Công đoàn TKV: Để đại hội công đoàn các cấp thành công

Thứ năm - 15/12/2022 11:06 249 0
Công đoàn các cấp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang tích cực đẩy mạnh triển khai, thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trước tiên là tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Đại hội Công đoàn cấp bộ phận.
Công đoàn TKV tổ chức tập huấn đại hội công đoàn các cấp.
Công đoàn TKV tổ chức tập huấn đại hội công đoàn các cấp.

      Đại hội Công đoàn các cấp được tiến hành trong năm 2023. Đại hội Công đoàn bộ phận sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2022; Đại hội Công đoàn cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước ngày 31/5/2023; Đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở xong trước ngày 30/6/2023; Đại hội Công đoàn TKV tổ chức xong trước ngày 30/7.

      Công đoàn TKV chỉ định các đơn vị tổ chức đại hội điểm theo từng khu vực. Khu vực Cẩm Phả là Công đoàn Công ty Cổ phần Chế tạo máy; khu vực Hạ Long là Công đoàn Công ty Cổ phần Than Hà Lầm; khu vực Uông Bí - Đông Triều là Công đoàn Công ty Than Mạo Khê; khu vực ngoài Quảng Ninh là Công đoàn Tổng Công ty Điện lực. Các đơn vị được chỉ định đại hội điểm có trách nhiệm báo cáo cấp ủy đơn vị, xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội điểm sớm và mời các đơn vị trong vùng về dự Đại hội để có cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo đối với các đơn vị theo kế hoạch này và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

ds2
Công đoàn Phân xưởng Vận tải lò 2 tổ chức đại hội điểm của Công đoàn Công ty CP Than Mông Dương.

      Trên cơ sở đó, Công đoàn TKV đã tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp. Vừa qua, hàng loạt các nhiệm vụ đã được Công đoàn TKV triển khai, đặc biệt là hội nghị tập huấn, hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho toàn bộ cán bộ công đoàn chuyên trách. Công đoàn các đơn vị tổ chức tập huấn, hướng dẫn đại hội cho các Công đoàn bộ phận.

      Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe quán triệt, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội và công tác nhân sự tại Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; hướng dẫn công tác tuyên truyền Đại hội; một số nội dung xây dựng báo cáo Đại hội, danh mục hồ sơ duyệt Đại hội và các văn bản lưu hành tại Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; hướng dẫn một số nội dung xây dựng chế độ chi tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong quá trình tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp. Từ những nội dung được tập huấn, các cán bộ công đoàn được nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức Đại hội.

      Trên cơ sở hướng dẫn của Công đoàn TKV, trước mắt các đơn vị cũng đã triển khai thực hiện sớm công tác Đại hội cấp bộ phận.

      Ông Nguyễn Công Tuân - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Than Mông Dương cho biết: Đơn vị đã căn cứ vào kế hoạch tổ chức Đại hội của Công đoàn TKV tổ chức, hướng dẫn, ban hành các biểu mẫu, văn bản để tiến hành Đại hội. Bên cạnh đó hướng dẫn các Công đoàn bộ phận tổ chức Đại hội Công đoàn cấp bộ phận. Công đoàn Công ty đã chỉ định Công đoàn Phân xưởng Vận tải lò 2 tổ chức Đại hội mẫu và mời các Chủ tịch Công đoàn bộ phận khác đến tham dự, qua đó đánh giá, tổng kết và rút kinh nghiệm cho những Đại hội bộ phận sau. Tính đến ngày 15/11, toàn bộ 38 Công đoàn bộ phận của Công ty đã tổ chức xong Đại hội. Ngày 18/11 Công đoàn Công ty đã ra quyết định công nhận 37 BCH Công đoàn bộ phận nhiệm kỳ mới với tổng số 158 đồng chí ủy viên. Trong tháng 5/2023, Công đoàn Công ty CP Than Mông Dương sẽ tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch.

      Được biết, đến ngày 09/12/2022, đã có 663/1.119 Công đoàn bộ phận của 53/65 đơn vị tổ chức Đại hội đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch hết tháng 12 này sẽ hoàn tất Đại hội Công đoàn bộ phận các đơn vị để tiến tới Đại hội Công đoàn cơ sở.

ds3
Ông Nguyễn Công Tuân - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Than Mông Dương (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Văn phòng nhiệm kỳ mới.

      Để Đại hội Công đoàn các cấp TKV thành công, ông Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV nhấn mạnh: Đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cho nên việc tổ chức Đại hội Công đoàn phải được thực hiện theo hướng thiết thực, hiệu quả, coi trọng chất lượng, tiết kiệm về thời gian và kinh phí, đúng tiến độ và chất lượng, công tác nhân sự phải đảm bảo đúng quy trình, công tác tuyên truyền cần có sự quan tâm về cả trước, trong và sau Đại hội, văn bản hồ sơ đại hội phải đầy đủ, đúng thành phần theo quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

NQ (ST)

Nguồn tin: Theo Thanh Hằng (quangninh.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây