2 công trình của TKV được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018

Chủ nhật - 16/09/2018 15:32 921 0
Vừa qua, tại Hà Nội, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lễ công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018. Đồng thời phát động phong trào thi đua Đoàn kết sáng tạo đặc biệt trong cả nước. 2 công trình của TKV được vinh danh tại buổi lễ.
Ảnh minh họa - NQ (ST)
Ảnh minh họa - NQ (ST)

      Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2018 công bố 73 công trình, giải pháp sáng tạo xuất sắc, tiêu biểu, có ý nghĩa quan trọng đối với nền khoa học, công nghệ nước nhà, được ứng dụng hiệu quả trong các lĩnh vực: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; phát triển kết cấu hạ tầng; năng lượng tái tạo; thích ứng với biến đổi khí hậu; quốc phòng, an ninh…

      Các công trình này được lựa chọn từ 147 công trình, giải pháp khoa học do các bộ, ngành, tổ chức, các tỉnh, thành phố giới thiệu. Đặc biệt, 73 công trình, giải pháp sáng tạo năm 2018 được công bố nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9.

      TKV có 2 công trình, giải pháp sáng tạo KH&CN được vinh danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam 2018, gồm: Nghiên cứu cung cấp năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia từ than cho đất nước bằng việc áp dụng công nghệ cơ giới hóa đồng bộ trong khai thác than hầm lò tại  Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin của nhóm tác giả Lê Minh Chuẩn, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và cộng sự; Sử dụng nguồn năng lượng tại chỗ thay thế năng lượng điện cho các thiết bị tại Công ty CP Than Núi Béo - Vinacomin của nhóm tác giả Nguyễn Xuân Phùng, Công ty CP than Núi Béo và cộng sự.

      Đây là năm thứ 3 Sách vàng sáng tạo Việt Nam được thực hiện, nhằm mục đích tuyên truyền, biểu dương các công trình, giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực KH&CN; khẳng định năng lực sáng tạo của người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài trong phát triển kinh tế, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

NQ (ST)

Nguồn tin: vinacomin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây