Đảng ủy Than Quảng Ninh tổng kết công tác năm 2022

Thứ sáu - 16/12/2022 10:42 271 0
Chiều 15/12, Ban Chấp hành Đảng bộ Than Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

      Năm 2022, Ban Chấp hành Đảng bộ Than Quảng Ninh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ban hành các Nghị quyết, chương trình hành động nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy Quảng Ninh.

      Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Than Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam trong việc chỉ đạo cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Toàn Đảng bộ đã hoàn thành 872 cuộc kiểm tra, giám sát. Trong đó đã thực hiện 26 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 8 tổ chức Đảng và 26 đảng viên. Đồng thời, chỉ đạo rà soát sửa đổi hoặc ban hành bổ sung các quy chế, quy định về công tác kiểm tra, giám sát. Hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030. Kết nạp 774 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 4,08%, cao hơn chỉ tiêu tỉnh đề ra.

      Cùng với đó, Đảng ủy Than Quảng Ninh và Đảng ủy các cấp đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2022. Trong đó, sản lượng than nguyên khai của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt trên 38 triệu tấn, nộp ngân sách 16.300 tỷ đồng. Những kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam cũng như các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

du2 1
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Than Quảng Ninh trong năm 2022. Trong đó, bên cạnh những kết quả về lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động sản xuất - kinh doanh, Đảng bộ cũng đã triển khai thực hiện rất tốt công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là trong công tác phát triển Đảng với số lượng đảng viên kết nạp mới chiếm 23% tổng số đảng viên kết nạp mới của toàn tỉnh.

      Về nhiệm vụ trong năm 2023, đồng chí đề nghị Đảng bộ Than Quảng Ninh tiếp tục tập trung cho công tác xây dựng Đảng. Chú trọng triển khai công tác kiểm tra, giám sát trong một số lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh sai phạm. Rà soát, bổ sung quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Than với Đảng ủy Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam và các địa phương, đơn vị trên địa bàn.

      Đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh, cấp ủy Đảng các cấp chỉ đạo các đơn vị chuyên môn nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác tuyển dụng lao động. Trong đó chú trọng cả việc tuyển dụng đối với lao động tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, đẩy nhanh hơn nữa công tác đầu tư xây dựng cơ bản để vừa phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành than vừa đóng góp vào kết quả tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện tối đa để các đơn vị ngành than triển khai các dự án đầu tư, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

      Trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất về việc làm, đời sống cho người lao động. Nhất là các chế độ đãi ngộ trong dịp Tết. Đồng thời, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao hơn nữa điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Minh Toàn (quangninh.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây