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh.

3. Trong phương án cần quan tâm một số nội dung quan trọng như: Công tác tuyên truyền cần bám sát, đúng, kịp thời với tình hình, tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng đến tất cả người lao động, tại khu nhà ăn, chung cư... Lập sổ theo dõi, nắm bắt tình hình kịp thời (tổng hợp số người trong thời gian qua, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán đi công tác, tham quan, du lịch, thăm thân tại nước ngoài) để đánh giá, xác định tình hình và có phương án phòng chống. Dự phòng phương án phối hợp với địa phương huy động nguồn lực về con người và cơ sở vật chất khi cần, với phương châm "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ). Trên cơ sở diễn biến dịch bệnh, các đơn vị cần đầu tư trang bị các điều kiện để phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế, tổ chức diệt khuẩn,...

4. Thông tin, báo cáo nhanh tình hình với UBKT và Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN vào trước 16h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 04/02/2020.

5. UBKT và Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN lập sổ theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện của cơ sở, kiểm tra đột xuất và tham mưu cho Thường trực Đảng ủy TQN đi kiểm tra việc thực hiện tại một số đơn vị đông lao động và có người Trung Quốc làm việc./.

CTV

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây