Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ ba - 10/07/2018 22:38 1.300 0
Thực hiện nội dung Chỉ thị số: 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Trong thời gian qua Đảng bộ Công ty đã có nhiều giải pháp để xây dựng củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên các chi bộ trong Đảng bộ Công ty. Việc tổ chức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề nội dung sinh hoạt đã bám vào sát theo công văn hướng dẫn số: 57-CV/HD, ngày 10/03/2016 của BCH Đảng bộ Công ty.
      Để thực hiện tốt hơn nữa quy định của Trung ương Đảng, của Đảng ủy Than Quảng Ninh, BCH Đảng bộ Công ty đã ra văn bản đề nghị các đồng chí Uỷ viên BCH, các chi bộ thực hiện một số nội dung sau:

      Thời gian tổ chức sinh hoạt
      - Ban Thường vụ họp định kỳ 1 tháng/1 lần từ ngày 27 đến hết tháng (trừ họp đột xuất có thông báo cụ thể sau) nội dung do thường trực Đảng ủy Công ty chuẩn bị. Phòng Kế hoạch và quản trị chi phí gửi báo cáo dự kiến kết quả SXKD của tháng và triển khai nhiệm vụ tháng sau để thường trực Đảng ủy Công ty tập hợp báo cáo BTV thảo luận.
      - Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty, Bí thư các chi bộ họp từ ngày 01 - 03 hàng tháng.
      - Các chi bộ tổ chức sinh hoạt trong 7 ngày đầu tháng, một quý sinh hoạt chuyên đề một kỳ.

      Nội dung sinh hoạt chi bộ
      - Các chi bộ triển khai sinh hoạt theo đúng nội dung hướng dẫn số: 09 -HD/BTCTW, ngày 02/3/2012 của Ban tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”.
      - Trước khi sinh hoạt chi bộ Ban chi ủy phải tổ chức sinh hoạt trước để bàn thống nhất các nhiệm vụ, phương hướng để triển khai trong sinh hoạt chi bộ.
      - Trong sinh hoạt chi bộ cần kiểm điểm rõ trách nhiệm, nhiệm vụ được giao… Xây dựng định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong kỳ tới có phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ đảng viên và các tổ chức đoàn thể. Thường xuyên triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
      - Khi xây dựng Nghị quyết để triển khai thực hiện, đồng chí Bí thư chi bộ và Ban chi ủy chịu trách nhiệm trước BCH Đảng bộ Công ty về chất lượng, nội dung sinh hoạt và có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đảng viên thực hiện quyền và nhiệm vụ của người đảng viên.
      - Mỗi quý một lần các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Chi ủy chuẩn bị và lựa chọn chủ đề, hướng dẫn đảng viên tập trung thảo luận dân chủ, thẳng thắn vào những nội dung trọng tâm, phát huy trí tuệ tập thể để xây dựng Nghị quyết, kết luận.
      + Nội dung sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề cần chú trọng: Chuyên đề đảm bảo An toàn lao động sản xuất; Chuyên đề đảm bảo an ninh trật tự trong chế biến, vận chuyển, khai thác than, quản lý bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ; Chuyên đề về khắc phục khó khăn trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm; Chuyên đề đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày thành lập Công ty, ngày truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống Ngành than 12/11; Chuyên đề  học tập nâng cao học tập nâng cao trình độ, kiến thức, tay nghề của cán bộ, đảng viên, người lao động; Chuyên đề công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và tạo nguồn phát triển đảng viên; Chuyên đề giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh hoặc củng cố khắc phục chi bộ yếu kém…
      + Ngoài những chuyên đề nêu trên, căn cứ vào điều kiện thực tế tại đơn vị, các chi bộ nghiên cứu lựa chọn chuyên đề khác mang tính thời sự của mỗi giai đoạn, những vấn đề nóng đang bức xúc để tổ chức.
      - Trước khi sinh hoạt chi bộ phải thông báo thời gian, địa điểm về Văn phòng Đảng ủy Công ty để quản lý và theo dõi. Sinh hoạt chuyên đề chi bộ phải thông báo mời đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ được phân công phụ trách chi bộ đến dự và chỉ đạo sinh hoạt.

      Các ban xây dựng Đảng thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ việc triển khai thực hiện nội dung để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hàng quý tổng hợp báo cáo BTV việc triển khai thực hiện của các chi bộ đề xuất biểu dương khen thưởng các chi bộ làm tốt, nghiêm túc kiểm điểm phê bình tập thể và các cá nhân thực hiện không đúng quy định.

      Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác sinh hoạt là phát huy tính dân chủ trong Đảng tạo sự đồng thuận và tăng cường sức chiến đấu của Đảng đây cũng là nhiệm vụ trong tâm trong công tác xây dựng Đảng năm 2018 và những năm tiếp theo.

      Công văn chi tiết số: 147 - CV/ĐU ngày 05 tháng 7 năm 2018 của Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất – TKV./.

Kim Khánh

Ghi rõ nguồn "Than Thống Nhất - TKV" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây